07:12, 21/12/2018

Vòng đấu để các ông lớn kiếm điểm

Vòng 18 Ngoại hạng Anh diễn ra với việc các câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh đều không đụng độ nhau, mà đều gặp những đối thủ được đánh giá thấp hơn. Do đó đây sẽ là cơ hội để các câu lạc bộ này kiếm điểm, đồng thời cũng la cơ hội để các trụ cột dưỡng sức cho giai đoạn lịch thi đấu dày đặc sắp tới.

Vòng 18 Ngoại hạng Anh diễn ra với việc các câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh đều không đụng độ nhau, mà đều gặp những đối thủ được đánh giá thấp hơn. Do đó đây sẽ là cơ hội để các câu lạc bộ này kiếm điểm, đồng thời cũng la cơ hội để các trụ cột dưỡng sức cho giai đoạn lịch thi đấu dày đặc sắp tới.
 
Wolverhampton Wanderers - Liverpool: Cố gắng giữ vững ngôi đầu
 
Liverpool vẫn đang giữ được mạch bất bại ấn tượng.
Liverpool vẫn đang giữ được mạch bất bại ấn tượng.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn đang giữ kỷ lục với 17 vòng đấu bất bại liên tiếp tại mùa giải 208-2019, hiện đang đứng ở vị trí số 1 Ngoại hạng Anh với 45 điểm (14 thắng 3 hòa), ghi được 37 bàn thủng lưới 7 bàn, vẫn là câu lạc bộ có hàng phòng ngự tốt nhất Ngoại hạng Anh. Với phong độ tốt như vậy, khả năng Liverpool lên ngôi vô địch mùa giải này là rất lớn. Quan trọng là huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ điều phối nhân sự như thế nào ở giai đoạn lịch thi đấu dày đặc sắp tới.
 
Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là Wolverhampton Wanderers, câu lạc bộ hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 25 điểm (7 thắng 4 hòa 6 thua), ghi được 19 bàn thủng lưới 19 bàn. Có thể nói thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo là thuộc loại hình giữ được phong độ ổn định, không quá mạnh mà cũng không quá yếu từ đầu mùa giải cho tới thời điểm hiện tại. Trong 20 trận đấu trên các mặt trận gần đây nhất, Wolverhampton Wanderers thắng 9 hòa 4 thua 7. Có thể thấy đây là một câu lạc bộ tầm trung đúng nghĩa, và rõ ràng khó lòng so sánh được với một Liverpool đang có phong độ rất cao. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 thắng 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Arsenal - Burnley: Liệu đã lấy lại tinh thần?
 
Arsenal bất chợt khựng lại sau một giai đoạn thi đấu rất thăng hoa.
Arsenal bất chợt khựng lại sau một giai đoạn thi đấu rất thăng hoa.
Sau thất bại khá là bất ngờ trước Southampton ở vòng đấu trước, Arsenal đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 34 điểm (10 thắng 4 hòa 3 thua), ghi được 37 bàn thủng lưới 23 bàn. Đây là trận thua chấm dứt chuỗi 22 trận bất bại trên các mặt trận của thầy trò huấn luyện viên Unai Emery, nhưng rất có thể nó sẽ mở đầu cho khủng hoảng, bởi lẽ ngay sau đó họ đã thua tiếp Tottenham 0-2 tại tứ kết cúp Liên đoàn. Để nhanh chóng vượt qua khủng hoảng, các Pháo thủ đang rất cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần.
 
Có phần may mắn là đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là một Burnley đang chìm trong khủng hoảng. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 12 điểm (3 thắng 3 hòa 11 thua), ghi được 15 bàn thủng lưới 33 bàn, đang là một trong những câu lạc bộ để thủng lưới nhiều nhất Ngoại hạng Anh. Trong 10 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh, Burnley chỉ có đúng 1 chiến thắng, còn lại là 2 hòa và 7 thua. Burnley cũng chưa từng thắng được Arsenal khi 5 lần gặp nhau gần nhất họ đều chiến bại. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Unai Emery.
 
Chelsea - Leicester City: Đã trở lại mạch chiến thắng?
 
Liệu thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri đã lại được phong độ thi đấu?
Liệu thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri đã lại được phong độ thi đấu?
Có vẻ như thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri đã “hồi thần” trở lại sau những trận thua liên tiếp trước Tottenham và Wolverhampton Wanderers. Bằng chứng là họ đã có 2 chiến thắng liên tiếp ở 2 vòng đấu gần nhất, giúp Chelsea có được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 37 điểm (11 thắng 4 hòa 2 thua), ghi được 35 bàn thủng lưới 14 bàn. Chelsea hoàn toàn đủ khả năng đoạt lấy vị trí thứ 3 của Tottenham khi chỉ kém hơn 2 điểm, nhưng cũng có khả năng bị Arsenal vượt qua khi cũng chỉ hơn các Pháo thủ 3 điểm. Do đó, Chelsea cần tiếp tục chiến thắng để bảo vệ một suất trong top 4.
 
Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là một Leicester City đang không có được phong độ thi đấu tốt. Thầy trò huấn luyện viên Claude Puel đang xếp thứ 12 với 22 điểm (6 thắng 4 hòa 7 thua), ghi được 21 bàn thủng lưới 21 bàn. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, Leicester City chỉ thắng được 3 trận, còn lại là 4 hòa và 3 thua. Trong 5 lần 2 câu lạc bộ này gặp nhau, Chelsea cũng chiếm ưu thế tuyệt đối với 4 thắng và 1 hòa. Dự đoán đây sẽ là một chiến thắng nữa cho thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri.
 
Manchester City - Crystal Palace: Quyết tâm bám đuổi
 
Manchester City có thể nói là quá mạnh so với Crystal Palace.
Manchester City có thể nói là quá mạnh so với Crystal Palace.
Sau khi bị Liverpool chiếm lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, rõ ràng thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang rất quyết tâm bám đuổi để đoạt trở lại. Manchester City hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 44 điểm (14 thắng 2 hòa 1 thua), ghi được 48 bàn thủng lưới 10 bàn, và chỉ kém Liverpool đúng 1 điểm. Manchester City vẫn đang là câu lạc bộ có hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh, và hàng thủ chắc chắn thứ 2 sau Liverpool. Trận thua trước Chelsea có lẽ chỉ là một bước hụt chân nhỏ, khi mà ngay sau đó Manchester City đã có 3 chiến thắng liên tiếp tại Champions League, Ngoại hạng Anh và cúp Liên đoàn.
 
Với phong độ như vậy, rõ ràng một Crystal Palace đang mấp mé khu vực xuống hạng khó lòng có thể xem là đối thủ. Thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson hiện đang xếp thứ 15 với 15 điểm (4 thắng 3 hòa 10 thua), ghi được 14 bàn thủng lưới 23 bàn, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm. Ở thời điểm hiện tại Crystal Palace đang có phong độ khá tệ, bởi trong 10 trận gần đây trên các mặt trận họ chỉ có 2 chiến thắng, còn lại là 2 hòa và 6 thua. Trong 5 lần gặp nhau giữ 2 câu lạc bộ Manchester City cũng chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Cardiff City - Manchester United: Thay tướng có đổi vận?
 
Manchester United thay tướng, liệu có thể đổi vận?
Manchester United thay tướng, liệu có thể đổi vận?
Sau khi sa thải huấn luyện viên Mourinho, ban lãnh đạo Manchester United đã bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer làm huấn luyện viên tạm quyền. Có lẽ những người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester đang kỳ vọng vào việc “thay tướng đổi vận”, từ đó sẽ cải thiện hơn nữa vị trí trên bảng xếp hạng. Hiện Manchester United đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 26 điểm (7 thắng 5 hòa 5 thua), ghi được 29 bàn thủng lưới 29 bàn, đang cách top 4 tới 11 điểm. Có thể nói áp lực trên vai huấn luyện viên tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer là rất lớn, bởi lịch thi đấu trong thời gian tới là khá căng thẳng.
 
Rất thú vị là đối thủ đầu tiên của Ole Gunnar Solskjaer trên cương vị huấn luyện viên Manchester United là Cardiff City, câu lạc bộ mà ông đã từng đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng trong 8 tháng. Hiện tại thầy trò huấn luyện viên Neil Warnock đang xếp ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng với 14 điểm (4 thắng 2 hòa 11 thua), ghi được 17 bàn thủng lưới 33 bàn, chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm. Rõ ràng đây là một đối thủ phù hợp cho huấn luyện viên Solskjaer làm quen với cương vị mới, xét trên thực lực cũng như sự hiểu biết về đối thủ. Có lẽ, việc Solskjaer có đủ khả năng cũng như phù hợp với vị trí huấn luyện viên trưởng Manchester United hay không, rất nhanh sẽ có đáp án. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Everton - Tottenham: Tiếp đà hưng phấn
 
Tottenham sẽ nương đà hưng phấn để vượt qua Everton.
Tottenham sẽ nương đà hưng phấn để vượt qua Everton.
Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang có phong độ rất tốt, trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, họ thua 1 hòa 1 thắng 8. Điều này giúp Tottenham vượt qua vòng bảng Champions League, lọt vào bán kết cúp Liên đoàn và leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 39 điểm (13 thắng 4 thua), ghi được 31 bàn thủng lưới 16 bàn. Đặc biệt là họ vừa mới trả lại món nợ với Arsenal sau khi vừa mới loại câu lạc bộ này khỏi cúp Liên đoàn. Rõ ràng là thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino hoàn toàn có thể tiếp đà hưng phấn mà kéo dài chuỗi chiến thắng.
 
Đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Everton trái lại đang không có phong độ tốt. Thầy trò huấn luyện viên Marco Silva hiện đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (6 thắng 6 hòa 5 thua), ghi được 24 bàn thủng lưới 22 bàn. Trong 5 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh, Everton chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 2 hòa và 2 thua. Trong 5 lần đối đầu với Tottenham gần đây, Everton chưa từng có chiến thắng với 3 thua và 2 hòa. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 18 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Bournemouth - Brighton, Huddersfield - Southampton, Newcastle - Fulham.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 18 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ Bảy, ngày 22-12-2018
03:00  Wolverhampton Wanderers - Liverpool
19:30  Arsenal - Burnley
22:00  Bournemouth - Brighton
22:00  Chelsea - Leicester City
22:00  Huddersfield - Southampton
22:00  Manchester City - Crystal Palace
22:00  Newcastle - Fulham
22:00  West Ham - Watford
 
Chủ Nhật, ngày 23-12-2018
00:30  Cardiff City - Manchester United
23:00  Everton - Tottenham