09:12, 20/12/2018

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ĐT Việt Nam có trợ lý thể lực mới

Sau khi trợ lý thể lực Bae Ji Won chia tay đội tuyển Việt Nam, truyền thông Hàn Quốc rầm rộ đăng tải thông tin HLV Park Hang Seo đã có trợ lý thể lực mới tại VCK Asian Cup 2019.
 

Sau khi trợ lý thể lực Bae Ji Won chia tay đội tuyển Việt Nam, truyền thông Hàn Quốc rầm rộ đăng tải thông tin HLV Park Hang Seo đã có trợ lý thể lực mới tại VCK Asian Cup 2019.
 
Ngày 18/12, trợ lý thể lực Bae Ji Won đã chính thức chia tay với đội tuyển Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng với VFF. Theo những thông tin được người đại diện Lee Dong Jun và báo chí Hàn Quốc tiết lộ, sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam ông Bae Ji Won sẽ trở thành HLV trưởng CLB Avenir ở Malaysia. Đây là đội bóng sinh viên Malaysia, mới được thành lập và sẽ đi vào hoạt động từ đầu năm 2019. Kể từ mùa giải tới, CLB Avenir sẽ bắt đầu tranh tài ở giải hạng ba Malaysia. Trong bức thư chia tay đội tuyển Việt Nam, trợ lý Bae Ji Won đã có những chia sẻ xúc động về quãng thời gian đồng hành cùng HLV Park Hang Seo và cùng đội tuyển Việt Nam giành những thành công.

 

Ông Willander Fonseca sẽ là trợ lý HLV thể lực của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019.
Ông Willander Fonseca sẽ là trợ lý HLV thể lực của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019.
 
Sau khi trợ lý Bae Ji Won chia tay đội tuyển Việt Nam, truyền thông Hàn Quốc đã rầm rộ đưa tin về trợ lý mới của HLV Park Hang Seo tại VCK Asian Cup 2019 tới đây. Theo tiết lộ của Yonhap News, ông Willander Fonseca (31 tuổi) đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên thể lực thay cho ông Bae Ji-won vừa nói lời chia tay. Ngoài Yonhap News, tờ báo uy tín khác tại xứ kim chi là Spo TV News cũng xác nhận điều này.
 
Ông Fonseca chỉ mới 31 tuổi, song có đến 11 năm kinh nghiệm làm HLV thể lực. Vị HLV người Brazil này "khởi nghiệp" tại một CLB hạng ba ở quê nhà năm 20 tuổi. Năm 2015, chuyên gia người Brazil làm việc tại CLB hàng đầu ở giải Thái League là Buriam United. Năm 2016, ông gia nhập CLB Laos United và cùng đội bóng vô địch giải VĐQG Lào trong năm đó.
 
Năm 2017, Willander Fonseca làm việc tại ĐTQG Campuchia và đã từng có chuyến làm khách tại Mỹ Đình trong một trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2019, trong trận đấu Campuchia thua Việt Nam 0-5 dưới thời HLV Mai Đức Chung.
 
Phát biểu với tờ Spo TV News, HLV Fonseca hào hứng trước ngày được làm việc ở tuyển Việt Nam: “Sau quãng thời gian làm việc tại châu Á, tôi có cho mình vốn kiến thức nhất định. Tôi biết rằng phong cách rèn luyện thể lực đang đổi mới từng ngày. Tôi vẫn đang nỗ lực học hỏi các phương pháp mới và hi vọng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có được kết quả tốt nhất tại kỳ Asian Cup 2019 tới".
 
Tờ Spo TV News khẳng định HLV Fonseca sẽ hội quân cùng toàn đội Việt Nam vào ngày mai (21-12). Trong ngày hôm nay (20-12), toàn bộ thành viên ở tuyển Việt Nam đã trở lại hội quân nhằm chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 25-12 tại Mỹ Đình. Đến ngày 27-12, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar tập huấn và có một trận giao hữu với Philippines tại đây.
 
Ngày 4-1-2019, tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang UEA đóng quân, tham dự Asian Cup 2019. Ngày 8/1/2019, thầy trò Park Hang Seo sẽ có trận ra quân gặp Iraq trước khi đụng độ Iran (ngày 12/1/2019) và Yemen (ngày 16-1-2019).
 
Theo thethaovietnam.vn