09:12, 20/12/2018

Ba cầu thủ Indonesia bị tố bán độ ở chung kết AFF Cup 2010

Markus Haris, Firman Utina và Maman Abdurahman bị cho là đã nhận 2,1 triệu đôla để thua Malaysia 0-3.
 

Markus Haris, Firman Utina và Maman Abdurahman bị cho là đã nhận 2,1 triệu đôla để thua Malaysia 0-3.
 
Thông tin được tiết lộ bởi lãnh đội Indonesia tám năm trước - ông Andi Darussalam Tabusala - trên đài Trans7. "Một năm sau trận đấu, tôi có hỏi một số đồng nghiệp Malaysia rằng tại sao họ có thể đánh bại chúng tôi. Họ đáp rằng nếu không chi tiền mua độ cầu thủ Indonesia, họ sẽ không thể vô địch được", ông Andi nói.

 

Malaysia (áo xanh) thắng dễ Indonesia 3-0 tại chung kết lượt đi.
Malaysia (áo xanh) thắng dễ Indonesia 3-0 tại chung kết lượt đi.
 
"Tôi chắc chắn trận đấu đó đã bị dàn xếp. Dù tôi không có bằng chứng, những gì diễn ra trong trận đã cho thấy điều đó. Cho đến nay tôi vẫn không quên được những tình tiết hôm đó. Ở bàn thua đầu tiên, hậu vệ Maman đáng ra phải lấy được bóng. Nhưng cậu ta lại để Norsharul Idlan Talaha cướp được và căng ngang cho Safee Sali ghi bàn. Bàn thua thứ hai cũng rất đáng ngờ. Safee có bóng trống trải khi hàng thủ Indonesia tỏ ra vô dụng", ông nói thêm.
 
Người hâm mộ đã nghi ngờ sự trong sạch của Indonesia sau thất bại 0-3 ở chung kết lượt đi tại Bukit Jalil. Bởi khi hai đội gặp nhau ở vòng bảng, Indonesia vùi dập Malaysia với tỷ số 5-1. Ở chung kết lượt về, thầy trò HLV Alfred Riedl thắng 2-1, nhưng vẫn nhìn Malaysia vô địch với tổng tỷ số 4-2. Đó là chức vô địch duy nhất của Malaysia tại AFF Cup cho đến nay.
 
"Trước trận chung kết lượt đi, tôi nhìn thấy một người lạ vào khách sạn tiếp cận cầu thủ. Khi đó, an ninh khách sạn không được kiểm soát chặt. Tôi không thể tiết lộ danh tính người đó ngay lúc này, nhưng tôi sẽ thông báo với cảnh sát để họ điều tra", ông Andi nhấn mạnh.
 
Tiết lộ của Andi khiến bóng đá Indonesia rúng động. Thông tin về nghi án bán độ chiếm trọn các trang báo thể thao nước này. Thủ môn Markus, hậu vệ Maman và tiền vệ Firman bị truyền thông lên án đã nhận tới 2,1 triệu đôla để bán độ. Có nguồn tin còn cho rằng thành viên Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cũng dính líu đến nghi án.
 
Theo VnExpress.net