09:12, 18/12/2018

Iran sớm chốt lực lượng chờ đối đầu Việt Nam ở VCK Asian Cup 2019

Chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019, đội tuyển Iran đã sớm công bố đội hình 21 cầu thủ chuẩn bị đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng. Iran - ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu năm nay.
 

Chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019, đội tuyển Iran đã sớm công bố đội hình 21 cầu thủ chuẩn bị đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng. Iran - ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu năm nay.
 
Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Iran nằm chung bảng D với Iraq, Yemen và Việt Nam. Tại bảng đấu này, Iran được đánh giá là đối thủ mạnh nhất khi đã từng 3 lần vô địch Asian Cup và cũng đã góp mặt ở World Cup 2018. Đội tuyển Iran cũng được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Asian Cup 2019.

 

Iran được đánh giá là ứng viên vô địch VCK Asian Cup 2019.
Iran được đánh giá là ứng viên vô địch VCK Asian Cup 2019.
 
Nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019, mới đây HLV Carlos Queiroz đã công bố danh sách 21 cầu thủ cho chuyến tập huấn tại Doha. Trong số này, 13 gương mặt vừa hiện diện ở World Cup 2018 tại nước Nga. Trong quãng thời gian chuẩn bị cho giải đấu, ĐT Iran cũng sẽ đá 2 trận giao hữu với ĐT Qatar và Palestine.
 
Tuy nhiên, đây không phải là danh sách cuối cùng của  Iran cho Asian Cup 2019. Theo LĐBĐ Iran, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ công bố danh sách cuối cùng gồm 23 cầu thủ vào ngày 26/12 tới. Xem ra, 2 chỗ trống mà ônh Carlos Queiroz đang muốn lấp đầy sẽ là Alireza Jahanbakhsh và Reza Ghoochannejhad đang thi đấu ở châu Âu.
 
Trong đó, tiền đạo Jahanbakhsh hiện đang khoác áo Brighton thuộc giải ngoại hạng Anh. Mùa trước, anh là Vua phá lưới Hà Lan. Về phần Reza Ghoochannejhad, anh hiện đang đầu quân cho APEOL của đảo Síp.
 
Giới chuyên môn đánh giá, Iran không chỉ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, thuyền trưởng của đội bóng này cũng là người nổi tiếng trên trường quốc tế. Trong sự nghiệp của mình HLV Carlos Queiroz từng sắm vai trợ lý cho HLV huyền thoại Alex Fugerson trước khi sang dẫn dắt Real Madrid cũng như ĐT Bồ Đào Nha.
 
Danh sách 21 cầu thủ Iran
 
Thủ môn:  Alireza Beiranvand (Persepolis), Hossein Hosseini (Esteghlal), Payam Niazmand (Sepahan).
 
Hậu vệ: Ramin Rezaeian (Al-Shahania SC), Mohammadreza Khanzadeh (Qatar’s Al Ahli), Rouzbeh Cheshmi (Esteghlal), Milad Mohammadi (Akhmat Grozny), Vouria Ghafouri (Esteghlal), Mohammadhossein Kananizadegan (Machine Sazi), Ehsan Haji Safi (Tractor Sazi), Pejman Montazeri (Esteghlal).
 
Tiền vệ: Omid Ebrahimi (Qatar’s Al Ahli), Ashkan Dejagah (Tractor Sazi), Masoud Shojaei (Tractor Sazi), Ahmad Nourollahi (Persepolis), Ali Karimi (Esteghlal).
 
Tiền đạo: Ali Gholizadeh (Charleroi), Mehdi Taremi (Al Gharafa), Sardar Azmoun (Rubin Kazan), Mehdi Torabi (Persepolis), Ali Alipour (Persepolis).
 
Theo thethaovietnam.vn