02:12, 17/12/2018

Messi lập hat-trick, giúp Barca thắng 5-0

Tiền đạo thủ quân chói sáng khi Barca hạ chủ nhà Levante ở vòng 16 La Liga tối 16-12.
 

Tiền đạo thủ quân chói sáng khi Barca hạ chủ nhà Levante ở vòng 16 La Liga tối 16-12.
 
Levante từng đánh bại Barca với tỷ số 5-4 hồi tháng Năm, trận thua khiến Barca lỡ cơ hội làm nên một mùa giải La Liga bất bại lần đầu tiên trong lịch sử. Với sự tự tin từ chiến thắng hơn nửa năm trước, đội chủ sân Ciutat de Valencia cũng khởi đầu sáng sủa trong trận đấu tối 16/12. Nếu xà ngang không từ chối cú sút của Emmanuel Boateng, họ có thể đã ghi bàn trước.
 
So với trận đấu hồi tháng Năm, điểm khác lớn nhất của Barca là Messi chơi ngay từ đầu. HLV Ernesto Valverde không còn bảo trì quan điểm cho tiền đạo thủ quân dưỡng sức, quyết định từng khiến ông phải nhận thất bại muối mặt trước một trong những đội bóng để lọt lưới nhiều nhất La Liga. Lần này, việc Messi đá chính giúp Valverde có kết quả khác hẳn và Barca tiếp tục bay cao tại giải vô địch Tây Ban Nha.
 
Messi bắt đầu tỏa sáng khi kiến tạo bàn mở tỷ số ở phút 35. Sau tình huống vờn bóng qua ba cầu thủ đối phương, thủ quân Barca chuyền bổng vào giữa vòng cấm cho Luis Suarez vô lê tung lưới Levante.

 

Bộ đôi Messi - Suarez làm nên bàn mở tỷ số hoàn hảo. Ảnh: Reuters
Bộ đôi Messi - Suarez làm nên bàn mở tỷ số hoàn hảo. Ảnh: Reuters
 
Trước khi hiệp một khép lại, Messi sớm có bàn định đoạt số phận trận đấu. Sau tình huống Rochina chuyền hỏng và Busquets chớp thời cơ chọc khe, M10 thoát xuống sút chìm đánh bại thủ môn Oier Olazabal.
 
Hai bàn thua trong hiệp đầu thực sự là những đòn mạnh giáng vào sự tự tin của Levante. Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà không thể duy trì khả năng tấn công hưng phấn. Hàng thủ của Levante cũng chơi tệ hơn và dễ dàng để Barca có thêm ba bàn.
 
Messi có bàn thứ hai khi kết thúc một pha tấn công kinh điển của Barca. Sau quả tạt của Alba bên cánh trái, Luis Suarez nhấc chân để bóng trôi tiếp và M10 thoải mái sút nối nâng tỷ số lên 3-0.

 

Messi khiến Levante chịu thất bại nặng nề.
Messi khiến Levante chịu thất bại nặng nề.
 
Barca có thêm một pha lên bóng dễ dàng khác ở phút 60 giúp Messi hoàn tất hat-trick. Lần này, sau hai quả tạt của Luis Suarez và Arturo Vidal, tiền đạo thủ quân đệm bóng cận thành một cách đơn giản.
 
Nếu Luis Suarez không bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn, Barca có thể đã sớm nâng tỷ số lên 5-0. Tình huống xuất phát từ pha dọn cỗ của Messi, trước khi tiền đạo người Uruguay khiến CĐV kinh ngạc bằng cú sút chệch khung gỗ đến hơn một mét trong thế đối mặt thủ môn.
 
So với Luis Suarez, trung vệ Gerard Pique thậm chí có phần dứt điểm tốt hơn. Sau một pha dọn cỗ khác của Messi, phút 88, hậu vệ mang áo số 3 đàng hoàng chỉnh bóng hai nhịp rồi sút nhẹ ấn định chiến thắng 5-0.

 

Không những thua đậm, Levante còn mất người sau tình huống Cabaco phạm lỗi với Dembele ở phút 76.
Không những thua đậm, Levante còn mất người sau tình huống Cabaco phạm lỗi với Dembele ở phút 76.
 
Bước tiến trên sân của Levante giúp Barca củng cố vị trí dẫn đầu La Liga, nơi họ đang có 34 điểm. Hai đội bám theo, Sevilla và Atletico đều sở hữu 31 điểm, trong khi Real Madrid xếp thứ tư với 29 điểm.
 
Ở vòng tới, nếu kiếm được ít nhất một điểm trước Celta Vigo, Barca sẽ kết thúc năm 2018 với vị trí dẫn đầu.
 
Theo VnExpress.net