10:11, 15/11/2018

VFF siết chặt an ninh, chống pháo sáng ở trận Việt Nam - Malaysia

Những CĐV quá khích đốt pháo sáng sẽ ngay lập tức bị đưa khỏi sân ở trận đấu ngày 16-11 tới.
 

Những CĐV quá khích đốt pháo sáng sẽ ngay lập tức bị đưa khỏi sân ở trận đấu ngày 16-11 tới.
 
Theo Tiểu ban An ninh trận đấu Việt Nam - Malaysia thuộc VFF, các khu vực có nguy cơ xảy ra việc đốt pháo sáng sẽ được ghi hình cẩn thận. Những CĐV quá khích đốt pháo sáng sẽ ngay lập tức bị tạm giữ, đưa khỏi sân.
 
Pháo sáng là một trong những vấn nạn của bóng đá Việt Nam. Tháng 10 vừa qua, VFF phải chịu phạt 12.500 đô la vì CĐV Việt Nam đốt pháo sáng tại Asiad 2018. Tại V-League, hàng chục án phạt về pháo sáng được đưa ra trong mùa giải vừa qua, với tổng số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng. 

 

CĐV đốt pháo sáng tại Indonesia khi Olympic Việt Nam đá Asiad 2018. Ảnh: Đức Đồng
CĐV đốt pháo sáng tại Indonesia khi Olympic Việt Nam đá Asiad 2018. Ảnh: Đức Đồng
 
Theo khuyến cáo của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, nếu CĐV Việt Nam tiếp tục đốt pháo sáng, đội tuyển có nguy cơ sẽ phải chịu án phạt đá trên sân nhà không khán giả trong các giải sắp tới.
 
Tiểu ban an ninh cũng đặc biệt chú trọng phương án bảo vệ đội khách Malaysia và tổ trọng tài. Trong đó, có sách lược nghi binh để đưa về khi trận đấu kết thúc. Năm 2016, sau khi Việt Nam thua Indonesia tại bán kết, CĐV quá khích đã ném đá lên xe bus chở đội khách, khiến VFF phải chịu phạt 38.000 đô la.
 
CĐV Malaysia sang Việt Nam cũng được lực lượng an ninh theo sát. VFF bố trí để người hâm mộ đội khách ngồi riêng ở khu C8 của sân Mỹ Đình. Khu vực này không để lẫn người hâm mộ Việt Nam, có khoảng cách với các khu khác và được lực lượng lượng an ninh đứng cùng.
 
Việt Nam sẽ tiếp Malaysia trên sân Mỹ Đình ngày 16/11. Đây hứa hẹn là trận nóng nhất bảng A khi hai đội được xem là ứng cử viên cho ngôi vô địch và có nhiều duyên nợ. Malaysia hiện đứng đầu bảng A với sáu điểm sau khi hạ Campuchia 1-0 và Lào 3-1. Trong khi đó, Việt Nam mới đá một trận - thắng 3-0 trên sân Lào.
 
Theo VnExpress.net