06:09, 22/09/2018

Cơ hội để các ông lớn kiếm điểm

Vòng 6 giải bóng đá Ngoại hạng Anh không có cuộc đụng độ nào giữa các đội bóng lớn. Ngoại trừ Arsenal sẽ phải một Everton tương đối khó chơi ra, thì các đội bóng lớn còn lại đều gặp những đối thủ được xem là "dưới cơ". Đây sẽ là cơ hội để họ kiếm điểm cải thiện thứ hạng.

Vòng 6 giải bóng đá Ngoại hạng Anh không có cuộc đụng độ nào giữa các đội bóng lớn. Ngoại trừ Arsenal sẽ phải một Everton tương đối khó chơi ra, thì các đội bóng lớn còn lại đều gặp những đối thủ được xem là “dưới cơ”. Đây sẽ là cơ hội để họ kiếm điểm cải thiện thứ hạng.
 
Manchester United - Wolverhampton Wanderers: Cố gắng cải thiện thứ hạng
 
Manchester United cần vượt qua Wolverhampton Wanderers để cải thiện thứ hạng.
Manchester United cần vượt qua Wolverhampton Wanderers để cải thiện thứ hạng.
Tuy Wolverhampton Wanderers không được đánh giá cao như Manchester United, nhưng trên thực tế 2 câu lạc bộ lại không chênh nhau bao nhiêu trên bảng xếp hạng. Sau 5 vòng đấu, Manchester United đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 9 điểm (3 thắng 2 thua), ghi được 8 bàn thủng lưới 8 bàn; còn Wolverhampton Wanderers đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 8 điểm (2 thắng 2 hòa 1 thua), ghi được 5 bàn thủng lưới 5 bàn. Có thể thấy, tuy Manchester United xếp trên nhưng Wolverhampton Wanderers thua ít hơn, để thủng lưới ít hơn, và chắc chắn đó là điều mà những người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester không thể hài lòng được.
 
Manchester United đang không có phong độ thi đấu tốt ở giai đoạn đầu mùa, chính điều đó đã gây nên rất nhiều tin đồn đoán về tương lai của huấn luyện viên Mourinho. Nhưng có vẻ như Manchester United đã càng ngày thi đấu càng tốt hơn khi 3 trận gần đây họ đều toàn thắng, đặc biệt là trận thắng đậm 3-0 trước Young Boys tại Champions League vừa qua. Trong 5 trận gần đây nhất gặp Wolverhampton Wanderers, Manchester United vẫn chiếm ưu thế với 4 thắng 1 thua. Thi đấu trên sân Old Trafford, mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Nuno Espírito Santo có lẽ sẽ hướng tới chia điểm với Manchester United. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Liverpool - Southampton: Khó cản bước chân Liverpool
 
Rất khó cản bước được một Liverpool đang có phong độ rất cao.
Rất khó cản bước được một Liverpool đang có phong độ rất cao.
Sau 5 vòng đấu Liverpool đã để mất ngôi đầu bảng vào tay Chelsea nhưng đó chỉ là vấn đề của hiệu số thắng thua, chứ không phải là điểm số. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn toàn thắng 5 trận, được 15 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng bởi hiệu số thắng thua là 9 (kém hơn Chelsea hiệu số thắng thua là 10). Liverpool chưa thua bất cứ trận đấu nào từ đầu mùa tới nay, đặc biệt là họ vừa mới thắng một câu lạc bộ rất mạnh là Paris Saint-Germain tại đấu trường Champions League. Điều đó cho thấy Liverpool đang có phong độ rất cao, và rất khó có thể cản bước.
 
Trong khi đó, Southampton của huấn luyện viên Mark Hughes lại không có phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa. Họ đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 5 điểm (1 thắng 2 hòa 2 thua), ghi được 6 bàn và để thủng lưới 6 bàn. Do không được bổ sung lực lượng tương xứng để bù vào nạn “chảy máu cầu thủ”, lực lượng của Southampton ở mùa giải này chỉ có thể xem là trung bình khá, đã để thua liên tiếp Everton và Leicester City. Trong 5 lần gặp Liverpool gần đây nhất, Southampton thắng 1 hòa 1 và thua 3. Với phong độ và chất lượng cầu thủ như hiện tại, không quá khó để dự đoán đây sẽ là chiến thắng thứ 6 liên tiếp cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp tại Ngoại hạng Anh.
 
Cardiff City - Manchester City: Thắng dễ cho Pep Guardiola?
 
Manchester City sẽ có trận thắng dễ trước Cardiff City?
Manchester City sẽ có trận thắng dễ trước Cardiff City?
Manchester City vẫn tích cực bám đuổi Liverpool và Chelsea khi đang xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 13 điểm (4 thắng 1 hòa), nhưng lại có hiệu số thắng thua là 11, hơn cả Liverpool và Chelsea xếp trên. Điều đó cho thấy sức tấn công cực mạnh của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Nhưng vấn đề là, có vẻ như thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola không có được phong độ tốt nhất trong giai đoạn này. Bằng chứng đó là cú “sẩy chân” 1-1 trước Wolverhampton Wanderers ở vòng 3, và trận thua 1-2 trước Lyon mới đây ở đấu trường Champions League.
 
Nhưng cho dù là vậy, Cardiff City vẫn khó có thể là đối thủ của Manchester City, dù cho được chơi trên sân nhà. Thầy trò huấn luyện viên Neil Warnock đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 2 điểm (2 hòa 3 thua), ghi được 3 bàn để thủng lưới 9 bàn. Rõ ràng với một đội bóng mới lên hạng như Cardiff City, trụ hạng đã là một vấn đề, chứ đừng nói tới chuyện là đối thủ của một ông lớn Ngoại hạng Anh như Manchester City. Dự đoán đây sẽ là trận thắng dễ cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Brighton - Tottenham: Lấy lại lòng tin
 
Tottenham cần có chiến thắng để lấy lại lòng tin.
Tottenham cần có chiến thắng để lấy lại lòng tin.
Tottenham hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 9 điểm (3 thắng 2 thua), hiệu số thắng thua là +6. Có thể nói, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino cũng không có được phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa này, khi có tới 2 trận thua/5 trận, mới đây lại nhận thất bại 1-2 trước Inter Milan ở đấu trường Champions League. Với phong độ như vậy, Tottenham đang cần những chiến thắng để vực dậy tinh thần cho các cầu thủ, và Brighton rõ ràng là một đối thủ phù hợp.
 
Thầy trò huấn luyện viên Chris Hughton hiện đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 5 điểm (1 thắng 2 hòa 2 thua), ghi được 7 bàn để thủng lưới 9 bàn. Trong 5 lần gặp nhau trong quá khứ, Brighton chưa từng thắng được Tottenham, với 4 thua và 1 hòa. Rõ ràng đây là những chỉ số hết sức có lợi cho Tottenham, và 3 điểm chắc chắn là mục tiêu Tottenham hướng tới. Nhưng cũng không thể xem thường Brighton, bởi với lối đá chắc chắn và được thi đấu trên sân nhà, khả năng chia điểm với Tottenham là không phải không có. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
West Ham - Chelsea: Tiếp mạch chiến thắng
 
Chelsea đang có phong độ rất tốt dưới thời tân huấn luyện viên Maurizio Sarri.
Chelsea đang có phong độ rất tốt dưới thời tân huấn luyện viên Maurizio Sarri.
Chelsea đang thi đấu rất tốt dưới thời tân huấn luyện viên Maurizio Sarri. Họ đã có 5 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, đang chiếm ngôi đầu bảng với 15 điểm, có hiệu số thắng thua là +10. Đồng thời Chelsea cũng vừa có chiến thắng trước câu lạc bộ PAOK ở đấu trường Europa League. Dưới thời huấn luyện viên Maurizio Sarri, Chelsea có được một phong cách tấn công mạnh mẽ và không kém phần đẹp mắt, đây rõ ràng là tín hiệu mừng cho sự hòa nhập giữa tân huấn luyện viên và câu lạc bộ.
 
Trong khi đó, West Ham lại đang gặp khá nhiều khủng hoảng trong giai đoạn đầu mùa. Dù cho trong đội hình có khá nhiều cầu thủ giỏi, nhưng thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini lại đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 3 điểm (1 thắng 4 thua), ghi được 5 bàn để thủng lưới 11 bàn. Phòng ngự đang là vấn đề của West Ham, và huấn luyện viên Manuel Pellegrini sẽ phải khắc phục khuyết điểm càng sớm càng tốt. Và có vẻ như đã có những tín hiệu vui khi họ vừa có chiến thắng 3-1 trước Everton ở vòng đấu vừa qua. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, hai bên có vẻ rất cân sức với 2 thắng 2 thua và 1 hòa. Nhưng với phong độ hiện tại của Chelsea, không khó để dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri.
 
Arsenal - Everton: Không dễ cho Pháo thủ
 
Arsenal không dễ để vượt qua Everton.
Arsenal không dễ để vượt qua Everton.
Arsenal hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 9 điểm (3 thắng 2 thua), ghi được 10 bàn để thủng lưới 9 bàn. Rõ ràng mọi chuyện không quá suôn sẻ với tân huấn luyện viên Unai Emery, nhưng có vẻ như các Pháo thủ đang thi đấu ngày một tốt hơn khi họ chiến thắng trong 3 vòng đấu gần đây ở Ngoại hạng Anh, và mới có chiến thắng trước Vorskla Poltava ở đấu trường Europa League.
 
Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là Everton, hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 6 điểm (1 thắng 3 hòa 1 thua), ghi được 8 bàn để thủng lưới 9 bàn. Rõ ràng là thầy trò huấn luyện viên  Marco Silva cũng không có phong độ tốt ở giai đoạn này, đặc biệt là trong 3 vòng đấu gần đây nhất, Everton không hề biết tới chiến thắng. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 thua. Với phong độ của 2 câu lạc bộ, không quá khó để dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho các Pháo thủ.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 6 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Fulham - Watford, Crystal Palace - Newcastle, Leicester City - Huddersfield.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 6 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ bảy, ngày 22-9-2018
18:30  Fulham - Watford
21:00  Crystal Palace - Newcastle
21:00  Manchester United - Wolverhampton Wanderers
21:00  Liverpool - Southampton
21:00  Burnley - Bournemouth
21:00  Cardiff City - Manchester City
21:00  Leicester City - Huddersfield
23:30  Brighton - Tottenham
 
Chủ nhật, ngày 23-9-2018
19:30  West Ham - Chelsea
22:00  Arsenal - Everton