05:09, 15/09/2018

Tâm điểm Tottenham Hotspur - Liverpool

Tâm điểm của vòng 5 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh là Tottenham và Liverpool. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải Liverpool đụng độ một câu lạc bộ lớn, và đây sẽ là thuốc thử liều cao cho sức mạnh của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Tâm điểm của vòng 5 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh là Tottenham và Liverpool. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải Liverpool đụng độ một câu lạc bộ lớn, và đây sẽ là thuốc thử liều cao cho sức mạnh của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Tottenham Hotspur - Liverpool: Thuốc thử liều cao cho sức mạnh
 
Tottenham là thuốc thử liều cao cho sức mạnh hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool.
Tottenham là thuốc thử liều cao cho sức mạnh hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool.
Liverpool đang khởi đầu mùa giải 2018-2019 một cách hết sức mạnh mẽ với 4 trận toàn thắng, ghi được 9 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn, đang xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng với 12 điểm tuyệt đối. Với nhiều sự bổ sung chất lượng nơi hàng thủ, Liverpool đang hướng tới một độ hình cân bằng về công lẫn thủ có chất lượng cao hơn nhiều so với mùa giải trước, và đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019. Nhưng trong 4 vòng đấu vừa qua thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chưa đụng bất cứ ông lớn nào của Ngoại hạng Anh, và Tottenham sẽ là thuốc thử liều cao cho tham vọng vô địch của Quỷ đỏ vùng Merseyside.
 
Trong khi đó Tottenham của huấn luyện viên Mauricio Pochettino lại không có sự khởi đầu “đẹp” bằng, khi họ thắng 3 trận sau 4 vòng đấu, chấp nhận bại trận trước hiện tượng Watford, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 9 điểm, ghi được 9 bàn và để thủng lưới 4 bàn. Vấn đề của Tottenham ở mùa giải này là lực lượng thiếu chiều sâu, khó tạo nên sự đột biến từ những sự thay đổi người. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Liverpool hơi nhỉnh hơn Tottenham với 2 thắng 1 thua và 2 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Chelsea - Cardiff City: Tiếp đà chiến thắng
 
Liệu Chelsea có thể có được 5 chiến thắng liên tiếp sau 5 vòng đấu.
Liệu Chelsea có thể có được 5 chiến thắng liên tiếp sau 5 vòng đấu.
Chelsea và tân huấn luyện viên Maurizio Sarri vẫn đang trong “tuần trăng mật” khi có 4 chiến thắng liên tiếp sau 4 vòng đấu, tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 12 điểm, ghi được 10 bàn để thủng lưới 3 bàn, chịu xếp sau Liverpool do kém hơn về hiệu số thắng bại. Chelsea đang có những thay đổi khá lớn dưới thời huấn luyện viên Maurizio Sarri, biến đổi từ một đội bóng chơi chắc chắn, nghiêng nhiều về phòng ngự phản công, trở thành một đội bóng có lối chơi tấn công cống hiến với sức tấn công cực mạnh. Và có lẽ “tuần trăng mật” này sẽ còn tiếp tục, khi mà họ chỉ phải gặp một Cardiff City mới lên hạng.
 
Thầy trò huấn luyện viên Neil Warnock có 2 trận hòa và 2 trận thua sau 4 vòng đấu, ghi được 2 bàn để thủng lưới 5 bàn, tạm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Đây là kết quả không có gì phải bất ngờ đối với một tân binh, và chắc chắn Cardiff City đã xác định mục tiêu chiến đấu để trụ hạng ngay từ khi mùa giải mới bắt đầu. Trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất giữa Chelsea và Cardiff City, Chelsea đều toàn thắng. Có thể dự đoán đây sẽ là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri.
 
Manchester City - Fulham: Khó cản được Manchester City
 
Manchester City vẫn thể hiện được sức mạnh của nhà đương kim vô địch.
Manchester City vẫn thể hiện được sức mạnh của nhà đương kim vô địch.
Cú hụt chân bất ngờ trước Wolverhampton Wanderers đã khiến cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola hơi tụt lại sau Liverpool, Chelsea và Watford. Manchester City hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 3 trận thắng 1 trận hòa, ghi được 11 bàn và để thủng lưới 3 bàn. Cho dù không toàn thắng ở cả 4 vòng đấu, nhưng sức mạnh tấn công của Manchester City là không thể chối cãi với 11 bàn thắng nhiều nhất Ngoại hạng Anh. Điều đó cho thấy Manchester City vẫn rất mạnh, vẫn xứng với ngôi vị đương kim vô địch và ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh trong mùa giải mới.
 
Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Slavisa Jokanovic đang có 1 thắng 1 hòa và 2 thua sau 4 vòng đấu, tạm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng rõ ràng là không thể xem là đối thủ cân sức với Manchester City được. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Manchester City đang chiếm ưu thế vượt trội khi toàn thắng cả 5 lần. Phải thi đấu trên sân khách, Fulham rất khó cản chân được Manchester City. Không khó để dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Newcastle United - Arsenal: Khó cho Pháo thủ
 
Không dễ để Arsenal vượt qua được một Newcastle United chơi rất chắc chắn.
Không dễ để Arsenal vượt qua được một Newcastle United chơi rất chắc chắn.
Arsenal của tân huấn luyện viên Unai Emery có sự khởi đầu mùa giải không tốt khi xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 2 trận thắng và 2 trận thua, ghi 8 bàn và để thủng lưới 8 bàn. Các thông số trên cho thấy các Pháo thủ có thể tạm ổn nơi hàng công, nhưng đang có vấn đề khá lớn ở hệ thống phòng ngự. 2 trận thắng của Arsenal là trước 2 đối thủ được đánh giá yếu hơn là Cardiff City và West Ham, nhưng bản thân Arsenal cũng để thủng lưới 3 bàn cho 2 trận thắng đó. Đây chắc chắn sẽ là vấn đề mà huấn luyện viên Unai Emery phải gấp rút khắc phục.
 
Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là một Newcastle của huấn luyện viên Rafael Benitez có lối chơi chắc chắn hết sức khó chịu. Tuy có thành tích khá tệ sau 4 vòng đấu với 1 hòa và 3 thua, tạm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng, nhưng đó là do Newcastle liên tiếp đụng các đội bóng mạnh như Manchester City, Chelsea và Tottenham. Nên nhớ cho dù là gặp các đội bóng mạnh như vậy, Newcastle vẫn có bàn thắng và chỉ chịu thua với tỷ số sát sao. Với một hệ thống phòng ngự đang có vấn đề như hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Unai Emery rất có thể sẽ gặp khó khi hành quân tới sân St James' Park. Trong 5 lần đối đầu gần đây nhất, Arsenal đang chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 thua, và đây sẽ là con số thống kê tạo niềm tin cho các Pháo thủ. Dự đoán đây có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
Watford - Manchester United: Hóa giải hiện tượng?
 
Manchester United có thể hóa giải được hiện tượng của mùa giải là Watford?
Manchester United có thể hóa giải được hiện tượng của mùa giải là Watford?
Watford đang là hiện tượng của Ngoại hạng Anh trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2018-2019. Thầy trò huấn luyện viên Javi Gracia đã toàn thắng sau 4 vòng đấu, ghi được 9 bàn thắng để thủng lưới 3 bàn, tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý trong 4 trận thắng đó là chiến thắng trước một Tottenham được đánh giá mạnh hơn rất nhiều. Những người hâm mộ bóng đá Anh đang kỳ vọng Watford sẽ là phiên bản 2.0 của Leicester City mùa giải 2015-2016, tạo nên sự bất ngờ thú vị cho Ngoại hạng Anh.
 
Manchester United của huấn luyện viên Mourinho đang có khởi đầu không tốt trong mùa giải mới, với 2 thắng 2 thua sau 4 vòng đấu, ghi được 6 bàn để thủng lưới 7 bàn, tạm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Tất cả đều cho thấy một Manchester United không ổn định, không có phong độ tốt trong giai đoạn hiện tại. Nhưng dù sao đi nữa thì Quỷ đỏ thành Manchester vẫn là một đội bóng lớn, vẫn có một đội hình mạnh và có chiều sâu tốt, nên việc họ sẽ nhanh chóng gượng lại là điều hết sức bình thường. Người hâm mộ đang mong chờ thầy trò huấn luyện viên Mourinho sẽ hóa giải được hiện tượng Watford, từ đó lấy khí thế trở lại đường đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 5 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Bournemouth - Leicester City, Everton - West Ham United, Southampton - Brighton.
Cao Duy
 
 
Lịch thi đấu vòng 5 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ bảy, 15-9-2018
18:30  Tottenham Hotspur - Liverpool
21:00  Bournemouth - Leicester City
21:00  Chelsea - Cardiff City
21:00  Huddersfield Town - Crystal Palace
21:00  Manchester City - Fulham
21:00  Newcastle United - Arsenal
23:30  Watford - Manchester United
 
Chủ nhật, 16-9-2018
19:30  Wolverhampton Wanderers - Burnley
22:00  Everton - West Ham United
 
Thứ ba, 18-9-2018
02:00  Southampton - Brighton