05:01, 11/01/2018

U23 Iraq thắng đậm Malaysia ở trận mở màn VCK U23 châu Á 2018

Sở hữu thể hình và thể lực vượt trội, U23 Iraq đã có chiến thắng đậm 4-1 trước U23 Malaysia ở lượt trận mở màn bảng C tại VCKU23 châu Á 2018.
 

Sở hữu thể hình và thể lực vượt trội, U23 Iraq đã có chiến thắng đậm 4-1 trước U23 Malaysia ở lượt trận mở màn bảng C tại VCKU23 châu Á 2018.
 
Trong trận đấu chiều ngày 10-1, Mohammed Jaffal, Amjed Attwan, Alaa Mwahi và Hussain Ali là những người đã ghi bàn thắng cho U23 Iraq.
 
Với thể hình và thể lực tốt hơn, U23 Iraq chỉ mất đúng 5 phút để có thể vươn lên dẫn trước 1-0. Trong tình huống này, tốc độ đã giúp Hamzah Adnan vượt qua sự truy cản của hàng phòng ngự U23 Malaysia trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn đối phương.

 

U23 Iraq có chiến thắng dễ dàng trước đối thủ.
U23 Iraq có chiến thắng dễ dàng trước đối thủ.
 
Sau bàn thua U23 Malaysia đã nỗ lực ổn định đội hình nhằm gây sức ép về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, đến phút 28 đoàn quân của HLV Ong Kim Swee đã phải nhận bàn thua thứ 2.
 
Với lợi thế dân bàn, U23 Iraq là những người kiểm soát thế trận tốt hơn. Ở phía bên kia chiến tuyến, U23 Malaysia cũng thỉnh thoảng có tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Ahmed Basil nhưng các chân sút của họ không tận dụng thành công những cơ hội của mình.
 
Đến phút 56 của trận đấu, U23 Iraq có được bàn thắng thứ 3 trong trận đấu và người lập công lần này là Alaa Mwahi. Những nỗ lực của U23 Malaysia cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 79 khi Safawi Rasid ghi bàn rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-3. Tuy nhiên, chỉ đúng 2 phút sau đó, Hussain Ali ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 4-1 cho U23 Iraq.
 
Phát biểu với báo chí sau chiến thắng đậm của các học trò, HLV Abdulghani Shahad của U23 Iraq cho biết: “Trận đấu đầu tiên không bao giờ là dễ dàng, U23 Malaysia cũng là một đội bóng tốt, nếu họ thi đấu tập trung hơn, kết quả sẽ không như thế này. Nói chung, chúng tôi đã thành công trong trận đấu vừa qua, điều quan trọng là U23 Iraq đã giành trọn 3 điểm không phải nhận thẻ vàng hay thẻ đỏ nào. Đây là khởi đầu của giải đấu và chúng tôi hy vọng sẽ thành công trong những trận đấu tiếp theo”.
 
Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia thừa nhận các học trò của mình đã nhận 2 bàn thua từ những sai lầm ngớ ngẩn. Đây là điều đã ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của tranajd đấu.
 
Theo thethaovietnam.vn