08:01, 04/01/2018

Những ngôi sao nào có khả năng ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018?

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018 đã mở cửa, tuy chỉ là một kỳ chuyển nhượng chỉ mang tính chất "hỗ trợ" so với kỳ chuyển nhượng mùa Hè, nhưng nó vẫn rất hữu ích đối với những câu lạc bộ đang khủng hoảng lực lượng, cần có những sự bổ sung kịp thời. Vậy những cái tên đáng chú ý nào có thể tìm câu lạc bộ mới trong giai đoạn này?

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018 đã mở cửa, tuy chỉ là một kỳ chuyển nhượng chỉ mang tính chất “hỗ trợ” so với kỳ chuyển nhượng mùa Hè, nhưng nó vẫn rất hữu ích đối với những câu lạc bộ đang khủng hoảng lực lượng, cần có những sự bổ sung kịp thời. Vậy những cái tên đáng chú ý nào có thể tìm câu lạc bộ mới trong giai đoạn này?
 
Alexis Sanchez và Mesut Ozil rất có thể sẽ rời Arsenal ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018.
Alexis Sanchez và Mesut Ozil rất có thể sẽ rời Arsenal ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018.
Những cái tên “hot” có khả năng rất cao sẽ ra đi tới những “bến đỗ” mới ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này có thể kể đến Antoine Griezmann, Philippe Coutinho, Alexis Sanchez và Mesut Ozil. Tại sao lại là những cái tên này? Đó là vì những cầu thủ này đang hội tụ rất nhiều điều kiện để có thể ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Trong đó, Philippe Coutinho là cầu thủ được câu lạc bộ Barcelona theo đuổi đã lâu cho mục tiêu thay thế vào vị trí của Neymar, sau khi cầu thủ này đã chuyển sang thi đấu cho Paris Saint-Germain. Tuy câu lạc bộ chủ quản Liverpool không muốn cho Coutinho ra đi bởi Coutinho đang là linh hồn của lối chơi tấn công câu lạc bộ này, vì vậy đã từ chối đề nghị của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017. Nhưng Philippe Coutinho muốn thi đấu cho Barcelona và đã có khá nhiều động thái rõ ràng cho điều này. Việc Barcelona tỏ “thành ý” với dự đoán xấp xỉ 150 triệu euro sẽ được chi ra, và Liverpool mới mua Virgil Van Dijk với giá gần 100 triệu euro đã cho thấy thương vụ này rất có khả năng sẽ hoàn thành trong những ngày sắp tới.
 
Còn Antoine Griezmann tuy mới ký hợp đồng với Atletico Madrid tới năm 2022, nhưng rất có thể đây là hành động tri ân đối với Atletico Madrid để câu lạc bộ này thu được một khoản tiền chuyển nhượng cao hơn, bởi có thể thấy Griezmann đã thi đấu không còn mấy cảm hứng trong màu áo Atletico Madrid. Việc Atletico Madrid đã mua về tiền đạo Diego Costa, và “thói quen” bán cầu thủ nếu được giá cho thấy câu lạc bộ này đã sẵn sàng để Griezmann ra đi. Trong khi đó, Alexis Sanchez và Mesut Ozil chỉ còn hợp đồng với Arsenal tới hè 2018, và theo luật họ có thể tới bất cứ câu lạc bộ nào ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Mức lương và khả năng vô địch Ngoại hạng Anh cũng như Champions League chính là rào cản lớn nhất để Arsenal có thể tái ký hợp đồng với 2 trụ cột này, và việc bán gấp trước khi mất không trong hè 2018 sẽ là lựa chọn hợp lý đối với Arsenal.
 
Ngoài như cái tên này, thì cũng có không ít những cái tên khác tuy không “hot” bằng, nhưng cũng không thiếu câu lạc bộ “thèm khát”, sẽ đáo hạn hợp đồng trong hè 2018 như: Emre Can, Fernandinho, Yaya Toure, Jack Wilshere, Ander Herrera, Juan Mata, Marouane Fellaini, Zlatan Ibrahimovic, Daley Blind, Henrikh Mkhitaryan, Arjen Robben, Stefan de Vrij, Giorgio Chiellini, Mario Balotelli… Trong đó những Fernandinho, Yaya Toure, Zlatan Ibrahimovic, Arjen Robben, Giorgio Chiellini… với tuổi tác đã cao sẽ rất khó để tiếp tục thi đấu đỉnh cao, nên nếu muốn ra đi sớm để tìm những bến đỗ khác để “dưỡng già”, câu lạc bộ chủ quản cũng sẽ không ngăn cản. Còn những Emre Can, Stefan de Vrij, Jack Wilshere, Marouane Fellaini, Mario Balotelli… được cho là sẽ tìm kiếm những câu lạc bộ mới phù hợp hơn nếu như câu lạc bộ chủ quản hiện tại không đáp ứng được những điều kiện của hợp đồng mới. Trong khi những Ander Herrera, Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan, Daley Blind… rất có thể sẽ ra đi để được thi đấu chính thức thường xuyên hơn.
 
Cũng có khá nhiều thương vụ được đồn đoán trong kỳ chuyển nhượng Đông 2018 này, chẳng hạn như Cristiano Ronaldo chuyển qua thi đấu cho Manchester United từ Real Madrid, Paulo Dybala rời Juventus đến Manchester United, Real Madrid mua Harry Kane và để Gareth Bale đến Tottenham theo chiều ngược lại, Eden Hazard  rời Chelsea đến Real Madrid, Alex Sandro rời Juventus đến Chelsea, Julian Draxler rời Paris Saint-Germain đến Arsenal… Nhưng trên thực tế những thương vụ này khá khó để hoàn thành trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, mà thường chỉ có thể hoàn thành trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Đó là bởi các cầu thủ nói trên đều đang là trụ cột tại câu lạc bộ chủ quản, những câu lạc bộ này đang trong giai đoạn nước rút để thực hiện những mục tiêu của mùa giải, và không có khả năng để trụ cột ra đi. Phải đợi đến kỳ chuyển nhượng mùa Hè, khi đó họ mới có đủ thời gian tìm kiếm những sự thay thế thích hợp.
 
Thường thì kỳ chuyển nhượng mùa Đông sẽ không có những hợp đồng “bom tấn”, bởi đây là kỳ chuyển nhượng mang tính chất giúp các câu lạc bộ “vá” những lỗ thủng, bổ sung lực lượng sau ½ mùa giải. Bởi những bản hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng này chỉ mang tính chất “mì ăn liền”, không cho cầu thủ mới bao nhiêu thời gian để hòa nhập với câu lạc bộ mới, nên việc chấp nhận phiêu lưu dồn quá nhiều tiền vào một bản hợp đồng trong lúc này được xem là hành động không khôn ngoan. Nhưng với việc Liverpool “nổ bom” đầu tiên với bản hợp đồng Virgil Van Dijk, người hâm mộ rất kỳ vọng sẽ thấy hiệu ứng domino giúp cho thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2018 sôi động hơn.
Cao Duy