06:01, 01/01/2018

Tâm điểm Arsenal - Chelsea

Tâm điểm của vòng 22 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh là Arsenal và Chelsea. Đây sẽ là cơ hội bứt phá cho đội thắng, bởi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng đều gặp những đối thủ khó chơi. Đó chính là 2 cặp đấu Burnley - Liverpool và Everton - Manchester United.

Tâm điểm của vòng 22 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh là Arsenal và Chelsea. Đây sẽ là cơ hội bứt phá cho đội thắng, bởi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng đều gặp những đối thủ khó chơi. Đó chính là 2 cặp đấu Burnley - Liverpool và Everton - Manchester United.
 
Burnley - Liverpool: Thử sức cùng Burnley
 
Chắc chắn Liverpool sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Burnley.
Chắc chắn Liverpool sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Burnley.
Burnley mùa giải này với một hàng phòng ngự để thủng lưới ít thứ 4 Ngoại hạng Anh cho đến thời điểm hiện tại, đã giúp thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đứng thứ 7 Ngoại hạng Anh sau 21 vòng đấu với 34 điểm (9 thắng 7 hòa 5 thua), biến Burnley trở thành một đối thủ vô cùng khó chơi với bất cứ ông lớn Ngoại hạng Anh nào. Bằng chứng là Manchester United vừa rồi phải hòa 2-2 hết sức chật vật với Burnley. Và trong 10 vòng đấu gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Burnley thắng 4 hòa 3 thua 3, có thể xem là kết quả không tệ đối với một câu lạc bộ tầm trung.
 
Liverpool vẫn giữ được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 41 điểm (11 thắng 8 hòa 2 thua), nhưng vị trí này cũng không quá chắc chắn khi hơn Arsenal xếp thứ 5 đúng 1 điểm, hơn Tottenham xếp thứ 6 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, và hơn chính Burnley ở vị trí thứ 7 7 điểm. Như vậy muốn giữ được vị trí trong top 4, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp buộc phải vượt qua đối thủ khó chơi này. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Liverpool đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Ở vòng đấu này tân binh Virgil van Dijk đã có thể thi đấu cho Liverpool giúp câu lạc bộ này gia cố thêm hệ thống phòng ngự, nhưng Philippe Coutinho đang có rất nhiều lời đồn đoán sẽ tới Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Everton - Manchester United: Mourinho có thể vượt khó?
 
Không dễ để Manchester United vượt qua Everton.
Không dễ để Manchester United vượt qua Everton.
Manchester United đang lâm vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, vừa có lịch thi đấu khá bất lợi khi gặp hàng loạt những đối thủ khó chơi như Leicester City, Burnley, Southampton và Everton ở vòng 22 này; vừa bị thiếu hụt nhân sự khá nặng khi hàng loạt trụ cột gặp chấn thương có khả năng không thể ra sân thi đấu như Chris Smalling, Antonio Valencia, Marouane Fellaini, Eric Bailly, Marcos Rojo, Romelu Lukaku… Việc thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang có 3 trận hòa liên tiếp đã cho thấy sự hụt hơi thấy rõ của họ trong giai đoạn này, và điều này đã khiến cho Manchester United tụt xuống thứ 3 trên bảng xếp hạng với 44 điểm (13 thắng 5 hòa 3 thua).
 
Everton dưới thời huấn luyện viên Sam Allardyce đã có những sự hồi sinh nhất định. Everton đã vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (7 thắng 6 hòa 8 thua), bằng điểm với Leicester City xếp thứ 8 nhưng thua hiệu số thắng thua. Trong 5 trận gần đây, Everton thắng 2 hòa 2 thua 1 rõ ràng là kết quả khá khả quan so với gian đoạn đầu mùa. Với phong độ đang lên của Everton và sự suy yếu thấy rõ của Manchester United, rõ ràng đây sẽ là trận đấu khá khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho. Nhưng trong 5 trận gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh, Manchester United lại đang chiếm ưu thế với 3 thắng và 2 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận hòa giữa 2 câu lạc bộ.
 
Swansea City - Tottenham Hotspur: Trận thắng cho Tottenham
 
Swansea City khó lòng là đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
Swansea City khó lòng là đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
Ngoại trừ trận thua trước Manchester City, thì trong 5 trận gần đây Tottenham đã thắng 4 trận. Kết quả này đã giúp thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino tuy vẫn đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 37 điểm (11 thắng 4 hòa 5 thua), thua Arsenal ở vị trí thứ 5 1 điểm, thua Liverpool ở vị trí thứ 4 4 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Do đó nếu họ thắng ở vòng 22 và trận đấu bù thì ít nhất sẽ vượt qua được Arsenal chiếm lấy vị trí thứ 5. Đó cũng là động lực khá thực tế cho mục tiêu top 4 ở mùa giải này.
 
May mắn cho Tottenham là họ gặp một Swansea City quá yếu ở giai đoạn căng thẳng này. Thầy trò huấn luyện viên Carlos Carvalhal đang xếp chót cùng trên bảng xếp hạng với 16 điểm (4 thắng 4 hòa 13 thua), mới có đúng 2 trận thắng sau 10 vòng đấu. Trong 5 lần gặp Tottenham gần đây nhất, tott đang nắm ưu thế với 3 thắng 2 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Manchester City - Watford: Manchester City đã đuối hơi?
 
Liệu có phải Manchester City đã đuối hơi?
Liệu có phải Manchester City đã đuối hơi?
Một bất ngờ ở vòng đấu trước đó là Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola đã bị cắt mạch 18 trận toàn thắng bởi trận hòa trước Crystal Palace. Điều đang nói là trong trận đấu này Pep Guardiola đã mất 2 trụ cột là De Bruyne và Gabriel Jesus do gặp chấn thương, và chưa biết chính xác bao lâu mới hồi phục. Tuy với lực lượng khá dày trong tay, Pep Guardiola vẫn có những sự thay thế chất lượng, nhưng điều này cũng cho thấy Manchester City cũng đang bị lịch thi đấu dày đặc ảnh hưởng, và đây sẽ là cơ hội để các câu lạc bộ ở sau đuổi theo họ.
 
Watford với 25 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng (7 thắng 4 hòa 10 thua) cũng là một đội bóng không hề dễ chơi. Nhưng lối chơi dựa nhiều vào thể lực và tốc độ mà huấn luyện viên Marco Silva đang xây dựng cho Watford đang gặp nhiều thiệt hại cho lịch thi đấu dày đặc. Trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Watford chỉ mới có 1 trận thắng duy nhất. Nhưng trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 5 trận toàn thắng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Arsenal - Chelsea: Chelsea có bị kéo chân?
 
Arsenal và Chelsea hoàn toàn cân sức cân tài.
Arsenal và Chelsea hoàn toàn cân sức cân tài.
Tuy Arsenal đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 38 điểm (11 thắng 5 hòa 5 thua), còn Chelsea đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 45 điểm (14 thắng 3 hòa 4 thua), nhưng khoảng cách 7 điểm cũng không phải là khoảng cách đủ để phán định câu lạc bộ nào mạnh hơn câu lạc bộ nào, mà còn phải xem phong độ của 2 bên trong giai đoạn này.
 
Trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Arsenal vẫn bất bại với 2 thắng 3 hòa. Còn của Chelsea là 4 thắng 1 hòa. Kết quả cho thấy tuy có sự chênh lệch nhất định, nhưng cũng không phải quá lớn, đặc biệt trong giai đoạn lịch thi đấu căng thẳng như hiện tại. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh, sự cân bằng cũng được thể hiện qua con số 2 thắng 1 hòa và 2 thua. Xét về mặc lực lượng, cả huấn luyện viên Wenger lẫn Antonio Conte đều có trong tay những quân bài quan trọng nhất trong đội hình chính. Với sự cân bằng như vậy, đội thua sẽ là đội phạm sai lầm nhiều hơn. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 22 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Leicester City - Huddersfield Town, Stoke City - Newcastle United, Southampton - Crystal Palace. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 22 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 2, 1-1-2018
19:30  Brighton & Hove Albion - Bournemouth
22:00  Burnley - Liverpool
22:00  Leicester City - Huddersfield Town
22:00  Stoke City - Newcastle United
 
Thứ 3, 2-1-2018
00:30  Everton - Manchester United
 
Thứ 4, 3-1-2018
02:45  Swansea City - Tottenham Hotspur
02:45  Southampton - Crystal Palace
02:45  West Ham United - West Bromwich Albion
03:00  Manchester City - Watford
 
Thứ 5, 4-1-2018
02:45  Arsenal - Chelsea