01:12, 26/12/2017

Vòng 20, giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Cài ải cho Boxing day

Vòng 20 Ngoại hạng Anh chính thức bắt đầu kỳ Boxing day "tặng quà" cho những người hâm mộ bóng đá Anh. Đây là đặc điểm chỉ riêng Ngoại hạng Anh mới có. Vào giai đoạn này, các câu lạc bộ thuộc Ngoại hạng Anh sẽ phải thi đấu với cường độ dày đặc 2,3 ngày\trận. Đây cũng là giai đoạn hết sức quan trọng để quyết định chức vô địch mùa giải 2017-2018.

Vòng 20 Ngoại hạng Anh chính thức bắt đầu kỳ Boxing day “tặng quà” cho những người hâm mộ bóng đá Anh. Đây là đặc điểm chỉ riêng Ngoại hạng Anh mới có. Vào giai đoạn này, các câu lạc bộ thuộc Ngoại hạng Anh sẽ phải thi đấu với cường độ dày đặc 2,3 ngày\trận. Đây cũng là giai đoạn hết sức quan trọng để quyết định chức vô địch mùa giải 2017-2018.
 
Tottenham Hotspur - Southampton: Chiến đấu vì top 4
 
Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino phải quyết thắng cho mục tiêu top 4.
Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino phải quyết thắng cho mục tiêu top 4.
Sau trận thắng Burnley ở vòng đấu trước, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino chỉ còn cách vị trí thứ 4 của Liverpool vỏn vẹn 1 điểm. Với 34 điểm sau 19 vòng đấu (10 thắng 4 hòa 5 thua), nếu muốn lọt vào top 4, Tottenham chỉ có 1 con đường duy nhất là phải chiến thắng. Nên nhớ, ngay sau lưng họ là Arsenal cũng đồng 34 điểm và Burnley 32 điểm. 1 trận thua là có khả năng rơi xuống vị trí thứ 7.
 
Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là Southampton đang không có phong độ tốt. Với 19 điểm (4 thắng 7 hòa 8 thua), đội bóng của huấn luyện viên Mauricio Pellegrino đang xếp ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Southampton không có bất cứ chiến thắng nào với 3 hòa và 2 thua. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Chelsea - Brighton & Hove Albion: Giữ vững vị trí
 
Huấn luyện viên Antonio Conte có lẽ đang rất “thấm” với lịch thi đấu mùa giải này.
Huấn luyện viên Antonio Conte có lẽ đang rất “thấm” với lịch thi đấu mùa giải này.
Trận hòa với Everton ở vòng đấu trước không làm thay đổi vị trí của Chelsea, bởi đội xếp sau họ là Liverpool cũng có trận hòa trước Arsenal. Đồng thời Manchester United ở trên 1 bậc cũng không nhân cơ hội bứt đi xa, bởi cũng có trận hòa trước Leicester City. Với tình thế như vậy, Chelsea vẫn đang đứng vững ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 39 điểm (12 thắng 3 hòa 4 thua), vẫn thua Manchester United 3 điểm và giữ khoảng cách khá ổn là 4 điểm với Liverpool ở vị trí thứ 4.
 
Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte ở vòng đấu này là Brighton, một đối thủ không quá mạnh đang ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 21 điểm (5 thắng 6 hòa 8 thua). Phong độ của Brighton trong thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 trận gần đây Brighton thua 3 hòa 1 và thắng 1. Trong khi đó, Chelsea cũng tỏ ra thấm mệt với cường độ thi đấu căng thẳng trong gia đoạn này, trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Chelsea thắng 3 hòa 1 và thua 1. Có lẽ huấn luyện viên Antonio Conte đang khá “thấm” việc phải phân sức trên nhiều mặt trận, chứ không thể “an nhàn” như mùa giải trước. Được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Chelsea.
 
Manchester United - Burnley: Đối thủ khó chơi
 
Manchester United không dễ vượt qua một Burnley chơi chắc chắn khá khó chịu.
Manchester United không dễ vượt qua một Burnley chơi chắc chắn khá khó chịu.
Tuy mới thua đậm Tottenham 0-3 ở vòng đấu trước, nhưng với một hàng phòng ngự chắc chắn thuộc dạng hàng đầu Ngoại hạng Anh của Burnley, thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche vẫn là đối thủ khó chơi đối với bất cứ đội bóng lớn nào của Ngoại hạng Anh. Với 32 điểm (9 thắng 5 hòa 5 thua) xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, Burnley chỉ để thủng lưới 15 bàn sau 19 vòng đấu, thấp thứ 4 tại Ngoại hạng Anh, là một kết quả khó có thể ngờ đối với một đội bóng tầm trung như Burnley.
 
Đối đầu với Burnley ở thời điểm hiện tại không thể coi là dễ thở đối với Manchester United, khi mà câu lạc bộ này đang có phong độ thi đấu không được tốt, đi kèm theo đó là rất nhiều lời đồn đoán về sự “bằng mặt nhưng không bằng lòng” của một số cầu thủ. Sau trận thua trước Manchester City, các đối thủ sau đó Manchester United đều khi đấu khá chật vật, mà mới đây nhất là trận hòa 2-2 trước Leicester City. Do đó, nếu huấn luyện viên Mourinho không kịp thời chỉnh đốn lại tinh thần của các học trò, Burnley không phải là đối thủ dễ dàng vượt qua như vậy. Bất quá, trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Manchester United vẫn đang chiếm ưu thế với 3 thắng 2 hòa. Được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester United.
 
Liverpool - Swansea City: Giữ vững top 4
 
Liverpool phải vượt qua Swansea City để giữ vững vị trí trong top 4.
Liverpool phải vượt qua Swansea City để giữ vững vị trí trong top 4.
Liverpool vẫn đang giữ được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 35 điểm (9 thắng 8 hòa 2 thua), nhưng đây đang là vị trí hết sức mong manh khi Tottenham và Arsenal đang ngay ở sau với 34 điểm, và các học trò của huấn luyện viên Jurgen Klopp lại tỏ ra có phần đuối sức do lịch thi đấu dày đặc. Trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Liverpool đã có tới 3 trận hòa trước Everton, West Brom và Arsenal. Nếu không thể chiến thắng, e rằng vị trí thứ 4 này thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp khó lòng giữ được.
 
May mắn là đối thủ của họ ở vòng 20 này là một Swansea City đang nằm dưới đáy bảng xếp hạng với 13 điểm (3 thắng 4 hòa 12 thua), đang có số bàn thắng thấp nhất Ngoại hạng Anh với 11 bàn, cho thấy một hàng công tệ hại. Trong 5 trận gần đây nhất, Swansea City thắng 1 hòa 1 và thua 3. Nhưng trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Swansea City lại không quá thua kém Liverpool với 3 trận thua và 2 trận thắng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Newcastle United - Manchester City: Không thể làm khó Manchester City
 
Rất khó ngăn cản Manchester City ở thời điểm hiện tại.
Rất khó ngăn cản Manchester City ở thời điểm hiện tại.
Thầy trò Manchester City đang “thống trị” Ngoại hạng Anh với vị trí số 1 tuyệt đối với 55 điểm, chưa thua bất cứ trận nào sau 19 vòng đấu. Với một lực lượng có chiều sâu rất tốt, lịch thi đấu dày đặc trong thời gian gần đây có vẻ như không ảnh hưởng gì mấy đến phong độ và thể lực của Manchester City. Nửa xanh thành Manchester vẫn băng băng về đích, vẫn không có đối thủ cho đến thời điểm hiện tại.
 
Newcastle đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 18 điểm (5 thắng 3 hòa 11 thua), tuy đang có những dấu hiệu hồi phục lại sau một thời gian chìm xuống gần đáy bảng xếp hạng, nhưng không phải là quá mạnh mẽ. Trong 5 trận gần đây nhất, thầy trò huấn luyện viên Benitez chỉ mới có 1 trận thắng, và rõ ràng khó lòng là đối thủ của một Manchester City đang có phong độ cực kỳ khủng khiếp. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester City.
 
Crystal Palace - Arsenal: Thắng vì vị trí thứ 4
 
Các Pháo thủ phải thắng nếu muốn tiếp tục mục tiêu top 4.
Các Pháo thủ phải thắng nếu muốn tiếp tục mục tiêu top 4.
Arsenal đang cách mục tiêu lớn nhất ở mùa giải này tại Ngoại hạng Anh, đó là 1 vị trí trong 4 hạng đầu trên bảng xếp hạng vỏn vẹn 1 điểm. Các Pháo thủ đang có 34 điểm (10 thắng 4 hòa 5 thua) xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Tottenham ở vị trí thứ 5, nhưng chỉ cách vị trí thứ 4 của Liverpool có 1 điểm. Do đó, các học trò của huấn luyện viên Wenger phải quyết thắng vì mục tiêu của mùa giải. Vấn đề là các Pháo thủ đang có vẻ hụt hơi do lịch thi đấu dày đặc, bởi trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Arsenal đã có 3 trận hòa 1 trận thua và chỉ có 1 trận thắng.
 
Có phần may mắn cho Arsenal khi đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Crystal Palace được đánh giá thấp hơn nhiều. Xếp thứ 16 với 18 điểm (4 thắng 6 hòa 9 thua), Crystal Palace chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 2 điểm. Nhưng trong thời gian gần đây, Crystal Palace đã có dấu hiệu trở lại khi mà trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson đã có 2 trận thắng và 3 trận hòa. Do đó, các Pháo thủ không thể chủ quan. 5 lần gặp nhau gần đây nhất của 2 câu lạc bộ, Arsenal vẫn chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Wenger.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 20 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Watford - Leicester City, West Bromwich Albion - Everton, Huddersfield Town - Stoke City. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 20 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 3, 26-12-2017
19:30  Tottenham Hotspur - Southampton
22:00  Watford - Leicester City
22:00  Chelsea - Brighton & Hove Albion
22:00  Manchester United - Burnley
22:00  West Bromwich Albion - Everton
22:00  Bournemouth - West Ham United
22:00  Huddersfield Town - Stoke City
 
Thứ 4, 27-12-2017
00:30  Liverpool - Swansea City
 
Thứ 5, 28-12-2017
02:45  Newcastle United - Manchester City
 
Thứ 6, 29-12-2017
03:00  Crystal Palace - Arsenal