10:11, 18/11/2012

Malaysia cân nhắc thay tướng trước AFF Cup

Đưa Malaysia vô địch SEA Games 2009 rồi AFF Cup 2010, Huấn luyện viên Datuk Rajagopal là người hùng của đội nhà. Nhưng màn thể hiện nghèo nàn vừa qua, vị chiến lược gia này đứng trước nguy cơ mất việc sớm trước thời hạn.

Đưa Malaysia vô địch SEA Games 2009 rồi AFF Cup 2010, huấn luyện viên (HLV) Datuk Rajagopal là người hùng của đội nhà. Nhưng màn thể hiện nghèo nàn vừa qua, vị chiến lược gia có dáng người khắc khổ này đứng trước nguy cơ mất việc sớm trước thời hạn.

Trong cương vị nhà vô địch AFF Cup 2010, chủ nhà Malaysia tự tin sẽ tái bảo vệ thành công danh hiệu ở giải năm nay. Lúc này, tuyển Malaysia vẫn giữ được bộ khung từng đăng quang giải vô địch bóng đá Đông Nam Á hai năm trước, cùng sự bổ sung những nhân tố mới từ đội U23 vừa vô địch SEA Games 2011 vừa qua.

Đặc biệt tài năng của chiến lược gia Rajagopal là "chìa khóa" quan trọng giúp đội bóng Malaysia vượt qua những chông gai để thống trị khu vực trong 3 năm trở lại đây. Thế nên, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã chìa ra bản hợp đồng dài hạn để giữ chân HLV có biệt danh là "phù thủy tóc bạc" này.

Đã sát ngày chuẩn bị tổ chức vòng bảng AFF Cup 2012, Malaysia đang gây thất vọng cho lãnh đạo FAM và người hâm mộ. Việc để thua 2 trận liên tiếp trước tuyển Việt Nam đã khiến thầy trò Rajagopal nhận rất nhiều chỉ trích thời gian vừa qua. Lo lắng càng dâng cao hơn bởi 3 trận gần đây, Malaysia đều không giành chiến thắng.

Như trận đấu tại Thái Lan, Malaysia đã thua kém đối thủ hoàn toàn và nhận trận thua 0-2. Đến trận giao hữu gần nhất trên sân nhà, Malaysia đã bị Hong Kong cầm chân 1-1, khi các chân sút chủ lực của Malaysia như Safee Sali, Talaha, Mohd Fakri, Mohd Shakir... đều quá vô duyên trong khâu dứt điểm.

Không hài lòng thái độ và cách thể hiện của các tuyển thủ, FAM cũng nghi ngờ năng lực cầm quân của HLV Rajagopal. Lãnh đạo FAM đang xem xét việc "trảm" tướng trước giờ G, nếu Malaysia lại tiếp tục có trận đấu nghèo nàn với Bangladesh vào ngày 20/11 tới đây. Dù đây là phương pháp không tốt cho người "Mã" trước khi bảng B, với Indonesia, Singapore và Lào diễn ra, nhưng tuyển Malaysia sẽ chơi tập trung, quyết tâm hơn sau cuộc cải tổ ở cabin kỹ thuật.

Hiện tại, HLV đội U23 Malaysia, 0ng Kim Swee đang là cái tên được chú ý nhất nếu FAM cắt chức của HLV Datuk Rajagopal.

Theo Vnmedia