03:11, 04/11/2012

Barcelona muốn mang lại diện mạo mới cho bóng đá châu Âu

Chủ tịch của Barcelona, ông Sandro Rosell muốn thay đổi cơ cấu số lượng đội bóng tại La Liga chỉ còn 16 đội và giải đấu Champions League là 64 đội.

Dự án cải tổ La Liga và Champions League đã được Chủ tịch Sandro Rosell đưa ra trong buổi họp báo mới đây. Rosell cũng cân nhắc khả năng sẽ thay đổi lịch thi đấu và đưa ra những cơ cấu tổ chức mới cho hệ thống giải bóng đá La Liga và Champions League. Theo đó, La Liga sẽ chỉ còn 16 đội và Champions League là 64 đội.

Giải thích cho dự án này, Rosell cũng chia sẻ, ông muốn giải bóng đá quốc nội của La Liga sẽ mang tính cạnh tranh cao hơn khi số đội tham dự ít đi. Thêm vào đó sẽ tạo cơ hội cho các quốc gia của châu Âu có thêm nhiều câu lạc bộ tham dự Champoins League. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giảm số lượng trận đấu trong một mùa giải và tăng tính cạnh tranh của giải quốc nội.

Ông Rosell muốn cải tổ hệ thống giải đấu của bóng đá châu Âu.
Ông Rosell muốn cải tổ hệ thống giải đấu của bóng đá châu Âu.

Rosell đã đề xuất giải vô địch quốc gia La Liga và các quốc gia khác sẽ chỉ có 16 đội và 8 đội sẽ được tham dự Champions League. Như vậy sẽ có 64 đội tham dự Champions League, mỗi đội sẽ có 16 đội chia làm 4 bảng. Số trận đấu sẽ nhiều hơn và khán giả ở khắp châu Âu sẽ được xem đội bóng con cưng của mình thi đấu tại đấu trường danh giá nhất. Như vậy trong tương lai Champions League có thể sẽ được tăng từ 32 đội lên 64 đến từ 16 quốc gia của châu Âu.

Cũng theo phân tích của tờ nhật báo AS, nếu hệ thống giải đấu bóng đá châu Âu thay đổi theo đề xuất của Rosell thì tính cạnh tranh ở các giải vô địch quốc gia châu Âu sẽ cao hơn. Thêm vào đó, giải hạng 2 của các quốc gia này cũng sẽ được người hâm mộ chú ý hơn bởi các đội bóng phải ganh đua quyết liệt cho suất thăng hạng.

Cũng theo tờ nhật báo AS của Tây Ban Nha cho biết việc để các quốc gia có nhiều câu lạc bộ tham dự Champions League là rất khó bởi tình hình kinh tế thế giới đang khủng hoảng. Việc tổ chức thêm nhiều trận đấu sẽ không mang lại nhiều lợi nhuận bởi khán giả chỉ bỏ tiền mua vé những trận đấu có sự hiện diện của các đội bóng lớn tại châu Âu.

Theo Vnmedia