10:11, 23/11/2012

AFF Cup: 4 tiền đạo sáng giá của bảng A

Các chuyên gia bóng đá đã chỉ ra 4 tiền đạo sáng giá của bảng A ở AFF cúp, trong đó có tiền đạo Công Vinh của Việt Nam.

Teerasil Dangda (Thái Lan):

Dangda được xem là niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà Thái Lan. Tiền đạo này khoác áo Câu lạc bộ (CLB) Muang Thong dự Thai-League đã vượt qua các tiền đạo ngoại đoạt giải vua phá lưới với 25 bàn thắng. Tuổi 24, Dangda được xem như một Kiatisak thứ hai của bóng đá Thái. Năm 20 tuổi dự AFF Cup 2012 Dangda là cầu thủ ghi bàn mở tỉ số trong trận chung kết lượt về với Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Philip Younghusband (Philippines):

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Chelsea, Philip Younghusband là lựa chọn số 1 trên hàng tiền đạo của đội tuyển Philippines từ thời HLV Simon McMenemy đến HLV Michael Weiss. Điểm nổi trội của Philip là sức mạnh, khả năng tì đè và chơi đầu tốt. Trong hàng loạt trận tập huấn của tuyển Philippines vừa qua, Philip là tay ghi bàn chủ lực của Philippines, trong đó có bàn thắng trước Singapore ở trận giao hữu lượt đi.

Dangda, Philip, Công Vinh và Yang Paing.
Dangda, Philip, Công Vinh và Yang Paing.

Lê Công Vinh (Việt Nam):

Dư luận Thái Lan rất chú ý đến Công Vinh qua hai bàn thắng của anh trong hai lượt trận chung kết AFF Cup 2008 giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan lên ngôi vô địch. AFF Cup 2010 Công Vinh không góp mặt do chấn thương và AFF Cup này thì Công Vinh vừa trở lại sau chấn thương và trở nên lựa chọn số 1 của HLV Phan Thanh Hùng trên hàng công.

Yang Paing (Myanmar):

Tiền đạo 30 tuổi từng ba lần dự AFF Cup được gọi vào giờ chót với vai trò át chủ bài của HLV người Hàn Quốc Park Sung-hwa. Mùa rồi Yang Paing là tay săn bàn số 1 của Yadanabon giúp CLB này đăng quang ngôi vô địch Myanmar.

Với thể hình và chiều cao lý tưởng, Yang Paing tì đè rất tốt cùng khả năng bứt phá tốc độ cao và giỏi tranh chấp trên không.

Theo HTV