08:28, 12/08/2023

V.League 1 Night Wolf 2023, nhóm B:
Thắng chủ nhà Khánh Hòa 3-1, khách SHB Đà Nẵng vẫn rớt hạng

A.N

Lucao lập cú hat-trick giúp SHB Đà Nẵng có chiến thắng đậm 3-1 trước chủ nhà Khánh Hòa trên sân 19-8 Nha Trang trong trận đấu vòng 5, giai đoạn II, diễn ra vào ngày 11-8. Tuy vậy, bấy nhiêu đó là không đủ để đội bóng Sông Hàn ở lại V.League 1 khi mà trên sân Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương có trận hòa không bàn thắng

Trận đấu giữa Khánh Hòa FC gặp SHB Đà Nẵng, vòng 5 giai đoạn II.
Trận đấu giữa Khánh Hòa FC gặp SHB Đà Nẵng, vòng 5 giai đoạn II.

Đến làm khách trên sân 19-8 Nha Trang với mục tiêu duy nhất giành chiến thắng, ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt, ngay khi tiếng còi khai cuộc các cầu thủ đội khách SHB Đà Nẵng đã dồn toàn lực tấn công về phía khung thành đội chủ nhà Khánh Hòa FC. Trong khi đó, ở bên kia sân việc thử nghiệm các cầu thủ trẻ như: Văn Khánh, Ngọc Hải, Công Hậu trong đội hình xuất phát khiến cỗ máy vận hành của đội chủ nhà Khánh Hòa FC phần nào đó bị “lỗi nhịp”. Tuy vậy, cũng phải thừa nhận rằng, nếu không sớm giành suất trụ hạng và thi đấu với tâm lý thoải mái không quan tâm đến câu chuyện điểm số, thắng, thua như trận đấu với SHB Đà Nẵng, có lẽ những cầu thủ trẻ này của phố biển cũng sẽ rất ít cơ hội để được ông thầy Võ Đình Tân cho ra sân. Tận dụng thời cơ, đội khách SHB Đà Nẵng sớm có bàn mở tỷ số trận đấu phút 17 do công của tiền đạo Lucao, và chỉ khoảng 20 phút sau chính tiền đạo này có bàn nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 trước khi hiệp 1 kết thúc. Sang hiệp 2, chủ nhà Khánh Hòa FC có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 đến từ tình huống có phần hớ hênh của hàng phòng ngự đội khách SHB Đà Nẵng. Cầu thủ ghi bàn cho chủ nhà là tiền đạo Ryan Ha. Tuy vậy, chỉ ít phút sau, Lucao một lần nữa giúp đội khách SHB Đà Nẵng gia tăng cách biệt với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1, qua đó hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình. Ở những phút còn lại trận đấu, cả hai đội thi đấu cầm chừng và không có thêm bàn thắng nào được ghi, chung cuộc đội khách SHB Đà Nẵng thắng đậm chủ nhà, giành trọn 3 điểm, nâng số điểm của mình lên con số 14. Tuy vậy, bấy nhiêu đó là không đủ để thầy trò HLV Phạm Minh Đức ở lại V.League 1. Bởi, trong trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân vận động Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương kết thúc với kết quả hòa 0-0. Với kết quả này, cả TP. Hồ Chí Minh, Becamex Bình Dương đều có được 15 điểm (hơn SHB Đà Nẵng 1 điểm), qua đó cùng nhau trụ hạng thành công.

Đây là kết quả hoàn toàn không quá bất ngờ, bởi trước khi diễn ra các trận đấu vòng 5 giai đoạn II, nhóm B trên sân Thống Nhất và sân 19-8 Nha Trang, không ít người đã dự đoán được kịch bản SHB Đà Nẵng sẽ có được trận thắng, nhưng vẫn phải ngậm ngùi chấp nhận xuống chơi hạng nhất mùa giải năm sau. Và dù HLV Lê Huỳnh Đức có phát biểu chắc nịch trước trận đấu gặp TP. Hồ Chí Minh là sẽ chơi hết mình, thế nhưng các học trò của ông hẳn cũng không muốn phải mạo hiểm “nắn gân” đối thủ khi mà thắng, thua với Becamex Bình Dương không còn ý nghĩa. TP. Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương hòa nhau, cả hai đều vui vì trụ hạng thành công, còn SHB Đà Nẵng giờ họ chỉ có thể tự trách mình khi không có được những kết quả tốt ở giai đoạn II này sau 1 trận hòa, 3 trận thua và chỉ có duy nhất 1 trận thắng trước Khánh Hòa FC ở vòng đấu cuối.

A.N