08:06, 15/06/2019

Vòng 13 V.League: Sẽ không có nhiều bất ngờ

Cuối tuần này, V.League sẽ tiếp tục trở lại trên khắp các mặt sân cả nước. Tuy vậy, dù kết quả các trận đấu có thế nào thì về cục diện trên bảng xếp hạng hẳn sẽ không có nhiều thay đổi mang tính bất ngờ. Riêng Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam (S.KH-BVN) lượt đấu cuối của lượt đi này, họ phải tự cứu lấy mình.

Cuối tuần này, V.League sẽ tiếp tục trở lại trên khắp các mặt sân cả nước. Tuy vậy, dù kết quả các trận đấu có thế nào thì về cục diện trên bảng xếp hạng hẳn sẽ không có nhiều thay đổi mang tính bất ngờ. Riêng Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam (S.KH-BVN) lượt đấu cuối của lượt đi này, họ phải tự cứu lấy mình.
 
Sau quãng nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam tranh tài giải King’s Cup, V.League sẽ trở lại với những trận đấu cuối cùng lượt đi (vòng 13). Nhìn chung, kết quả lượt đấu này hầu như không ảnh hưởng nhiều đến vị trí các đội trên bảng xếp hạng. Becamex Bình Dương đã có chiến thắng 2-1 trên sân khách trước Quảng Nam để an toàn ở vị trí giữa, trong khi đó dù có trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân nhà Hàng Đẫy, thế nhưng đội bóng Hà Nội của huấn luyện viên (HLV) Chu Đình Nghiêm cũng chỉ xếp thứ 2, bởi TP. Hồ Chí Minh đã chiếm lấy ngôi vô địch lượt đi sớm 1 vòng trước đó. Có khác chăng ở nhóm trên,  đó là cuộc cạnh tranh vị trí thứ 3 của 4 cái tên đang có số điểm 18 bằng nhau hoặc chênh lệch rất ít như: Than Quảng Ninh, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng hay Thanh Hóa mà thôi.
 

 

Các cầu thủ đội bóng Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam thi đấu trên sân nhà.
Các cầu thủ đội bóng Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam thi đấu trên sân nhà.
 
Còn ở nhóm cuối, tình hình cũng chẳng có thay đổi đáng kể khi Quảng Nam vừa có trận thua trên sân nhà và dậm chân tại chỗ vị trí thứ 13, trong khi đó 2 đội bóng còn lại là Dược Nam Hà Nam Định và Sanna Khánh Hòa cũng chưa chắc đã “sáng” hơn khi vòng 13 kết thúc. Bởi những đối thủ mà 2 đội bóng này tiếp trên sân nhà là SHB Đà Nẵng hay Viettel cũng đang khát điểm. Về phía S.KH-BVN, bước vào trận đấu cuối cùng lượt đi này, đại diện phố biển đang ở trong tình cảnh vô cùng khó khăn, trái ngược với những gì mà đội bóng làm được ở mùa bóng trước. Còn nhớ, cũng ở lượt trận 13 mùa bóng năm ngoái đội bóng S.KH-BVN bước vào lượt trận cuối gặp Xổ số kiến thiết Cần Thơ và giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà và cán đích lượt đi ở vị trí thứ 3. Thế nhưng, ở trận đấu tới đây khi đối đầu với tân binh Viettel, S.KH-BVN sẽ không có được tâm lý thoải mái mà phải căng cứng với nhiệm vụ giảnh điểm để cải thiện vị trí. 
 
Nếu đem lên “cân”, cả 2 đội bóng được đánh giá người tám lạng, kẻ nửa cân. Viettel ở V.League mùa này dẫu là tân binh nhưng sự thể hiện của đội bóng vốn có tiếng là một trong những lò đào tạo cầu thủ chất lượng nhất, nhì cả nước. Bên cạnh những gương mặt trẻ của Viettel đang dần tìm cách hòa nhập với sân chơi chuyên nghiệp thì những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm mà đội bóng này mang về như: Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Vũ Minh Tuấn… cũng đang làm tốt vai trò của mình. Còn S.KH-BVN, lợi thế của thầy trò HLV Võ Đình Tân trước đối thủ chỉ là nhiều kinh nghiệm thi đấu tại V.League hơn và  được chơi trên sân nhà. Trong đội hình S.KH-BVN ở mùa bóng năm nay, cầu thủ chơi nổi bật, năng nổ nhất có lẽ chỉ có Trùm Tỉnh và tiền đạo ngoại binh mới gia nhập đầu mùa Oliveira; số còn lại chơi dưới phong độ. Hiện tại, S.KH-BVN đang có 9 điểm, nếu giành chiến thắng trước Viettel trên sân nhà vòng 13 này, đội bóng phố biển sẽ cải thiện được chút ít điểm số, vị trí trên bảng xếp hạng mà cụ thể sẽ vượt qua đội bóng Quảng Nam. 1 chiến thắng trận đấu cuối lượt đi dẫu có thể không mang lại sự thay đổi nhiều cho S.KH-BVN về mặt thứ hạng, diểm số nhưng chắc chắn sẽ mang lại một tâm lý thoải mái, tiếp thêm nguồn động lực để thầy trò HLV Võ Đình Tân tiếp tục nuôi hy vọng tự cứu lấy mình.  
 
An Nhiên