10:11, 23/11/2012

Sanest Khánh Hòa chỉ biết tự trách mình

dẫn trước đối thủ Tràng An Ninh Bình 2-0 trong trận bán kết thứ nhất, song các cầu thủ đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa chỉ còn biết tự trách mình khi đã không giữ được lợi thế và để đối thủ lội ngược dòng...

Vượt qua vòng đấu bảng với 5 trận thắng liên tiếp ở vòng 2, dẫn trước đối thủ Tràng An Ninh Bình 2-0 trong trận bán kết thứ nhất, song các cầu thủ đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa chỉ còn biết tự trách mình khi đã không giữ được lợi thế và để đối thủ lội ngược dòng.

Các cầu thủ Sanest Khánh Hòa trong trận thua ngược Tràng An Ninh Bình.
Các cầu thủ Sanest Khánh Hòa trong trận thua ngược Tràng An Ninh Bình.

Trận đấu với đội Tràng An Ninh Bình (diễn ra tối 22-11, tại Nhà Thi đấu thể thao Rạch Miễu, TP. Hồ Chí Minh) là trận đấu mà thầy trò Huấn luyện viên Triệu Tử Thiên hy vọng sẽ làm được điều bất ngờ khi lần đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết giải đấu trên đất Sài thành. Nhưng, bước vào vòng chung kết, Sanest Khánh Hòa đón nhận tin buồn khi thủ quân Ngô Văn Kiều bị chấn thương ở chân và không thể ra sân cùng các đồng đội. Sự thiếu vắng Văn Kiều được coi là mất mát lớn, ảnh hưởng không chỉ đến lối chơi mà cả tinh thần của các cầu thủ. Bởi gần 2 năm trở lại đây, dù liên tục gặp chấn thương, phong độ chưa thật sự hồi phục nhưng trong những giai đoạn khó khăn, sự góp mặt của Kiều vẫn như một liều thuốc tinh thần giúp các cầu thủ Sanest Khánh Hòa vực dậy. Chính vì vậy, phải chứng kiến đồng đội chấp nhận thua đau trước đối thủ Tràng An Ninh Bình, có lẽ thủ quân của đội bóng phố biển là người bị ức chế nhiều nhất. Tâm sự sau trận đấu, Ngô Văn Kiều nói: “Buồn và tiếc! Các cầu thủ của đội đã chơi quá tốt ở 3 séc đầu, tuy nhiên tinh thần thi đấu lại xuống quá nhanh nên tạo cơ hội cho đối thủ lật ngược tình thế. Nếu như ở những thời điểm quyết định, trong đội có ai đó biết cách điều chỉnh, sốc lại tinh thần thì có lẽ đội đã không bị thua như thế này”. Và anh cũng tự trách mình là nếu anh không gặp phải chấn thương ở vòng bảng thì cục diện của trận đấu đã khác.

Theo ông Triệu Tử Thiên - Huấn luyện viên phó đội Sanest Khánh Hòa, nguyên nhân của trận thua này là do một số vị trí chủ lực của Sanest Khánh Hòa như chủ công Cristiano, chuyền 2 Hồng Huy, libero Trung Trực, phụ công Quang Nhật… càng về cuối trận càng liên tiếp mắc lỗi như bắt bước 1 không tốt, tấn công không hiệu quả và chuyền bóng thiếu chính xác… làm cho tinh thần thi đấu của đội bị chùng xuống. Các cầu thủ trẻ như Phi Gíp, Văn Khang, Văn Việt tuy đã rất cố gắng và mong muốn chứng tỏ mình nhưng họ lại thiếu bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu nên chưa thể hiện được nhiều.

Theo quan sát của chúng tôi, các cầu thủ Sanest Khánh Hòa đã nhập cuộc khá tốt ở những thời điểm đầu của trận đấu, biết cách tận dụng khó khăn của đối thủ (Tràng An Ninh Bình có 2 cầu thủ bị chấn thương là Bùi Trung Thảo và Jirayu Raksakeaw ở đầu séc 1) để vượt lên dẫn trước 2-0, thậm chí có thời điểm dẫn trước đối thủ với điểm số 18-16 ở séc đấu thứ 3. Lúc này, mọi người trên sân đều nghĩ Sanest Khánh Hòa chắc chắn sẽ có một trận thắng dễ dàng với tỉ số 3-0 trước Tràng An Ninh Bình. Nhưng, không ai có thể nghĩ sau khi Jiraya Raksakeaw hồi phục trở lại sân, lối chơi của Tràng An Ninh Bình dần được điều chỉnh cũng là lúc các cầu thủ Sanest Khánh Hòa rơi vào trạng thái căng cứng và họ đã tự thua chính mình. Chính vì vậy, ở 3 séc đấu tiếp theo (séc 3, 4, 5), trước sự điều chỉnh hợp lý trong đấu pháp cùng lối chơi phối hợp nhuần nhuyễn của đối thủ, các cầu thủ Sanest Khánh Hòa đã phải chấp nhận thất bại với các điểm số 21-25, 23-25 và 8-15.

Thể thao đỉnh cao là vậy, thắng - thua trong một trận đấu chỉ xảy ra trong tích tắc và cơ hội của Sanest Khánh Hòa ở giải đấu năm nay chỉ còn là niềm hy vọng vớt vát cho chiếc huy chương đồng.

AN NHIÊN