11:11, 01/11/2012

Thì đành thả con săn sắt…

Một trận đấu khác, một ông trọng tài khác và Chelsea đã thắng trong trận tái đấu có đến 9 bàn thắng được ghi với Man United ở League Cup (năm nay mang cái tên mới là Capital One Cup) diễn ra rạng sáng 1-11, sau trận thua tức tưởi cuối tuần trước với chính đối thủ này ở vòng 9 Premier League.

Một trận đấu khác, một ông trọng tài khác và Chelsea đã thắng trong trận tái đấu có đến 9 bàn thắng được ghi với Man United ở League Cup (năm nay mang cái tên mới là Capital One Cup) diễn ra rạng sáng 1-11, sau trận thua tức tưởi cuối tuần trước với chính đối thủ này ở vòng 9 Premier League. Chiến thắng này có thể làm thầy trò đội bóng thành London hết tức, mà như ông Di Matteo nói sau trận đấu rằng “chúng tôi chỉ muốn được đối xử công bằng”, nhưng nó cũng chẳng nhiều ý nghĩa vì chẳng làm các cầu thủ Man United buồn lòng. Bởi, họ chẳng thể lấy lại điểm số đã mất ở Premier League, và Man United của lần này đã có đến cả chục sự thay đổi trong đội hình so với tuần trước một khi ngài Alex Ferguson cũng không giấu ý định bỏ “con săn sắt” ở giải đấu hạng 3 giải quốc nội này.

Vậy “con cá rô” hẳn là Arsenal - đối thủ Man United phải gặp ở vòng 10 Premier League vào ngày 3-11, mà với họ đây có thể là một trận đấu khó khăn khi “pháo thủ” như được tiếp thêm thêm sinh khí khi đã trải qua một đêm không tưởng trước đó 1 ngày trước Reading. Nhưng, Arsenal chỉ là con cá rô nhỏ, chính Chelsea mới là con cá rô lớn mà Man United muốn “bắt”. Bởi đơn giản, Chelsea mới là đội đang đứng đầu bảng xếp hạng và cũng là đội thể hiện phong độ tuyệt vời từ đầu mùa trong bộ tứ ông lớn. Và muốn tiến tới ngôi đầu, cũng là theo đuổi danh hiệu vô địch, đồng nghĩa Man United phải vượt mặt Chelsea trước tiên khi khoảng cách điểm số giữa 2 đội chỉ là 1 điểm. Để làm điều đó thì buộc phải thắng Arsenal để giữ áp lực với Chelsea và thậm chí vượt lên dẫn đầu nếu đổi thủ chẳng may sảy chân. Nhưng muốn thắng Arsenal lại chỉ còn cách dưỡng sức cho các trụ cột để tập trung tất cả sức mạnh cho trận cầu đinh này. Thế nên, ông Ferguson đành phải toan tính ở League Cup để tạo một cánh cửa khác cho các học trò. 

Còn việc các học trò ông có bắt được con cá rô nhỏ Arsenal hay không, câu trả lời có lẽ phải nhờ sự lên tiếng một “người cũ” của “pháo thủ” - Robin Van Persie!

B.T