12:11, 15/11/2012

Thể dục dụng cụ Việt Nam lần đầu tiên vô địch châu Á

Sau khi là vận động viên thể dục dụng cụ  Việt Nam đầu tiên giành huy chương thế giới vào năm 2011, Phan Thị Hà Thanh vừa tiếp tục lập kỷ lục mới với ngôi vô địch châu Á khi đăng quang ở nội dung sở trường - nhảy ngựa nữ.

Sau Olympic London, Giải vô địch Thể dục dụng cụ châu Á 2012 được khởi tranh tại Phúc Kiến (Trung Quốc) từ ngày 11-11 chính là đấu trường quan trọng nữa của thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam trong mùa thi đấu này.

Sau khi là vận động viên (VĐV) TDDC Việt Nam đầu tiên giành huy chương thế giới vào năm 2011, Phan Thị Hà Thanh vừa tiếp tục lập kỷ lục mới với ngôi vô địch châu Á khi đăng quang ở nội dung sở trường - nhảy ngựa nữ.

Nói quan trọng là vì trên sân chơi châu lục năm nay đã quy tụ hầu hết các gương mặt mạnh nhất đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Kazakhstan, Nhật Bản... Đoàn Việt Nam gồm 8 VĐV (2 nữ và 6 nam) tràn đầy hy vọng lần đầu có được tấm huy chương châu Á.

Ở nội dung thi đấu sở trường là "Nhảy ngựa nữ", tại vòng loại Hà Thanh chỉ đứng ở vị trí thứ 3 với 14.375 điểm, nhưng tới vòng chung kết, cô gái người Hải Phòng bằng bài thi có độ khó cao để đạt tới 14.700 điểm (cũng là điểm số cao nhất trong sự nghiệp thi đấu của Hà Thanh tính đến thời điểm hiện tại), đánh bại nhà vô địch Olympic Bắc Kinh 2008 Hong Un Jong (CHDCND Triều Tiên) và bước lên ngôi vô địch.

Như vậy, sau tấm Huy chương Đồng lịch sử tại giải Vô địch thế giới 2011, Phan Thị Hà Thanh đã tiếp tục làm nên kỳ tích mới cho TDDC và cho cả Thể thao Việt Nam khi là VĐV TDDC Việt Nam đầu tiên vô địch châu Á.

Theo TTXVN