01:11, 07/11/2012

Đoàn diễu hành “Đồng hành da cam hữu nghị Việt – Hàn” đến Khánh Hòa

Trưa nay (7-11), đoàn diễu hành từ thiện nhân đạo “Đồng hành da cam hữu nghị Việt – Hàn” đã đến địa phận Khánh Hòa. Lãnh đạo sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cùng các cơ quan chức năng đã đến địa phận giáp ranh với tỉnh Ninh Thuận để đón đoàn diễu hành.

Trưa nay (7-11), đoàn diễu hành từ thiện nhân đạo “Đồng hành da cam hữu nghị Việt – Hàn” đã đến địa phận Khánh Hòa. Lãnh đạo sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) và Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cùng các cơ quan chức năng đã đến địa phận giáp ranh với tỉnh Ninh Thuận để đón đoàn diễu hành.

Đoàn diễu hành đến địa phận Khánh Hòa
Đoàn diễu hành đến địa phận Khánh Hòa

Đoàn diễu hành bằng xe đạp bao gồm khoảng 40 người là nạn nhân chất độc da cam của 2 nước Việt Nam, Hàn Quốc, thế hệ trẻ, văn nghệ sĩ, gia đình văn hóa… Đi cùng đoàn còn có khoảng 70 người bao gồm Ban tổ chức, lực lượng an ninh, y tế, kỹ thuật…

Ban tổ chức đã chuẩn bị thức ăn nhẹ cho các thành viên trong đoàn.
Ban tổ chức đã chuẩn bị thức ăn nhẹ cho các thành viên trong đoàn.

Đến 9 giờ sáng nay, đoàn đã đến địa phận giáp ranh 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa. Tại điểm dừng chân này, đoàn đã đón nhận sự đón tiếp nồng hậu của Ban Tổ chức Khánh Hòa, các thành viên trong đoàn còn tranh thủ ăn nhẹ, hồi phục thể lực và giao lưu trao đổi trong không khí thân tình, cởi mở.

Các thành viên tranh thủ nạp năng lượng.
Các thành viên tranh thủ nạp năng lượng.

Dự kiến 16 giờ 30 chiều nay, đoàn sẽ về đến Nha Trang theo lộ trình Quốc lộ 1A – Nguyễn Tất Thành – Trần Phú (Nha Trang).

Sức khỏe của các “cua rơ” được chăm sóc kỹ lưỡng.
Chăm sóc kỹ lưỡng sức khỏe cho các “cua rơ”.

Được biết, đây là hoạt động do Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Phát thanh và Truyền thông MBC Hàn Quốc tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại Việt Nam - Hàn Quốc (22-12-1992 – 22-12-2012). Với mục tiêu củng cố và tăng cường mối quan hệ, hiểu biết, tin cậy giữa nhân dân 2 nước Việt - Hàn. Đồng thời vận động các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm 2 nước và thế giới tiếp tục giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Chia sẻ cùng nhau sau chặng đường dài.
Chia sẻ cùng nhau sau chặng đường dài.

Đoàn khởi hành từ Bến Nhà Rồng (TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 1-11-2012, hành trình qua 19 tỉnh, thành phố trong cả nước và kết thúc tại Hà Nội vào ngày 26-11-2012.

C.Đ