09:10, 24/10/2012

Sai lầm của thủ môn Tấn Trường buộc đội tuyển Việt Nam trả giá

Sai lầm của thủ môn Tấn Trường là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Turkmenistan trong trận mở màn VFF Cúp, diễn ra trên sân vận động Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh

Nhiều người vẫn khẳng định, VFF Cúp là giải đấu giao hữu, có tính chất tổng duyệt cho đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trước thềm AFF Suzuki Cup 2012 diễn ra vào tháng sau. Bởi thế, người ta theo dõi giải đấu này không hẳn vì thành tích, không hẳn vì ĐTVN thắng hay thua mà là những cầu thủ sẽ thể hiện như thế nào.

Nhiều cầu thủ quan trọng không thể góp mặt. Lối chơi vẫn đang định hình. Thật khó để đòi hỏi các học trò HLV Phan Thanh Hùng làm tốt hơn khi họ đang ở trong giai đoạn tập luyện trước một đội tuyển có trình độ cao hơn như Turkmenistan. Nhưng trong một trận đấu cụ thể, những sai lầm có tính chất hệ thống của thủ thành Tấn Trường lại là điều khó chấp nhận.

Còn nhớ tại trận chung kết SEA Game 2009, Tấn Trường khi được chẩn đoán bị gãy xương vai vẫn cắn răng chịu đau để thi đấu đã để lại rất nhiều cảm xúc về tinh thần quả cảm, hết mình vì màu cờ sắc áo.

Những sai lầm khó hiểu của Tấn Trường là một trong những nguyên nhân chính trong thất bại của ĐTVN (ảnh GDVN)
Sai lầm của Tấn Trường là một trong những nguyên nhân chính trong thất bại của đội tuyển Việt Nam (Ảnh: GDVN)

Tuy nhiên, không hiểu sao, thủ thành xứ Đồng Tháp này lại thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác - nếu không muốn nói là đối lập - trước những gì đã thể hiện trong trận đấu mở màn VFF Cúp 2012 của ĐTVN trước Turkmenistan diễn ra vào 19 giờ ngày 24-10.

Hiệp 1, Tấn Trường đã vài ba lần khiến các khán đài thót tim bằng những pha rê dắt bóng thay vì phá dứt khoát khi tiền đạo đối phương đã áp sát. Chưa kể thủ thành này còn có pha chuyền bóng cho… đối phương ở phút 18. Rất may là cơ hội trời cho ấy không được tiền đạo đối Turkmenistan tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, không ai dám tin vào sự chắc chắn của Tấn Trường. Đến phút 62, thêm một pha chuyền bóng "như đặt" của Tấn Trường cho đối phương, và tiền đạo Bayramov đã trừng phạt sai lầm này bằng một pha ghi bàn đẳng cấp.

Turkmenistan rời sân bằng một chiến thắng, nhưng thật khó để khẳng định họ đã chơi tốt và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành ĐTVN. Bởi đa số cơ hội tốt nhất mà họ có được xuất phát từ những pha xử lý không thật sự chắc chắn của Tấn Trường.

C.Đ