11:10, 12/10/2012

Sóng yên, biển lặng!

Trước thông tin cho rằng Câu lạc bộ Khatoco Khánh Hòa đang xúc tiến việc đưa Quang Hải, Tấn Điền và một số cựu cầu thủ Khánh Hòa trở về phố biển để chuẩn bị cho mùa giải mới...

Trước thông tin cho rằng Câu lạc bộ (CLB) Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đang xúc tiến việc đưa Quang Hải, Tấn Điền và một số cựu cầu thủ Khánh Hòa trở về phố biển để chuẩn bị cho mùa giải mới, lãnh đạo CLB khẳng định không có chuyện này. Phải chờ đến sau cuộc họp cổ đông (dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10), Ban lãnh đạo đội bóng mới quyết định có bổ sung thêm lực lượng hay không.

Tập trung rèn thể lực

Hơn 3 tháng nữa mùa giải V-League 2013 mới bắt đầu khởi tranh, song các cầu thủ K.KH đã phải tập trung từ rất sớm (đầu tháng 10) và đang được Ban huấn luyện đội bóng cho rèn thể lực bằng cách chạy biển. Trong khi Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn đang bận bịu với công việc trợ lý ở đội tuyển Việt Nam thì mọi công việc huấn luyện giáo án được giao cho HLV phó Nguyễn Tý đảm nhiệm. Với thời gian biểu sáng tập chạy, chiều tập chiến thuật hoặc ngược lại, K.KH cho thấy họ đang có sự chuẩn bị khá kỹ về thể lực cho các cầu thủ để bước vào mùa giải mới. Theo quan sát của chúng tôi, ngoại trừ sự vắng mặt của 2 cầu thủ trụ cột là Tấn Tài, Văn Phong (tập trung cho đội tuyển Việt Nam) và một số ngoại binh như Agostinho, Jose... vẫn đang nghỉ ngơi ở quê nhà thì hầu hết các cầu thủ K.KH đều có mặt trong đợt tập trung lần này. Tuy nhiên, sau một thời gian nghỉ ngơi, trở lại các bài tập chạy biển, rèn thể lực như thường ngày, các cầu thủ K.KH tỏ ra đuối sức. Trong bài tập chạy trên cát ở cự ly 100m (với 10 lần chạy) - cự ly chỉ bằng 1/10 so với quãng đường mà các tuyển thủ Việt Nam phải thực hiện trong đợt tập huấn tại Nha Trang vừa qua - nhưng các cầu thủ K.KH hầu như đều không “chịu nổi nhiệt”.

Không có chuyện xúc tiến việc mua Quang Hải

Tuy nhiên, điều các cổ động viên quan tâm nhất là đội bóng sẽ có sự chuẩn bị lực lượng như thế nào ở mùa giải mới - mùa bóng được dự đoán là rất khó khăn và chứa đựng nhiều điều thú vị. Có nhiều thông tin cho rằng, trước tình cảnh khó khăn về kinh tế của các đội bóng V-League như hiện nay, một số cựu cầu thủ K.KH đang khoác áo các CLB khác như Quang Hải, Tấn Điền... đang muốn trở về thi đấu cho đội bóng phố biển. Và rất có khả năng ông bầu Tiến Anh sẽ đưa về sân Nha Trang một vài chân sút ngoại chất lượng cao nhưng giá vừa phải đang trôi nổi trên thị trường chuyển nhượng... Tuy nhiên, đó chỉ là những thông tin ngoài lề và chưa có sự xác nhận chính thức từ phía Ban lãnh đạo đội bóng. Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, trước mắt ở mùa bóng tới K.KH sẽ thanh lý tiền đạo người Brazil Agostinho với lý do anh này không còn đáp ứng yêu cầu chuyên môn của đội bóng. Về việc có bổ sung thêm lực lượng nội binh ở mùa giải mới hay không, ông Dương Quốc Hùng, Giám đốc CLB K.KH cho biết: “Hiện Ban lãnh đạo đội bóng vẫn chưa có động thái nào cho việc bổ sung lực lượng ở mùa giải mới. Tất cả phải chờ sau cuộc họp cổ đông sắp tới mới quyết định”.

Trước thông tin Quang Hải sẽ trở về thi đấu cho K.KH ở mùa giải mới, Ban huấn luyện đội bóng không đưa ra bất cứ bình luận nào. Theo ông Hùng, hiện không chỉ riêng Navibank Sài Gòn, mà hầu hết các đội bóng ở V-League đều đang gặp khó khăn về tài chính. Chuyện lãnh đạo đội bóng bỏ lơ, hay “quên” trả lương, thưởng cho cầu thủ nhiều tháng đang diễn ra ở vài CLB khiến tâm lý cầu thủ hoang mang, vì thế chuyện các cầu thủ muốn ra đi cũng là bình thường. Tuy nhiên, theo ông Hùng, “không có chuyện K.KH xúc tiến việc mua Quang Hải. Bởi lẽ, Quang Hải vẫn đang còn hợp đồng với Navibank Sài Gòn. Chưa thấy phía Navibank Sài Gòn định bán cầu thủ hay bản thân Quang Hải đề cập đến chuyện muốn chuyển về CLB. Và nếu có chuyện Quang Hải trở về thi đấu cho đội bóng phố biển thì cũng phải có một mức giá hợp lý, phù hợp với điều kiện, khả năng đội bóng chứ không phải là con số trên trời như thời điểm Hải ra đi”.

V-League 2013 chưa bắt đầu, nhưng sau hàng loạt sự kiện các ông bầu đồng loạt lên tiếng đòi bỏ đội bóng, đấu trường chuyên nghiệp duy nhất của bóng đá Việt Nam đang đứng trước cơn sóng lớn ở mùa giải mới. Song, đối với đội bóng được xếp ở tầm hạng trung như K.KH thì dường như mọi chuyện vẫn diễn ra khá bình thường.

AN NHIÊN