10:10, 15/10/2012

TP. Hồ Chí Minh "ẵm trọn" 2 chức vô địch!

Hấp dẫn, kịch tính là những gì khán giả Nha Trang cảm nhận được trong những trận đấu cuối giữa các đội bóng tại Giải vô địch bóng rổ nam, nữ toàn quốc năm nay.

Hấp dẫn, kịch tính là những gì khán giả Nha Trang cảm nhận được trong những trận đấu cuối giữa các đội bóng tại Giải vô địch bóng rổ nam, nữ toàn quốc năm nay.

Chiều 13-10, tại Nhà Thi đấu thể thao Nha Trang đã diễn ra những trận đấu cuối giữa các đội bóng rổ nam Bình Thuận - Trà Vinh, Jonton - Sóc Trăng, TP. Hồ Chí Minh - Phòng không Không quân (PKKQ). Theo Ban tổ chức giải, trước khi những trận đấu này diễn ra, về lý thuyết, vị trí xếp hạng chung cuộc của các đội bóng đã được ấn định. Bởi lẽ, sau 2 vòng đấu (vòng 1 tại Trà Vinh, vòng 2 tại Nha Trang), đến thời điểm trước trận đấu cuối, đội bóng TP. Hồ Chí Minh đang có số điểm cao nhất và dẫn đầu giải. Cho dù kết quả trong trận gặp đội PKKQ của thầy trò Huấn luyện viên Eric Samson (người Philippines) có như thế nào thì họ vẫn đoạt chức vô địch. Trong khi đó, các vị trí thứ 2, 3 đang là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa đội Jonton và PKKQ. Nếu trong trận cuối, các cầu thủ Jonton giành chiến thắng trước đội bóng Sóc Trăng, họ sẽ chiếm vị trí á quân, bất chấp việc đội PKKQ có vượt qua nhà vô địch TP. Hồ Chí Minh hay không.

Hấp dẫn, kịch tính là những gì khán giả Nha Trang cảm nhận được trong những trận đấu cuối giữa các đội bóng tại Giải vô địch bóng rổ nam, nữ toàn quốc năm nay.
Các cầu thủ đội TP. Hồ Chí Minh và Phòng Không - Không quân tranh tài

Tuy thứ bậc đã được biết trước, song thay vì mang tâm lý buông xuôi, cầu thủ của các đội đã thi đấu nhiệt tình, quyết tâm cao và cống hiến cho khán giả Nha Trang những trận đấu hay, kịch tính, đặc biệt là trận đấu giữa đội TP. Hồ Chí Minh và PKKQ. Ngay hiệp 1 trận đấu, với quyết tâm muốn thắng nhà vô địch, các cầu thủ đội PKKQ đã thi đấu khá tốt và liên tiếp ghi điểm để tạm dẫn trước đối thủ ở tỷ số 43 - 20. Không chấp nhận bị lép vế, ở hiệp đấu thứ 2, 3, các cầu thủ TP. Hồ Chí Minh đã thi đấu tập trung và giành lại thế trận để dần rút ngắn khoảng cách với điểm số sau 3 hiệp đấu là 62 - 68 (ưu thế tạm nghiêng về PKKQ). Trận đấu càng lúc càng diễn ra hấp dẫn, kịch tính. Những cuộc rượt đuổi điểm số của cầu thủ 2 đội đã làm cho khán giả tại Nhà Thi đấu bắt đầu nóng lên theo từng pha bóng. Trong 30 giây cuối cùng, trận đấu diễn ra khá căng thẳng. Từ một tình huống đi bóng, cầu thủ Jimmy (vận động viên người Philippines) của đội TP. Hồ Chí Minh có hành động chơi xấu và bị truất quyền thi đấu. Không chỉ vậy, ở những giây cuối trận đấu này, các cầu thủ xuất sắc của đội như: Nguyễn Huỳnh Hải, Triệu Hán Minh... cũng bị đuổi ra khỏi sân do phạm 5 lỗi liên tiếp. Trận đấu đã có không ít lần buộc phải tạm dừng để tổ Thư ký trọng tài giải quyết mâu thuẫn giữa các cầu thủ và đội bóng. Tuy buộc phải thi đấu với đội hình dự bị trên sân, song các cầu thủ đội TP. Hồ Chí Minh đã liên tiếp có những pha ném rổ chính xác để ghi điểm và kết thúc trận đấu với chiến thắng khá sít sao ở điểm số 86 - 82.

Đánh giá về trận đấu của đội cũng như chất lượng giải, Huấn luyện viên Eric Samson (đội TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi đánh giá rất cao các đội bóng tham dự giải năm nay. Lực lượng cũng như chuyên môn của cầu thủ các đội đã tốt hơn rất nhiều so với các giải đấu trước, đặc biệt là đội PKKQ, qua mỗi năm, các cầu thủ đã hoàn thiện hơn. Các cầu thủ của tôi đã có một trận thắng quan trọng và xứng đáng với danh hiệu ở mùa giải năm nay”. Ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Khánh Hòa cho biết: “Với những gì các đội thể hiện trên sân cho thấy, giải đấu có chất lượng khá cao. Đây sẽ là dịp để các vận động viên phong trào ở Khánh Hòa và những người yêu thích bóng rổ phố biển học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để tiếp tục duy trì và phát triển phong trào bóng rổ của tỉnh”.

AN NHIÊN


Kết quả chung cuộc Giải vô địch bóng rổ nam, nữ toàn quốc năm 2012:

Ở nội dung nam: đội bóng nam TP. Hồ Chí Minh đoạt chức vô địch, đội Joton á quân, đội PKKQ đứng ở vị trí thứ 3.

Ở nội dung nữ: đội bóng nữ TP. Hồ Chí Minh đoạt chức vô địch, đội Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng xếp hạng Nhì, đội Sóc Trăng hạng Ba.