07:10, 20/10/2012

Từng bước nâng thương hiệu

Với mục đích tạo sân chơi phong trào lành mạnh, giàu sức thu hút và tạo động lực thúc đẩy phong trào bóng đá futsal phát triển, giải bóng đá Futsal Khánh Hòa - tranh cúp Mê Trang lần thứ 5 đang từng bước được hoàn thiện về mọi mặt.

Với mục đích tạo sân chơi phong trào lành mạnh, giàu sức thu hút và tạo động lực thúc đẩy phong trào bóng đá futsal phát triển, giải bóng đá Futsal Khánh Hòa - tranh cúp Mê Trang lần thứ 5 đang từng bước được hoàn thiện về mọi mặt.

Đến với giải bóng đá Futsal Khánh Hòa tranh cúp Mê Trang lần thứ 5 năm nay có 12 đội bóng, trong đó có 8 đội thuộc các ban, ngành, địa phương gồm: BIDV, Vân Phong FC, Thành Bi Ninh Hòa, TP. Nha Trang, Quang Khánh Cam Lâm, HUB Vạn Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa, Đại học Nha Trang và 4 đội bóng của các doanh nghiệp là Cà phê Mê Trang, Cà phê Hoàng Tuấn, Khách sạn Sheraton, Tắm bùn Tháp Bà. Các đội bóng chia làm 4 bảng, thi đấu vòng loại theo thể thức vòng tròn tính điểm (3 chọn 2) để xác định các đội vào tranh tứ kết, bán kết, chung kết.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Trưởng Ban tổ chức (BTC) giải, so với các giải năm trước, giải lần này được chú trọng hơn ở việc nâng cao chất lượng chuyên môn các đội bóng. Bởi, ngoài 3 đội bóng doanh nghiệp là các bạn hàng của nhà tài trợ thì các đội bóng tham dự giải lần này được BTC lựa chọn khá kỹ lưỡng (những đội có chất lượng chuyên môn tốt, có thành tích tại các giải đấu của tỉnh) nhằm giảm bớt sự chênh lệch trình độ giữa các đội. Không chỉ vậy, mục đích của nhà tài trợ chính là muốn hướng tới việc từng bước nâng cao chất lượng giải, xây dựng thương hiệu cho môn bóng đá futsal và đưa giải trở thành một trong những giải đấu tạo được sức hút cho phong trào bóng đá tỉnh. Do vậy, các khâu tổ chức, trọng tài, bốc thăm, xếp lịch thi đấu... đều được thực hiện một cách bài bản và nhận được sự đồng thuận cao của các đội bóng. Trao đổi với chúng tôi, cầu thủ Hoàng Văn Quốc Hưng (đội bóng BIDV) chia sẻ: “Giải đấu này được chuẩn bị khá chu đáo. Điều đó thể hiện ở các khâu như công tác trọng tài được chuẩn bị kỹ, cơ cấu giải thưởng cao, sự chuyên nghiệp trong tác phong của các cầu thủ, đội bóng...”. Tuy nhiên, theo cầu thủ Quốc Hưng, nếu chỉ dừng lại ở cấp phong trào thì giải đấu này chấp nhận được, nhưng sau này muốn nâng cao chất lượng giải thì cần chú trọng hơn việc lựa chọn các đội bóng, cầu thủ để tránh trường hợp xuất hiện các đội bóng "phủi" (tức đội bóng do một số cầu thủ thường xuyên chơi với nhau lập thành một đội, đặt tên rồi tham gia giải mà thiếu sự quản lý) làm cho giải mất hay.

Các cầu thủ tranh tài sôi nổi tại giải.
Các cầu thủ tranh tài sôi nổi tại giải.

Trở lại với các đội bóng, tính đến thời điểm này (sau khi kết thúc vòng đấu tứ kết), theo quan sát của chúng tôi, việc các đội bóng xuất sắc lọt vào vòng bán kết của giải năm nay đã phản ánh đúng chất lượng, sự đầu tư về chuyên môn của các đội. Các đội Quang Khánh Cam Lâm, Cà phê Hoàng Tuấn, Sheraton, TP. Nha Trang, hầu hết cầu thủ đều thi đấu và đạt thành tích cao tại các giải bóng đá phong trào cấp cơ sở, tỉnh và họ cũng đã có những trận đấu xuất sắc trước các đối thủ mạnh để xứng đáng lọt sâu vào giải. Ở trận đấu tứ kết thứ 2 giữa cặp Cà phê Hoàng Tuấn và Cà phê Mê Trang, trong 40 phút thi đấu chính thức, cầu thủ 2 đội đã thi đấu cân tài cân sức và hòa nhau ở tỉ số 1-1. Ở lượt sút luân lưu phân định thắng thua, sự căng cứng tâm lý đã khiến các cầu thủ đội Cà phê Mê Trang không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình trên vạch 5m và để thua đối thủ với tỉ số 4-3. Được biết, trong 2 lần tổ chức giải gần đây, các cầu thủ đội Cà phê Mê Trang luôn giành chức vô địch, song ở giải lần này các cầu thủ chủ nhà đã phải dừng bước ở vòng tứ kết. Tiếc nuối cho đội nhà vì họ không thể đi đến hết giải đấu, song thể thao là vậy, đầy bất ngờ và phải có đội thắng, thua.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lương Thế Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang cho biết: “Rút kinh nghiệm những lần tổ chức trước, năm nay chúng tôi chú trọng hơn đến việc nâng cao chất lượng giải. BTC và nhà tài trợ mong muốn đây sẽ là giải đấu được tổ chức thường xuyên, một sân chơi phong trào lành mạnh góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào bóng đá futsal của tỉnh. Tương lai, giải đấu này không chỉ bó hẹp trong khuôn khổ 12 đội bóng phong trào của tỉnh mà sẽ mở rộng hơn đến các đối tượng doanh nghiệp, các câu lạc bộ futsal ở khắp các tỉnh thành trong cả nước để giải đấu dần xây dựng được thương hiệu của mình”.

AN NHIÊN