08:10, 04/10/2012

Nghỉ tập đột xuất vì nhiều cầu thủ quá tải

Trước những bài tập nặng, ngày thứ 2 chạy biển, các cầu thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam đã xuất hiện những dấu hiệu “đuối” và đến ngày thứ 3, lịch tập đã được điều chỉnh vì khá nhiều cái tên mắc phải các vấn đề về thể lực.

Trước những bài tập nặng, ngày thứ 2 chạy biển, các cầu thủ ĐTVN đã xuất hiện những dấu hiệu “đuối” và đến ngày thứ 3, lịch tập đã được điều chỉnh vì khá nhiều cái tên mắc phải các vấn đề về thể lực.

Các tuyển thủ tỏ rõ quyết tâm trong đợt nhồi thể lực này.
Các tuyển thủ tỏ rõ quyết tâm trong đợt nhồi thể lực này.

Đến lúc này, quãng đường 12 ngày truy rèn thể lực của ĐTVN tại Nha Trang đã đi hết ngày thứ 3. Các bài tập vẫn không có nhiều thay đổi trong 3 ngày vừa qua. Vẫn là sáng chạy biển 10km, chiều tập chiến thuật và nhả khối lượng trên sân cỏ.

Theo sát đội tuyển, điều dễ nhận thấy nhất là tinh thần quyết tâm của các tuyển thủ là điều không có gì phải phàn nàn. Mỗi cầu thủ đều ý thức coi đây là cơ hội tốt để nâng được giới hạn thể lực của mình nhằm phục vụ tốt nhất trong màu áo ĐTQG.

Tuy nhiên, sau ngày thứ 2 xuất hiện những ca đau nhẹ, đến ngày thứ 3, khá nhiều cầu thủ đã tỏ ra quá tải. Ngoài Tấn Trường bị đau mắt, Tấn Tài và Trọng Hoàng bị chấn thương từ trước, danh sách các cầu thủ không nuốt trọn giáo án chạy biển trong ngày thứ 3 xuất hiện thêm nhiều cái tên mới.

Nhưng có vẻ như các tuyển thủ đang quá tải.
Nhưng có vẻ như các tuyển thủ đang quá tải.

Sáng nay (4-10), Việt Thắng, Thanh Hưng, Thành Lương, Ngọc Duy đều không thể hoàn thành giáo án. Trong tiếng thở gấp rút, mũi nhọn “Thắng bế” nửa đùa nửa thật: “Đã 32 tuổi rồi. Nhưng vẫn được các thầy “ưu ái” thế này chịu không nổi”. Còn Thanh Hưng dường như không còn điều khiển được đôi chân rã rời của mình cũng đành bị khuất phục, không thể hoàn thành quãng đường. Trên chân của Thành Lương xuất hiện vết bầm tụ máu, Trọng Hoàng làm bạn thường xuyên với túi chườm khi chấn thương củ của tuyển thủ này có vẻ như không hồi phục nhanh như dự kiến. Đuối sức nên Việt Thắng, Thanh Hưng được cho về nơi nghỉ ngơi trước các đồng đội. Nhiều cầu thủ còn lại có gắng hoàn thành buổi tập với dấu hiệu hụt hơi.

Trước tình hình đó, ban huấn luyện đã quyết định cho các cầu thủ nghỉ tập buổi chiều. Theo bác sĩ đội tuyển Nguyễn Trọng Hiền, với mục tiêu nâng giới hạn thể lực, những biểu hiện quá tải của các cầu thủ là điều bình thường. Nghỉ ngơi một thời gian ngắn, các cầu thủ sẽ hoàn toàn hồi phục. Vì thế, không nhất thiết phải  điều chỉnh giáo án.

C.Đ