10:10, 02/10/2012

Háo hức ngày tập đầu tiên tại Nha Trang

Sáng nay (2-10), đội tuyển bóng đá nam quốc gia đã tiến hành buổi tập đầu tiên tại Nha Trang. Mặc dù còn khá bỡ ngỡ với bài tập trên biển, nhưng bù lại tinh thần của toàn đội hết sức vui vẻ, háo hức.

Sáng nay (2-10), đội tuyển bóng đá nam quốc gia đã tiến hành buổi tập đầu tiên tại Nha Trang. Mặc dù còn khá bỡ ngỡ với bài tập trên biển, nhưng bù lại tinh thần của toàn đội hết sức vui vẻ, háo hức.

Đúng 8h30, sau một vòng dạo quanh đường Trần Phú, các cầu thủ ĐTQG đã tập trung tại khu vực biển trước công viên Yến Phi.

Thủ môn Dương Hồng Sơn pha trò trước buổi tập

Với mục tiêu trui rèn thể lực như quán triệt ngắn gọn của HLV Phan Thanh Hùng trước buổi tập, các tuyển thủ háo hức tìm hiểu lộ trình 10km trên biển mà họ sắp thực hiện. Một số cầu thủ dò hỏi Tấn Tài, Văn Phong và Quang Hải (3 cầu thủ đã quá quen thuộc với hành trình rèn luyện thể lực bằng phương pháp chạy bộ trên biển) về lộ trình chạy bộ.

Các tuyển thủ háo hức trước khi bước vào buổi tập

Dưới ánh nắng nhẹ, không khó để cảm nhận tinh thần hết sức phấn chấn của các tuyển thủ trước buổi tập.

Hậu vệ Văn Phong của CLB Khatoco Khánh Hòa (bìa trái) tranh thủ “bật mí” lộ trình với các đồng đội

Màn khởi động được thực hiện bằng việc chia đôi đội hình ném bóng cho nhau. Bên cạnh HLV Phan Thanh Hùng và các phó tướng, HLV thể lực Dylan Kerr cũng nhanh chóng thể hiện vai trò chủ lực của mình trong quá trình hướng dẫn các cầu thủ khởi động và thực hiện bài tập.

Người hâm mộ Khánh Hòa lần đầu tiên được chứng kiến ĐTVN tập huấn tại Nha Trang

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, trong hơn 10 ngày rèn quân tại Nha Trang, tất cả buổi sáng sẽ thực hiện các bài tập thể lực trên biển, đoạn bờ biển từ công viên Yến Phi đến cảng cầu Đá, Vĩnh Nguyên. Còn buổi chiều sẽ thực hiện bài tập trên sân cỏ, trong đó, 6 ngày đầu sẽ tập trên sân của Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa (Vĩnh Hải, Nha Trang). Những buổi chiều còn lại sẽ tập trên sân vận động 19/8 Nha Trang.

HLV Dylan Kerr có vai trò hết sức quan trọng trong đợt tập huấn chuyên về thể lực này.

HỒNG ĐĂNG