09:08, 02/08/2012

Điểm đến thú vị cho bạn trẻ yêu thể thao

Ngày 28-7 vừa qua, Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa chính thức khai trương Câu lạc bộ Bóng đá và Mini golf. Cùng với sự ra đời của câu lạc bộ này, Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng đưa vào hoạt động 2 sân bóng đá và 1 sân mini golf 18 lỗ. Đây hứa hẹn là điểm đến thú vị và bổ ích cho bạn trẻ yêu thể thao.

Ngày 28-7 vừa qua, Nhà Thiếu nhi (NTN) tỉnh Khánh Hòa chính thức khai trương Câu lạc bộ Bóng đá và Mini golf. Cùng với sự ra đời của câu lạc bộ này, NTN tỉnh cũng đưa vào hoạt động 2 sân bóng đá và 1 sân mini golf 18 lỗ. Đây hứa hẹn là điểm đến thú vị và bổ ích cho bạn trẻ yêu thể thao.

. Sân chơi mới

2 sân bóng đá mini và sân mini golf 18 lỗ là các công trình do NTN tỉnh liên kết với Công ty Du lịch Waterland thực hiện nhằm tạo sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích cho người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên. Ông Lý Bá Lin - Giám đốc NTN tỉnh cho biết: “2 sân bóng đá có tổng vốn đầu tư 1,3 tỷ đồng, diện tích mỗi sân 80m2 với thảm cỏ nhân tạo mềm mượt. Đặc biệt, sân được che phủ bởi lớp lưới đôi tạo bóng mát dày hơn vào ban ngày; hệ thống đèn chiếu sáng đảm bảo yêu cầu, chất lượng khi tập luyện, thi đấu vào ban đêm. Bên cạnh đó, sân mini golf có diện tích mặt bằng khoảng 150m2 với tổng vốn đầu tư hơn 400 triệu đồng. Sân được thiết kế công phu, độc đáo với cảnh quan sinh động gồm cây cảnh tự nhiên, hồ nước nhân tạo tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho người chơi”. Vừa qua, trong khuôn khổ chương trình Hội trại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ XI năm học 2011 - 2012, các đại biểu của Đại hội đã trở thành những “cầu thủ” đầu tiên khai mạc sân chơi này.

Sự ra đời của Câu lạc bộ Bóng đá và Mini Golf tại NTN tỉnh đã tạo thêm sân chơi giải trí lành mạnh cho các bạn trẻ, đặc biệt là tạo cơ hội cho các bạn tiếp cận với mini golf. Được thiết kế như “mô hình thu nhỏ” của sân golf, mini golf có khả năng đáp ứng những yêu cầu cơ bản để người chơi trải nghiệm và khám phá bộ môn này. Không chỉ rèn luyện sức khỏe, sự khéo léo, dẻo dai, mini golf còn là môn chơi trí tuệ rèn sự tinh tế của các giác quan, sự kiên nhẫn và quyết đoán qua việc tính toán thực hiện các đường bóng. Theo ghi nhận chung, vì mặt bằng diện tích rộng hơn và ra đời sau nên sân mini golf NTN tỉnh có nhiều cải tiến khác biệt so với sân mini golf khu vực Công viên Bờ biển 4 (phía Bắc cầu Trần Phú). “Bên cạnh điểm nhấn là cảnh trí hấp dẫn, cách bài trí các lỗ golf cũng mới lạ, độc đáo, đòi hỏi sự tính toán kỹ lưỡng hơn. Độ khó trong cách đi bóng tăng dần theo đặc điểm địa hình sân. Lỗ bóng đầu tiên đánh trên đường thẳng thì các lỗ tiếp theo đánh qua vật cản, đánh qua đồi, đánh từ dưới lên với nhiều dốc, cua khúc khuỷu… Tuy nhiên, chính sự khó khăn, hóc búa này càng khiến người chơi tập trung trí tuệ và cảm thấy hưng phấn, sảng khoái hơn khi giành chiến thắng”, anh Trần Duy Quang, một người chơi nhận xét.

. Điểm đến thú vị và bổ ích

1
Các vận động viên tranh tài tại Giải Bóng đá các câu lạc bộ, đội, nhóm Nhà Thiếu nhi tỉnh trong buổi ra mắt Câu lạc bộ Bóng đá và Mini Golf.

Từ khi đi vào hoạt động, sân bóng đá và sân mini golf đã thu hút đông đảo thanh thiếu niên trên địa bàn TP. Nha Trang và các huyện, thị lân cận đến tham gia. Em Nguyễn Hồ Phúc Nguyên (học sinh Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Thái Học - Diên Khánh) chia sẻ: “Em rất yêu thích bóng đá và thường cùng các bạn tập luyện tại sân bóng NTN huyện. Từ khi sân bóng NTN tỉnh ra mắt, thỉnh thoảng chúng em đến đây chơi. Tuy đường xa nhưng điều kiện tập luyện tốt nên bọn em vẫn thấy thích”. Còn em Trần Lê Thanh Tùng (Đội Nghệ thuật Hải Âu NTN tỉnh) tâm sự: “Em rất thích chơi golf nhưng trước đây không có điều kiện tham gia. Giờ sân chơi được mở ngay trong khuôn viên NTN, em và các bạn sẽ có cơ hội chơi mỗi ngày sau những giờ học tập căng thẳng”.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí lành mạnh của thanh thiếu niên, sự ra đời của Câu lạc bộ Bóng đá và Mini golf NTN tỉnh còn góp phần giải tỏa nỗi lo âu của các bậc phụ huynh đối với con em. Chị Nguyễn Thị Vui, một phụ huynh ở Nha Trang chia sẻ: “Trước đây, ngoài các lớp học thì sân chơi tại NTN chủ yếu dành cho các em lứa tuổi mẫu giáo. Việc ra đời sân bóng và sân mini golf đã góp phần lôi kéo các em độ tuổi thanh thiếu niên đến với các loại hình vui chơi giải trí lành mạnh. Đặc biệt, đối với các em đang theo học tại NTN, đây sẽ là những điểm chơi lý tưởng sau giờ học”. Nói riêng về mini golf, chị Vui nhận xét: “Một trong những ưu điểm của môn chơi này là “cả nhà cùng chơi”, già - trẻ - bé - lớn đều có thể tham gia. Từ khi sân mini golf ra đời, cả nhà chúng tôi thường xuyên tham gia chơi để cha mẹ, con cái có điều kiện gần gũi, thấu hiểu và đồng cảm với nhau, tạo sự yêu thương, gắn kết gia đình”.

Mini golf - sân chơi mới lành mạnh và bổ ích cho thanh thiếu niên
Mini golf - sân chơi mới lành mạnh và bổ ích cho thanh thiếu niên

Nhằm thu hút thanh thiếu niên tham gia sinh hoạt, NTN tỉnh áp dụng mức giá tại sân bóng từ 100 - 180 nghìn đồng/giờ thuê tùy thời điểm trong ngày. Ngoài ra, từ đầu tháng 8-2012, đơn vị sẽ khai giảng các lớp huấn luyện bóng đá với học phí 120 nghìn đồng/lớp dành cho các em độ tuổi tiểu học và trung học cơ sở. Bên cạnh đó, tại sân mini golf, giá vé dành cho người lớn là 40 nghìn đồng/lượt và trẻ em là 30 nghìn đồng/lượt (mỗi lượt 60 phút). “Đối với các đơn vị trong hệ thống Đoàn - Đội - NTN, chúng tôi có ưu đãi riêng”, ông Lý Bá Lin cho biết. Mở cửa 7 giờ đến 22 giờ các ngày trong tuần, sân bóng đá và mini golf tại NTN tỉnh đang là điểm đến thú vị, bổ ích cho các bạn trẻ.

NGỌC THẢO

.