10:08, 19/08/2012

Lá cờ Olympic 2016 đã đến Brazil

Theo chân đoàn vận động viên Brazil, lá cờ chính thức của Olympic đã có mặt ở thành phố Rio de Janeiro, chủ nhà của Thế vận hội 2016.

Theo chân đoàn vận động viên Brazil, lá cờ chính thức của Olympic đã có mặt ở thành phố Rio de Janeiro, chủ nhà của Thế vận hội 2016.

Thị trưởng Rio, Eduardo Paes, đã giương cao ngọn cờ sau khi chiếc máy bay chở ông cùng các quan chức và vận động viên thể thao Brazil tham dự Olympic London 2012 hạ cánh.

Trước đó, trong lễ bế mạc chủ nhật tuần trước, ông Paes đã nhận lá cờ trên sân vận động Olympic. Việc chuyển giao lá cờ sẽ đánh dấu chính thức cho bước chuẩn bị của Rio cho kỳ đại hội tiếp theo, diễn ra sau đây 4 năm.

Tại Thế vận hội vừa qua, Brazil xếp vị trí 22 chung cuộc với tổng cộng 17 huy chương các loại - nhiều hơn 2 huy chương so với cách đây 4 năm ở Bắc Kinh.

Rio de Janeiro là thành phố Nam Mỹ đầu tiên được chọn tổ chức Olympic. Hiện tại, Brazil chưa chốt được phương án thiết kế Công viên Olympic cũng như các sân vệ tinh phục vụ thi đấu. Nhiều người cũng tỏ ra lo ngại với hệ thống giao thông, vốn đã quá tải do phải phục vụ 6 triệu người dân sở tại.

Tuy nhiên, Paes khẳng định sẽ kịp thời nâng cấp hạ tầng cơ sở và chính phủ Brazil cũng cam kết các sân vận động sẽ hoàn tất một năm trước khi Thế vận hội bắt đầu.

Trên thực tế Brazil cũng đang chuẩn bị cho World Cup 2014, nên phần nào đó Olympic 2016 sẽ được hưởng lợi.

Theo VnExpress