12:08, 21/08/2012

“Hạ cánh” an toàn

Với tính chất quyết định sự sống còn của đội nhà, các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đã không phụ lòng người hâm mộ khi giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở lượt trận cuối của V-League 2011-2012.....

Với tính chất quyết định sự sống còn của đội nhà, các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đã không phụ lòng người hâm mộ khi giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở lượt trận cuối của V-League 2011-2012 (diễn ra vào ngày 19-8 trên sân vận động 19-8 Nha Trang) để “hạ cánh” an toàn.

16 giờ 10 ngày 19-8, trên khắp mặt sân cỏ của cả nước đều chờ đợi tiếng còi mãn cuộc của các cặp đấu lượt cuối V-League mùa bóng năm nay. Trong đó, nóng nhất vẫn là sự đua tranh quyết liệt của 4 đội bóng ở khu vực cuối bảng xếp hạng là K.KH, Kienlongbank Kiên Giang, Cao su Đồng Tháp và Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội. Trên sân Nha Trang, đúng như những gì người ta dự đoán, đội bóng SLNA của Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng đã không thật sự bung hết lực khi đến làm khách ở phố biển. Ngoài 2 cầu thủ Văn Bình, Hồng Việt không thể ra sân vì dính thẻ phạt, Huy Hoàng cũng không có tên trong bản đăng ký danh sách cầu thủ thi đấu chính thức của SLNA. Trong khi đó, đối với đội K.KH đây là trận đấu sống còn, do vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn đã không ngần ngại bung hết lực lượng, trong đó có 5 cầu thủ ngoại ra sân.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu, ngay từ những phút đầu hiệp 1, các cầu thủ K.KH đã chủ động dâng cao tấn công về phía khung thành đối phương. Phút thứ 3, Tấn Tài có pha đột phá dũng mãnh vào khu vực 16m50, vượt qua 2 hậu vệ SLNA và đối mặt với thủ môn Trần Nguyên Mạnh, tuy nhiên cú sút bóng cuối cùng của đội trưởng K.KH không thể vượt qua bàn tay của thủ môn này. Trong 20 phút đầu, quyền kiểm soát bóng hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà, song các cầu thủ phố biển như Agostinho, Lê Văn Tân, Jose… lại thiếu chính xác trong các tình huống dứt điểm cuối cùng. Phút 25, SLNA bất ngờ tăng tốc và sự hớ hênh của hậu vệ Thái Nguyên suýt chút nữa đã khiến cho thủ môn đội chủ nhà phải vào lưới nhặt bóng. Trong tình huống tranh chấp bóng tay đôi, Thái Nguyên đã để Dickson cướp bóng, dễ dàng băng xuống tung cú sút buộc thủ thành Văn Hạnh phải trổ tài. Nhận thấy sự bất ổn trong lối chơi của đội hình gồm có 5 ngoại binh, đặc biệt là sự chậm chạp của Agostinho, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thay thế cầu thủ này bằng Ngọc Hùng. Và sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả. Trong vòng 5 phút cuối của hiệp 1, K.KH đã có đến 3 cơ hội rõ nét để mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, sự lúng túng của các tiền đạo K.KH đã khiến các cơ hội đó nhanh chóng trôi qua. Hiệp 1 trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Tuy vậy, các cầu thủ K.KH ra sân nghỉ mà lòng vẫn yên tâm khi biết tin trên sân Đồng Tháp, kết thúc hiệp 1 đội khách Thanh Hóa đang tạm dẫn Đồng Tháp với tỉ số 2-0.

Với tính chất quyết định sự sống còn của đội nhà, các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đã không phụ lòng người hâm mộ khi giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở lượt trận cuối của V-League 2011-2012
Lê Văn Tân (phải) trong pha sút bóng ghi bàn thắng vào lưới đội Sông Lam Nghệ An

Bước sang hiệp 2, ngay từ phút đầu tiên, K.KH có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Từ tình huống tấn công biên, Lê Văn Tân nhận được đường chuyền của đồng đội ở cánh phải và nhanh chóng thoát xuống, sút bóng mở tỉ số cho đội chủ nhà. Tuy nhiên phút 60, cả sân Nha Trang lại im bặt bởi bàn thua bất ngờ của đội nhà. Từ tình huống tấn công khá đơn giản của đội khách, thủ thành Võ Văn Hạnh đã phán đoán sai đường bóng, tạo cơ hội cho Abass đệm lòng nhẹ nhàng ghi bàn gỡ hòa. Không còn gì để mất, lúc này HLV Anh Tuấn rút hậu vệ Thái Nguyên ra nghỉ và thay vào đó là tiền vệ cánh Đình Việt. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, với những bàn thắng quan trọng ở 3 lượt đấu cuối, Đình Việt đã giúp K.KH trụ hạng thành công. Và sự thay đổi này đã giúp lối chơi tấn công biên của các cầu thủ K.KH trở nên mạch lạc hơn. Phút 70, từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Lê Văn Tân bật cao đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho K.KH. Sau bàn thắng này, các cầu thủ K.KH chơi chậm hơn và chủ động phòng ngự để bảo toàn thành quả. Đó là thời cơ để các cầu thủ SLNA gây sức ép ở 10 phút cuối trận, và không ít lần họ đã làm thót tim cổ động viên phố biển. Bởi, lúc này, Đồng Tháp đang thắng ngược Thanh Hóa với tỉ số 3-2, và nếu K.KH để thủng lưới lần nữa (nghĩa là hòa 2-2 trong trận đấu này), đội bóng phố biển sẽ chính thức rớt hạng. Tuy nhiên, sự lo lắng đó đã không xảy ra, cuối cùng trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu với phần thắng thuộc về đội chủ nhà K.KH.

Như vậy, với kết quả ở trận đấu này cũng như cả mùa giải, K.KH đã “hạ cánh” an toàn với điểm số 32 và chính thức trụ hạng.

AN NHIÊN

Trao đổi với chúng tôi sau trận đấu, tiền vệ Tấn Tài cho biết: “Tôi rất vui vì đội bóng hoàn thành được nhiệm vụ là giành chiến thắng ở trận này và trụ hạng thành công. Tuy nhiên, tôi hy vọng ở mùa bóng năm sau, Ban huấn luyện đội bóng sẽ có sự bổ sung thêm lực lượng để đội bóng thi đấu tốt hơn”.