10:08, 14/08/2012

Vẫn phải chờ lượt cuối!

Tuy thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng là Văn Phong và thủ thành Danh Hoàng Tuấn trong đội hình, song các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đã có trận đấu khá hay và giành 3 điểm trọn vẹn trước đội bóng Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng 25 V-League.....

Tuy thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng là Văn Phong và thủ thành Danh Hoàng Tuấn trong đội hình, song các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đã có trận đấu khá hay và giành 3 điểm trọn vẹn trước đội bóng Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng 25 V-League (diễn ra vào ngày 12-8) ngay trên mảnh đất xứ Thanh. Dù vậy, K.KH vẫn phải chờ đến vòng đấu cuối mới xác định được số phận của mình...

Do tính chất quan trọng của 2 vòng đấu cuối, vào 16 giờ 10 chiều 12-8, trên khắp mặt sân cỏ trong cả nước, cả 7 cặp đấu vòng 25 V-League đều diễn ra cùng một lúc. Trên sân Thanh Hóa là cặp đấu giữa đội chủ nhà Thanh Hóa gặp đội khách K.KH. Chiến thắng quan trọng 2-1 trên sân nhà ở vòng đấu trước đã giúp đội bóng xứ Thanh chính thức trụ hạng trước 2 vòng đấu. Và nhiều người đã nghĩ rằng, đội chủ nhà Thanh Hóa sẽ hết động lực thi đấu; đây cũng là cơ hội lớn để các cầu thủ phố biển kiếm điểm. Tuy nhiên, trước khi trận đấu này diễn ra, Huấn luyện viên Triệu Quang Hà đã phát biểu chắc nịch rằng, đội quân của ông sẽ thi đấu đẹp. Do vậy, trong đội hình xuất phát của Thanh Hóa ở trận đấu này, các cầu thủ trụ cột đều góp mặt. Về phía K.KH, do thiếu vắng 2 cầu thủ khá quan trọng là Văn Phong và thủ thành Danh Hoàng Tuấn nên ông thầy Hoàng Anh Tuấn đã buộc phải đưa Văn Hạnh, Thái Nguyên vào đá chính.

Giành chiến thắng trước Thanh Hóa, các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (áo sẫm) vẫn phải chờ tới lượt cuối mới xác định số phận của mình.

Giành chiến thắng trước Thanh Hóa, các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (áo sẫm) vẫn phải chờ tới lượt cuối mới xác định số phận của mình.

Với quyết tâm kiếm điểm ở trận đấu này để đảm bảo cho 1 suất trụ hạng ở vòng đấu cuối, các cầu thủ K.KH đã triển khai thế trận tấn công và ngay những phút đầu tiên của hiệp 1, đội trưởng Tấn Tài đã có pha bóng vô lê trước vòng cấm địa đội Thanh Hóa, tuy nhiên lực sút của Tấn Tài quá nhẹ, không gây khó khăn cho thủ môn Vĩnh Lợi. Có thể nói, trong 15 phút đầu của trận đấu, các cầu thủ K.KH tỏ ra nhỉnh hơn trong việc cầm bóng và thực hiện các pha tấn công. Và mặc dù tạo ra nhiều cơ hội hơn, các cầu thủ đội bóng phố biển vẫn chưa thể cụ thể hóa thành lợi thế dẫn trước. Do mải mê tấn công, suýt chút nữa các cầu thủ K.KH đã phải trả giá, khi phút 25, Sunday Emmanuel đã có pha chuyền bóng thuận lợi cho Xuân Hợp ngay trước vạch 5m, tuy nhiên cú đệm bóng của Xuân Hợp lại thiếu chính xác trong sự nuối tiếc của khán giả nhà. Bất ngờ đã xảy ra ở phút 27, từ pha xử lý bóng điệu nghệ ở cánh trái, Ngọc Hùng đã có tình huống sút bóng kỹ thuật, bóng đi căng vào góc xa khung thành khiến cho thủ thành Vĩnh Lợi bay người hết cỡ vẫn không cứu được bàn thua cho đội chủ nhà. Có được bàn thắng, K.KH bắt đầu chơi chậm lại và nhường khu vực giữa sân cho đối phương. Phút 37, trong tình huống tấn công của đội chủ nhà, Lê Văn Phú (K.KH) đá hụt bóng trong khu vực 16m50, tạo cơ hội cho Lemessa Fikru sút cận thành, ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Đây cũng là tỉ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Thanh Hóa thi đấu khá chắc chắn và phần nào gây khó khăn cho các pha dâng lên tấn công của các cầu thủ K.KH. Tuy nhiên, phút 58, nhận đường chuyền của đồng đội ở cánh trái, Tấn Tài có đủ khoảng trống để xử lý bóng và đưa ra cú dứt điểm đầy quyết đoán hạ gục thủ môn Vĩnh Lợi, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách. Đây là bàn thắng thứ 4 của Tấn Tài cho đội bóng phố biển ở mùa bóng này. Sau pha lập công của Tấn Tài, các cầu thủ K.KH chủ động giảm tốc độ trận đấu để bảo toàn thành quả. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách vẫn tạo được sức ép trước khung thành đội chủ nhà, cụ thể Agostinho đã có đến 2 cơ hội nhưng cầu thủ này đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Lợi thế dẫn bàn đã giúp cho các cầu thủ phố biển thi đấu mạch lạc hơn ở những phút cuối trận và giữ nguyên tỉ số cho đến khi trọng tài Võ Minh Trí cất hồi còi kết thúc trận đấu.

Cũng ở vòng 25, các đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng là Kienlongbank Kiên Giang và Tập đoàn Cao su Đồng Tháp đều có những trận thắng quan trọng trước Vicem Hải Phòng và SHB Đà Nẵng. Do vậy, cục diện bảng xếp hạng của các đội bóng đang tranh suất trụ hạng sau vòng 25 không có gì thay đổi và phải đợi đến vòng đấu cuối mới phân định được.

AN NHIÊN