01:08, 27/08/2012

Chủ nhà khẳng định sức mạnh

Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các vận động viên nam, nữ đội bóng chuyền bãi biển Sanna Khánh Hòa đã xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh để tiếp tục khẳng định vị trí của mình tại đấu trường quốc gia.

Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các vận động viên (VĐV) nam, nữ đội bóng chuyền bãi biển (BCBB) Sanna Khánh Hòa đã xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh để tiếp tục khẳng định vị trí của mình tại đấu trường quốc gia.

Những ngày qua, tại Trung tâm Tập luyện và thi đấu BCBB Nha Trang (phía Nam cầu Trần Phú) diễn ra giải BCBB toàn quốc (tour 2) - cúp PV GAS D năm 2012. Giải quy tụ hơn 50 VĐV nam, nữ của 27 đội bóng, trong đó có 16 đội nam, 11 đội nữ đến từ 14 đơn vị, tỉnh thành trong cả nước. So với tour 1 (diễn ra vào tháng 6 tại Đà Nẵng), giải lần này ngoài các đơn vị mạnh như Tanimex, Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh), Quân đoàn 4, Đà Nẵng còn có các đội bóng nam đến từ Trường Đại học Hồng Bàng. Đối với BCBB Khánh Hòa, những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, ngành, sự hỗ trợ về tinh thần, vật chất của lãnh đạo Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa, các VĐV đội tuyển BCBB Sanna Khánh Hòa đã tích cực tập luyện, thi đấu và đạt thành tích cao tại các tour đấu quốc gia. Chẳng hạn, ở tour 1 giải BCBB toàn quốc năm 2012, 2 cặp VĐV nam, nữ BCBB Khánh Hòa đều đạt thứ hạng cao (vô địch nam, hạng 3 nữ).

Vận động viên Trọng Quốc (trái) với pha chắn bóng ghi điểm trong trận đấu gặp đội bóng Tanimex TP. Hồ Chí Minh.
Vận động viên Trọng Quốc (trái) với pha chắn bóng ghi điểm trong trận đấu gặp đội bóng Tanimex TP. Hồ Chí Minh.

Tranh tài ở giải lần này, đội BCBB Khánh Hòa có 8 cặp VĐV, trong đó 6 cặp nam, 2 cặp nữ. Trao đổi với chúng tôi xung quanh giải đấu, ông Đinh Quốc Diên - Huấn luyện viên trưởng đội BCBB Sanna Khánh Hòa cho biết: Ở vòng này, các đội đông hơn so với vòng 1 diễn ra tại Đà Nẵng và chất lượng vẫn là các cầu thủ mạnh quốc gia. Ngoài các VĐV “gạo cội” của làng BCBB Việt Nam như cặp nữ Trương Thị Yến - Nguyễn Thị Mãi (Hải Phòng); cặp nam Nguyễn Trọng Quốc - Nguyễn Thành Vinh (Sanna Khánh Hòa)… giải còn có thêm các đội trẻ nam, nữ các địa phương khác. Theo tôi, đó là yếu tố thuận lợi cho sự phát triển của môn BCBB nước nhà và bước chuẩn bị tốt cho Đại hội Thể thao bãi biển châu Á vào năm 2016 diễn ra tại Khánh Hòa. BCBB Khánh Hòa luôn có sự kế cận liên tục, đội Khánh Hòa có 6 cặp nam, 2 cặp nữ, trong đó có 1 cặp VĐV nữ trẻ (sinh năm 1991, 1993) và đây sẽ là nguồn lực quan trọng để phát triển môn BCBB của tỉnh.

Chính sự góp mặt của các VĐV đỉnh cao của làng BCBB Việt Nam nói chung và đội tuyển BCBB Sanna Khánh Hòa nói riêng nên giải luôn thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả phố biển. “Hầu hết các VĐV đều thi đấu rất tốt, xứng đáng là trận đấu tầm cỡ quốc gia. Đặc biệt là các VĐV đội BCBB Sanna Khánh Hòa, các VĐV nam, nữ của đội đã không phụ lòng của người hâm mộ khi giành được thứ hạng cao tại giải” - anh Nguyễn Hữu Trung (Nha Trang) chia sẻ.

Trở lại với giải đấu, trong trận tranh chung kết nội dung nam (diễn ra vào ngày 26-8) giữa 2 cặp VĐV Nguyễn Trọng Quốc - Nguyễn Thành Vinh (Sanna Khánh Hòa) gặp Lâm Kim Trọng - Phạm Anh Tuấn (Tanimex TP. Hồ Chí Minh), cặp VĐV Sanna Khánh Hòa đã tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của mình khi xuất sắc vượt qua đối thủ với tỉ số 2-0 (ở các điểm số 21-11 và 21-14) để giành chức vô địch. Ở trận đấu này, VĐV Trọng Quốc đã thể hiện được anh là một trong những tay chắn tốt nhất của BCBB Việt Nam hiện nay và đã không để cho đối thủ có cơ hội ghi điểm nào. Chia sẻ cảm xúc khi lần thứ 2 liên tiếp vô địch tại giải BCBB toàn quốc năm nay, VĐV Trọng Quốc cho biết: “Được sự cổ vũ của khán giả nhà nên tinh thần thi đấu của tôi và đồng đội rất tốt. Tôi rất tự hào khi góp phần mang về thành tích cao cho đội tuyển BCBB và ngành thể thao tỉnh”. Trong khi đó, ở nội dung nữ, cặp VĐV Trương Thị Yến - Nguyễn Thị Mãi (Hải Phòng) đã dễ dàng vượt qua cặp VĐV Huỳnh Đỗ Hồng Loan - Phan Thị Thu Hà (Tanimex TP. Hồ Chí Minh) với tỉ số 2-0 (điểm số 21-18, 21-17) để giành chức vô địch. Ở trận tranh hạng 3, cặp VĐV Trần Thị Nhung - Phạm Lê Tuyết Ngân (Sanna Khánh Hòa) đã vượt qua cặp VĐV Hoàng Thị Huyền - Đỗ Thị Hậu với tỉ số 2-0 (ở các điểm số 21-14, 21-14) để giành vị trí thứ 3 tại giải.

Có thể nói, với thành tích đạt được trong năm nay, đội tuyển BCBB Sanna Khánh Hòa đã và đang trở thành đối trọng lớn của các địa phương trong làng BCBB Việt Nam.

AN NHIÊN

Kết quả Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc (tour 2):

Ở nội dung nam, cặp VĐV Nguyễn Trọng Quốc - Nguyễn Thành Vinh (Sanna Khánh Hòa) vô địch; giải nhì: cặp VĐV Lâm Kim Trọng - Phạm Anh Tuấn (Tanimex TP. Hồ Chí Minh); giải ba: cặp VĐV Nguyễn Văn Thanh - Nguyễn Duy Thanh (Sanna Khánh Hòa).

Ở nội dung nữ, cặp VĐV Trương Thị Yến - Nguyễn Thị Mãi (Hải Phòng) vô địch; giải nhì: cặp VĐV Huỳnh Đỗ Hồng Loan - Phan Thị Thu Hà (Tanimex TP. Hồ Chí Minh); giải ba: cặp VĐV Trần Thị Nhung - Phạm Lê Tuyết Ngân (Sanna Khánh Hòa).