11:08, 14/08/2012

Sân chơi âm nhạc có sức hút

Được bắt đầu từ ngày 14-7, cuộc thi “Ngôi sao của biển” (Beach Star 2012) do Trung tâm Thương mại Nha Trang Center tổ chức đã khép lại vào tối 11-8 với 14 thí sinh vào vòng chung kết.

Được bắt đầu từ ngày 14-7, cuộc thi “Ngôi sao của biển” (Beach Star 2012) do Trung tâm Thương mại Nha Trang Center tổ chức đã khép lại vào tối 11-8 với 14 thí sinh vào vòng chung kết. Cuộc thi không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, thu hút sự quan tâm của giới trẻ, người dân và du khách mà qua đó còn phát hiện và chắp cánh cho nhiều ước mơ âm nhạc.

. Tạo dấu ấn riêng

Một số tiết mục biểu diễn trong đêm chung kết.
Một số tiết mục biểu diễn trong đêm chung kết.

“Ngôi sao của biển” là một trong số ít cuộc thi âm nhạc địa phương được tổ chức khá bài bản, để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả lẫn thí sinh dự thi. Là lần thứ 2 tổ chức (lần đầu tiên vào năm 2011), cuộc thi tiếp tục thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ yêu âm nhạc trên địa bàn tỉnh. Bà Đoàn Thị Ngọc Hân, thành viên Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Cuộc thi “Ngôi sao của biển 2012” có 180 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó các thí sinh đến từ TP. Nha Trang chiếm tỉ lệ lớn nhất. Trải qua các vòng thi thử giọng, sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn được 40 thí sinh vào vòng bán kết và 14 thí sinh tham gia đêm chung kết. Mỗi thí sinh khi tham gia vòng bán kết đều được Ban giám khảo là những người có chuyên môn như: nhạc sĩ Lê Minh Đạo, ca sĩ Lê Võ Phương Đài, đạo diễn Phạm Ngọc Hùng trực tiếp tư vấn chọn ca khúc và cách thể hiện trên sân khấu”.

1
Ca sĩ Lê Võ Phương Đài (phải) trao giải thưởng cho các thí sinh.

14 thí sinh lọt vào vòng chung kết tối 11-8 là những gương mặt vượt trội cả về chất giọng và khả năng biểu diễn trước khán giả. Với 2 ca khúc tự chọn, các thí sinh đã biểu diễn hết mình, thể hiện được thế mạnh và niềm đam mê ca hát của mình. Bên cạnh những thí sinh chọn các bài hát Việt với phong cách biểu diễn nhẹ nhàng, sâu lắng như thí sinh Lương Khang Vũ với bài hát “Ôi quê tôi”, thí sinh Nguyễn Duy Trường với bài “Ao cá đợi chờ”…, nhiều thí sinh khác lại chọn thể loại nhạc Quốc tế, nhạc Rock để thể hiện giọng hát mạnh mẽ của mình như thí sinh Nguyễn Thị Phương Mai, Vũ Thị Thiên Lý… Kết thúc vòng chung kết, Ban Giám khảo đã trao giải Nhất (trị giá 30 triệu đồng) cho thí sinh Lương Khang Vũ (Vĩnh Hải, Nha Trang), giải Nhì (trị giá 15 triệu đồng) cho Nguyễn Thị Huyền Trang (Thái Nguyên, Nha Trang), giải Ba (5 triệu đồng) cho thí sinh Đỗ Nguyễn Duy Tuấn và 3 giải Khuyến khích (2 triệu đồng/giải). Các giải thưởng được trao bằng phiếu mua sắm tại Trung tâm Thương mại Nha Trang Center.

. Có sức thu hút

2

 Đông đảo người dân và du khách đón xem đêm chung kết cuộc thi “Ngôi sao của biển 2012”.

Tuy tổ chức trong phạm vi một địa phương, lại tập trung ở TP. Nha Trang nhưng cuộc thi “Ngôi sao của biển” vẫn thu hút được sự quan tâm của thí sinh ở các huyện, thị xã như: Diên Khánh, Ninh Hòa… Đối tượng tham gia cũng đủ mọi thành phần từ học sinh, sinh viên đến giáo viên, cán bộ công chức, nhân viên công ty… Phần lớn các thi sinh dự thi với thể loại đơn ca. Trong đêm chung kết, Ban Giám khảo và khán giả cũng rất hứng thú trước màn biểu diễn khá ấn tượng, có sự đầu tư của các thí sinh đến từ nhóm nhạc Zombi (Nha Trang). Điều đó cho thấy, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của nhiều người dân. Chị Lê Hồng Lam (đường Hoàng Hoa Thám, Nha Trang), một khán giả có mặt trong đêm chung kết cho biết: “Vì được tổ chức vào dịp cuối tuần nên tôi và gia đình cũng thường có dịp xem các vòng thi. Tôi đã xem các thí sinh biểu diễn từ vòng hát chay thử giọng, sơ khảo, bán kết và đêm chung kết. Tôi thấy cuộc thi không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho những người đam mê ca hát, trong đó phần lớn là giới trẻ, mà còn là hoạt động giải trí cho người dân và du khách khi đến với Nha Trang trong thời gian qua”. Lần đầu tiên dự thi và bất ngờ khi nhận được giải thưởng cao nhất của cuộc thi, anh Lương Khang Vũ chia sẻ: “Tôi quá bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được giải nhất của cuộc thi. Có lẽ, Ban giám khảo đã đánh giá cao chất giọng ổn định, khả năng lựa chọn ca khúc phù hợp với thế mạnh của tôi từ đầu cuộc thi đến nay”.

Đồng hành cùng thí sinh từ những ngày đầu tổ chức, nhạc sĩ Lê Minh Đạo, hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Trưởng ban Giám khảo nhận định, tuy còn một số hạn chế về khâu tổ chức nhưng cuộc thi đã phát hiện được những giọng ca có triển vọng và góp phần vào sự phát triển của phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng của Khánh Hòa. Cuộc thi “Ngôi sao của biển - Beach Star 2012” đã kết thúc, nhưng vẫn hứa hẹn sẽ có những lần tổ chức hấp dẫn, sôi động trong những năm tiếp theo. Đây cũng là cơ hội để những ai yêu âm nhạc được thể hiện và tỏa sáng.

MAI HOÀNG