09:08, 02/08/2012

Các vận động viên Việt Nam đã không được “đầu tư” xứng đáng

Đó chính là ý kiến đánh giá của ông Nguyễn Hồng Minh, từng giữ cương vị Vụ trưởng Vụ Thể thao Việt Nam, trước những thất bại đáng tiếc vừa qua tại Olympic 2012.

Đó chính là ý kiến đánh giá của ông Nguyễn Hồng Minh, từng giữ cương vị Vụ trưởng Vụ Thể thao Việt Nam, trước những thất bại đáng tiếc vừa qua tại Olympic 2012.

Mặc dù Olympic mới chỉ bắt đầu trong vài ngày nhưng đáng tiếc là những niềm hy vọng lớn của thể thao Việt Nam đều lần lượt thất bại. Trần Lê Quốc Toàn, Tiến Minh, Phước Hưng, Hà Thanh là những vận động viên (VĐV) có năng lực và là những tên tuổi đáng chú ý của thể thao nước nhà, nhưng đã không đạt được thành tích như mong muốn trong mùa Thế vận hội này.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, từng đảm trách cương vị Vụ trưởng vụ Thể thao và Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại các kỳ thể thao như Olympic, Asian Games, SEA Games, thì khả năng để thể thao Việt Nam giành được chiến thắng tại Olympic là điều vô cùng khó khăn. Kế hoạch của thể thao Việt Nam từ đầu năm 2011 đã không xác định rõ ràng mục tiêu giành huy chương Olympic mà chỉ tập trung đạt được mục tiêu về số lượng các VĐV tham dự vòng loại.

Ông Minh cũng bày tỏ quan điểm của mình trước báo giới, rằng những thất bại vừa qua của Đoàn TTVN đã phản ánh đúng quá trình chuẩn bị, từ đó phản ánh đúng trình độ thể thao Việt Nam thời điểm hiện tại. Bản thân các VĐV trước khi bước vào thi đấu cũng đã không có được sự chuẩn bị, quan tâm kỹ lưỡng hoàn toàn từ phía ngành thể thao. Điều kiện tập luyện, cơ sở vật chất, dụng cụ tập, chế độ dinh dưỡng, y tế cho các VĐV vẫn chưa được “đầu tư” một cách xứng đáng, thậm chí có VĐV còn không có giáo viên hướng dẫn tập luyện.

Mặc dù, năng lực của VĐV là yếu tố quan trọng cộng với may mắn để đi đến con đường thành công ở những trận thi đấu, nhưng để phát huy được năng lực đó còn cần đến một quá trình chuẩn bị, “đầu tư” cần thiết. Thất bại liên tiếp của Việt Nam vừa qua tại kỳ Olympic này có lẽ cũng sẽ là bài học để ngành thể thao nước nhà nhìn lại thực tế, xác định rõ hơn những mục tiêu thiết thực và những gì xứng đáng cần, giúp cho thể thao Việt Nam phát triển rực rỡ hơn và khẳng định được vị trí của mình trên thế giới.

Theo VOV online