08:07, 11/07/2012

Việt Nam đụng mặt Thái Lan ở AFF Suzuki Cup 2012

Dù phải nằm chung bảng với đại kình địch số một khu vực là đội tuyển Thái Lan nhưng tuyển Việt Nam đã tránh được bảng tử thần gồm các đội rất mạnh là đương kim vô địch Malaysia, đội tuyển Indonesia và Singapore.

Dù phải nằm chung bảng với đại kình địch số một khu vực là đội tuyển Thái Lan nhưng tuyển Việt Nam (VN) đã tránh được bảng tử thần gồm các đội rất mạnh là đương kim vô địch Malaysia, đội tuyển Indonesia và Singapore.

Kết quả bốc thăm vừa được xác định trong buổi lễ do Liên đoàn bóng đá ĐNA (AFF) tổ chức tại khách sạn Golden Tulip ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) lúc 15 giờ chiều 11-7.. Theo nguyên tắc chia bảng của AFF, hai đội đồng chủ nhà là Thái Lan và Malaysia được chia đều vào hai bảng. Thái Lan nằm ở bảng A còn Malaysia nằm ở bảng B.

Tiếp đó, hai đội hạt giống có thứ hạng FIFA cao nhất khu vực là VN và Indonesia được chia tiếp vào hai bảng.

Phillipines và Singapore cũng được chia đều ở hai bảng. Lá thăm run rủi đã đưa VN vào bảng đấu khá nhẹ nhàng gồm Thái Lan, Phillippines và đội nhất vòng loại được xác định từ các đội tuyển Myanmar, Brunei, Lào, Campuchia và Đông Timor.

Bảng B gồm các đối thủ Malaysia, Indoneisa, Singapore và đội nhì vòng loại được đánh giá là sẽ có sự cạnh tranh gắt gao hơn nhiều. Rơi vào bảng nhẹ là tin mừng bước đầu với đại diện của VFF có mặt ở lễ bốc thăm chiều 11-7.

Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn và Tổng Thư ký Ngô Lê Bằng là những người chứng kiến lễ bốc thăm đã thở phào nhẹ nhõm. Từ Thái Lan ông Viễn đánh giá: “Chắc chắn là đội tuyển Việt Nam không được phép chủ quan nhưng ở một bảng đấu mà chúng ta có thể xác định đâu là đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé vào bán kết thì mọi việc sẽ dễ thở hơn nhiều”.

Trong khi đó, Tổng Thư ký VFF Ngô Lê Bằng nhận định: “Đội tuyển Việt Nam sẽ tiết kiệm được nhiều sức lực ở vòng bảng. Tuy vậy, nhiệm vụ vào vòng trong sẽ càng nặng nề hơn”. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Thái Lan và VN là ứng viên cho hai tấm vé vào bán kết ở bảng đấu này.

Trái với sự căng thẳng của các đội tuyển Malaysia, Indonesia và Singapore, đại diện VN và Thái Lan đều tỏ ra vui vẻ sau lễ bốc thăm. Đội tuyển Việt Nam cũng đã nhận lời đấu giao hữu với tuyển Indonesia như một “cữ rượt” trước khi vào giải đấu.

Vòng loại AFF cup sẽ được tổ chức từ 5 đến 13 tháng 10 ở Myanmar, trong khi đó, Vòng chung kết sẽ diễn ra từ 24-11 đến 1-12 tới.

Với việc đã xác định được đối thủ, VFF nhiều khả năng cũng sẽ sớm xúc tiến việc chính thức bổ nhiệm Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng làm “thuyền trưởng” tại giải đấu quan trọng nhất trong năm này.

Theo NLĐ