11:07, 30/07/2012

Tiến Minh ra quân thắng lợi ở Olympic 2012

Tay vợt số 1 Việt Nam đã giành được chiến thắng đầu tiên tại đấu trường Olympic 2012 khi lội ngược dòng đánh bại đối thủ người Bỉ hạng 54 thế giới Yuhan Tan với tỉ số 2-1 rạng sáng 30-7.

Tay vợt số 1 Việt Nam đã giành được chiến thắng đầu tiên tại đấu trường Olympic 2012 khi lội ngược dòng đánh bại đối thủ người Bỉ hạng 54 thế giới Yuhan Tan với tỉ số 2-1 rạng sáng 30-7.

Là VĐV đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam thi đấu trong ngày 30-7 (giờ Việt Nam), tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã đáp lại được sự kỳ vọng của người hâm mộ khi giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ người Bỉ xếp hạng 54 thế giới Yuhan Tan ở trận ra quân bảng D diễn ra lúc 1 giờ sáng tại NTĐ Wembley Arena.

Đúng như Tiến Minh từng dự báo, mọi đối thủ ở Olympic đều rất khó chịu, đặc biệt là những tay vợt ở hạng thấp. Điển hình như Yuhan Tan, đối thủ tuy bị đánh giá thấp hơn Tiến Minh rất nhiều nhưng lại khiến nhiều người bất ngờ khi thi đấu rất tự tin.

Sau khi liên tục để Tiến Minh vượt lên dẫn trước, Yuhan Tan chơi cực kỳ kiên trì trước khi cân bằng điểm số 17-17. Lên tinh thần, tay vợt người Bỉ liên tục dồn Tiến Minh về hai góc sân bằng những pha đập cầu uy lực trước khi giành chiến thắng ở ván thứ nhất với tỉ số 21-17.

Bước sang hiệp 2, lối chơi thông minh của Tan Yuhan buộc Tiến Minh thường xuyên rơi vào thế phòng thủ xa lưới. Đặc biệt, các pha đánh cầu trái tay mà tay vợt người Bỉ thực hiện có độ chuẩn xác cực cao không cho Tiến Minh cơ hội phản công đồng thời tạo ra áp lực tâm lý cực kì lớn cho tay vợt Việt Nam. Ở vào tình thế khó khăn, Tiến Minh bắt đầu thể hiện được bản lĩnh của một tay vợt lớn. Cộng với những thay đổi chiến thuật hợp lý của ban huấn luyện, Tiến Minh đã ghi một lúc 10 điểm và kết thúc ván 2 bằng tỉ số cách biệt 21-14.

Bước vào ván quyết định, sự căng thẳng được đẩy lên cao trào khi hai đối thủ giành nhau từng điểm một. Ở ván này, Tiến Minh đã có những pha xử lý đẳng cấp thế giới như 2 cú smash lên điểm 4-2 và 9-3. Đó là hai đòn đánh trí mạng vào nỗ lực kháng cự của đối phương. Chiếm lĩnh được thế trận, Tiến Minh xuất sắc hạ gục Yuhan Tan với tỉ số 21-10 để chính thức trở thành tay vợt cầu lông đầu tiên của Việt Nam giành một chiến thắng ở Olympic.

Trước mắt Tiến Minh sẽ là trận đấu với Kashyap Prapulli của Ấn Độ (hạng 21 thế giới). Đây là đối thủ cực kỳ đáng ngại nhưng Tiến Minh rất tự tin sẽ giành chiến thắng để ghi tên vào vòng 1-16.

Theo NLĐ