10:07, 17/07/2012

Thương hiệu Man United đắt giá nhất làng thể giao

Theo khảo sát hàng năm vừa được tạp chí Forbes cho công bố, Câu lạc bộ Man United có giá trị thương hiệu lớn nhất làng thể thao thế giới, vượt xa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid.

Theo khảo sát hàng năm vừa được tạp chí Forbes cho công bố, Câu lạc bộ (CLB) Man United có giá trị thương hiệu lớn nhất làng thể thao thế giới, vượt xa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid.

 

Theo đó, “Quỷ đỏ” thành Manchester được định giá 2,23 tỉ USD. Xếp thứ nhì là Real Madrid khi được định giá 1.88 tỉ USD. Đồng hạng 3 là New York Yankees và Dallas Cowboys với cùng 1,85 tỉ USD. Xếp cuối cùng trong top 5 là Washington Redskins với 1,56 tỉ USD.


Đây là năm thứ hai liên tiếp Man United dẫn đầu bảng xếp hạng 50 CLB thể thao giá trị nhất khi giá trị thương hiệu tăng thêm 370 triệu USD. Đây là điều không ngạc nhiên bởi Man United chính là CLB sở hữu lực lượng cổ động viên hùng hậu trên toàn thế giới.


Mới đây, nhà đương kim Á quân nước Anh còn công bố kế hoạch niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York.


Ban lãnh đạo Man United kỳ vọng sẽ thu về số tiền 100 triệu USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.


Tính rộng ra, 50 CLB thể thao hàng đầu có tổng giá trị 53 tỉ USD. Trong bản danh sách này, Arsenal đã giảm 3 hạng để tụt xuống vị trí thứ 10. Trong khi Barcelona có nhảy vọt khi tăng tới 18 bậc để leo lên vị trí thứ 8.


Các CLB bóng đá khác có tên trong danh sách mà Forbes công bố là Bayern Munich (thứ 11) AC Milan (thứ 27) và Chelsea (thứ 45).


Theo Người lao động