02:07, 19/07/2012

Liệu xem Champions League có còn miễn phí?

Một trong những vấn đề rất được các cổ động viên bóng đá và khán giả truyền hình quan tâm, thắc mắc là vấn đề bản quyền truyền hinh các giải đấu bóng đá quốc tế đáng chú ý ở mùa giải tới.

Một trong những vấn đề rất được các cổ động viên bóng đá và khán giả truyền hình quan tâm, thắc mắc là vấn đề bản quyền truyền hinh các giải đấu bóng đá quốc tế đáng chú ý ở mùa giải tới.

Xem trọn vẹn Ngoại hạng Anh và Super Sunday - Chỉ có trên K+

Vừa qua, K+ đã có buổi họp báo thông báo về việc sở hữu bản quyền và kế hoạch phát sóng các giải bóng đá quốc tế trên lãnh thổ Việt Nam. Theo đó, ngoải việc sở hữu bản quyền phát sóng Giải ngoại hạng Anh, K+ còn sở hữu bản quyền phát sóng thêm nhiều giải đấu bóng đá khác ở mùa giải 2012-2013. Nội dung cụ thể như sau:

Truyền hình số vệ tinh K+ tiếp tục sở hữu bản quyền truyền hình phát sóng các giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh đang có trên hệ thống 3 kênh truyền hình K+1, K+NS và K+PC gồm Giải Ngoại Hạng Anh, Cúp UEFA Champions League, Cúp UEFA Europa League, Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha (Spanish La Liga), Giải bóng đá liên đoàn Pháp (French Ligue 1), Giải bóng đá Mỹ (MLS).

Ngoài ra, bắt đầu từ mùa giải 2012 – 2013, K+ sẽ sở hữu thêm bản quyền phát sóng các giải đấu mới chưa có trên hệ thống K+ trước đây như: Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga), Giải hạng nhất Anh (Championship), Giải bóng đá Liên đoàn Anh (Carling Cup), Các trận đấu vòng loại World Cup 2014 của các đội bóng hàng đầu châu Âu và Nam Mỹ...

Tiếp nối 2 mùa giải trước, khán giả của K+ sẽ vẫn là những khán giả được thưởng thức đầy đủ toàn bộ các trận đấu của toàn bộ 38 vòng đấu giải Ngoại hạng Anh (EPL) bao gồm các trận đấu ngày thường, thứ bảy và Chủ Nhật.

Xem Champions League có phải trả tiền?

Hiện tại, rất nhiều độc giả, người hâm mộ bóng đá và khán giả truyền hình đang thắc mắc liệu ở mùa giải tới, xem Champions League thì liệu có phải sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền?

Với nội dung thông báo trên, có thể thấy K+ chỉ sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình các trận đấu Super Sunday. Như vậy, muốn xem Super Sunday thì khán giả buộc phải lựa chọn sử dụng dịch vụ của K+.

Ở các mùa giải trước, các trận đấu của giải ngoại hạng Anh diễn ra vào các ngày thứ 7, thứ 2 vẫn được phát sóng trên một số các kênh sóng của các Đài truyền hình khác. K+ cũng sở hữu bản quyền phát sóng Champions League nhưng không phải độc quyền. Tại các mùa giải vừa qua, VTV là đơn vị cũng sở hữu bản quyền truyền hình Champions League và tiến hành tường thuật trực tiếp, phát sóng rộng rãi trên hệ thống truyền hình cả nước, và nhiều khả năng việc này vẫn sẽ diễn ra trong các mùa giải tới. Như vậy, khán giả truyền hình vẫn có thể xem theo hình thức miễn phí, không buộc phải sử dụng truyền hình trả tiền để xem các trận đấu Champions League mùa giải 2012-2013.

Mùa giải năm nay 2012-2013 sẽ là mùa giải cuối cùng trong hợp đồng sở hữu bản quyền truyền hình Giải Ngoại hạng Anh 3 năm của K+ với nhà cung cấp. Sau mùa giải này, K+ có tiếp tục mua bản quyền và phát sóng giải Ngoại hạng Anh hay không, hay một đơn vị hoặc một liên minh các đơn vị truyền hình sẽ mua bản quyền và phát sóng, thì đó là câu chuyện của mùa giải các năm sau nữa.

Như vậy, những khán giả nào muốn xem đầy đủ và trọn vẹn giải Ngoại hạng Anh, bao gồm cả các trận Super Sunday, và muốn thưởng thức thêm nhiều giải đấu khác thì có thể chọn K+. Những khán giả chỉ quan tâm đến Champions League thì vẫn có thể yên tâm rằng có thể xem các trận đấu của giải đấu hàng đầu này. Khi VTV đưa ra thông báo và kế hoạch cụ thể về việc phát sóng các giải đấu bóng đá ở mùa giải tới, VnMedia sẽ tiếp tục thông tin chi tiết đến độc giả.

Theo Vnmedia