11:07, 30/07/2012

Không thắng chính mình, Trần Lê Quốc Toàn mất Huy chương Đồng cử tạ

Lực sĩ cử tạ của Việt Nam đã thực hiện được mức tạ tổng cử 284 kg, đứng hạng 4 và để vuột mất tấm huy chương Olympic đáng tiếc...

Lực sĩ cử tạ của Việt Nam đã thực hiện được mức tạ tổng cử 284 kg, đứng hạng 4 và để vuột mất tấm huy chương Olympic đáng tiếc khi xếp sau các lực sĩ Om Yun Chol, Wu Jingbiao và Hristov. Anh chỉ cách tấm HCĐ 2 kg.

Trần Lê Quốc Toàn chính là niềm hy vọng lớn nhất trong việc dành tấm huy chương cho Thể thao Việt Nam ở Olympic lần này. Bước vào cuộc so tài với các lực sĩ ở bảng A, toàn chịu sức ép không nhỏ khi trước đó lực sĩ người CHDCND Triều Tiên đã thành công với mức tạ khủng 293kg.

Tuy nhiên mục tiêu của Trần Lê Quốc Toàn vẫn là tranh chấp một tấm huy chương bất kể màu gì. Đúng như dự đoán, đối thủ chính của anh là Wu Jingbiao của Trung Quốc và Valentin Hristov của Azerbaijan.

Ở bài thi cử giật, Toàn thực hiện thành công mức tạ 125 kg trong khi Wu Jingbao và Hristov lần lượt có mức tạ là 133 và 127 kg. Tuy nhiên, Toàn đã thực hiện không tốt khi đến lần thứ 3 mới thành công với mức tạ 125 kg.

Chính vì điều này mà gánh nặng dồn lên bài thi cử đẩy. Trong hai lần cử đẩy đầu tiên Toàn đã thực hiện khá tốt với tâm lý bình tĩnh khi lần lượt vượt qua các mức tạ 155 và 159 kg.

Với việc Wu Jingbiao chỉ thành công ở mức tạ 156kg cử giật và Hristov 159 kg Trần Lê Quốc Toàn đặt ra mức tạ 162kg để nếu thực hiện thành công sẽ có cơ hội dành HCĐ. Chỉ còn duy nhất một lần cử nhưng Toàn lại không thực hiện thành công mức tạ trên và có tổng trọng lượng tạ 284 kg, xếp sau lần lượt các lực sĩ Om Yun Chol (293 kg), Wu Jingbiao (289 kg), Hristov (286 kg).

Không thể thắng chính mình, Trần Lê Quốc Toàn đành chấp nhận vị trí thứ 4 ở Olympic giống như khi anh dành hạng 4 ở Giải vô địch thế giới cuối năm ngoái!

Mất HCV hạng cân này cũng là một cú sốc cho cử tạ Trung Quốc khi VĐV của họ đang là đương kim vô địch thế giới. Nó đến ngay sau khi niềm hy vọng 17 tuổi Zhou Jun sớm bị loại ở hạng cân 53 kg nữ (Nguyễn Thị Thúy của Việt Nam xếp hạng 8) mà không thực hiện nổi một cú đẩy tạ nào!

Ở Olympic Bắc Kinh 2008, cử tạ Trung Quốc gây kinh ngạc với 8 HCV nhưng lần này, họ không tạo được bứt phá dù Wang Mingjuan có khởi đầu tốt với chức vô địch hạng cân 48 kg nữ.

Theo NLĐ