10:07, 23/07/2012

Con đường trụ hạng thêm xa

Hoàn toàn làm chủ thế trận, tạo được sức ép rõ rệt với khá nhiều cơ hội ăn bàn trước khung thành đối phương… song đối với các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa, tất cả những điều đó chỉ là sự nuối tiếc khi họ bị đội chủ nhà Navibank Sài Gòn...

Hoàn toàn làm chủ thế trận, tạo được sức ép rõ rệt với khá nhiều cơ hội ăn bàn trước khung thành đối phương… song đối với các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (K.KH), tất cả những điều đó chỉ là sự nuối tiếc khi họ bị đội chủ nhà Navibank Sài Gòn (N.SG) dội gáo nước lạnh trong trận đấu vòng 22 V-League (diễn ra vào ngày 22-7). Con đường trụ hạng của đội bóng phố biển lại càng thêm xa sau trận thua này…

Trước khi bước vào trận đấu này, cả chủ nhà N.SG và đội khách K.KH đều đang đứng trước tình thế nguy hiểm. Vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau 21 vòng đấu (27 điểm) chưa phải là điểm dừng an toàn của N.SG. Trong khi đó, K.KH đang khát điểm, bởi nếu thắng ở trận này, đội bóng phố biển không chỉ cải thiện chuỗi thành tích đáng thất vọng từ đầu lượt về, mà qua đó tiếp tục nuôi hy vọng cho con đường trụ hạng trước mắt. Do vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, cầu thủ 2 đội nhập cuộc khá cởi mở và đã có những tình huống đôi công về phía khung thành của nhau. Phút thứ 9, Quang Hải (cựu tiền đạo của đội bóng phố biển) đã có cú treo bóng đẹp mắt vào bên trong khung thành Danh Hoàng Tuấn nhưng đồng đội của anh lại thực hiện cú bắt vô lê đi chệch cột dọc. Chỉ ít phút sau, K.KH có câu trả lời bằng cú dứt điểm từ xa khá bất ngờ của đội trưởng Lê Tấn Tài, tuy nhiên thủ thành Phan Văn Santos đã chơi tập trung và hóa giải dễ dàng. Có thể nói, ở đầu trận đấu này, các cầu thủ K.KH đã thể hiện được lối chơi hợp lý. Các học trò của Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn không chỉ liên tục tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng mà còn thi đấu khá tập trung khi nhanh chóng quay về phòng thủ, thậm chí tranh cướp bóng quyết liệt ở giữa sân khi bị mất bóng. Cặp trung vệ Văn Phong, Văn Phú của K.KH vẫn là mắt xích quan trọng giúp các cầu thủ tuyến trên của đội tự tin cầm bóng để thi triển lối chơi tấn công hấp dẫn. Hiệp 1 trận đấu, các cầu thủ đội khách hoàn toàn làm chủ thế trận, các cầu thủ như Tấn Tài, Justice đã có ít nhất 3 cơ hội khiến cho hàng phòng ngự N.SG có phần điên đảo. Đặc biệt, ở phút 27, từ quả đá phạt của Lê Tấn Tài, Lê Văn Tân băng vào dứt điểm cận thành, bóng trúng vào người thủ môn Santos rơi xuống ngang vạch vôi văng ra ngoài. Các cầu thủ K.KH cho rằng bóng đã vào lưới nhưng các trọng tài điều khiển trận đấu đã không công nhận bàn thắng.

Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (trái) đã không thể lặp lại trận thắng tưng bừng trước Navibank Sài Gòn như ở lượt đi mùa bóng này.

Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (trái) đã không thể lặp lại trận thắng tưng bừng trước Navibank Sài Gòn như ở lượt đi mùa bóng này.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ K.KH vẫn thể hiện được lối chơi hợp lý của mình. Phút 47, từ pha treo bóng bên cánh trái, trong tư thế thoải mái không bị ai kèm, Lê Văn Phú đã thực hiện cú sút bóng hụt ở cự ly khá gần trước khung thành thủ môn Santos. Phút 55, suýt chút nữa đội khách được ăn mừng bàn thắng nếu như cột dọc của khung thành N.SG không cứu thua cho thủ thành Santos từ tình huống đánh đầu bất ngờ của một cầu thủ tấn công bên phía K.KH. Đứng trước tình cảnh bị lép vế ở tuyến giữa, HLV Phạm Công Lộc bên phía N.SG đã thay liên tiếp 3 cầu thủ là Tài Em, Kiên Trung và Edison vào sân. Trong khi đó, bên phía K.KH cũng có những điều chỉnh khi đưa Thanh Tuấn và Văn Thuận vào sân. Giống như những diễn biến ở hiệp 1, trong 30 phút của hiệp 2, K.KH liên tiếp gây sức ép, đồng thời tạo ra không ít tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng phố biển phần thì quá vô duyên, phần tỏ ra thiếu sắc bén trong các cú dứt điểm.

Sau một hồi mải mê tấn công nhưng không thành, các cầu thủ đội khách K.KH đã phải trả giá khi phút 83, cầu thủ Fonseca bên phía N.SG đã có đường chuyền thông minh cho Tài Em ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Dù rất nỗ lực dồn lên tấn công ở những phút cuối trận, đội khách K.KH vẫn không thể làm được gì hơn ngoài sự tiếc nuối. Thua trận này, K.KH tiếp tục tại vị áp chót bảng xếp hạng và họ sẽ có rất nhiều điều phải làm ở lượt trận tiếp theo trên sân nhà gặp Hoàng Anh Gia Lai.

AN NHIÊN