03:07, 30/07/2012

Mở ra cánh cửa hy vọng

Trong trận đấu có tính chất sống còn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà ở vòng 23 V-League (diễn ra ngày 28-7), các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa đã không làm cho người hâm mộ phải thất vọng khi có trận thắng tưng bừng 3-0.

Trong trận đấu có tính chất sống còn trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân nhà ở vòng 23 V-League (diễn ra ngày 28-7), các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đã không làm cho người hâm mộ phải thất vọng khi có trận thắng tưng bừng 3-0. 3 điểm có được ở trận đấu này góp phần mở cánh cửa hy vọng cho đội bóng phố biển.

Khát điểm và buộc phải giành chiến thắng nếu như không muốn tự mình nhận lấy suất xuống hạng, các cầu thủ K.KH không còn cách nào khác là phải thi đấu quyết tâm trước đội bóng phố núi. Liên tiếp những trận thua trên sân nhà và sân khách từ đầu lượt về đến nay đã đẩy thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn vào tình cảnh nguy hiểm. Trong 4 vòng đấu gần đây, đội bóng phố biển luôn đứng ở vị trí áp chót bảng xếp hạng, hy vọng trụ hạng mỗi lúc một xa dần khi họ luôn bị thất bại. Ở vòng đấu 22 trên sân Thống Nhất, các cầu thủ K.KH đã thể hiện quyết tâm kiếm điểm, thi đấu khá tốt nhưng rốt cuộc họ lại trắng tay trước Navibank Sài Gòn. Chính vì vậy, trận đối đầu với HAGL trên sân nhà ở vòng 23 không khác gì cuộc chiến mang tính sống còn; bởi vậy, thầy trò ông Tuấn phải tung hết lực. Trong khi đó, phía bên kia sân, các cầu thủ HAGL lại có tâm lý thoải mái hơn nhiều. Tính đến thời điểm này, các học trò của ông Choi Yoon Gyum đã không còn cơ hội để cạnh tranh với tốp dẫn đầu nên đối với họ, “số vốn” hiện tại coi như đã an vị. Ngay từ đội hình xuất phát cũng đã cho thấy được toan tính, ý đồ lối chơi của 2 đội. Trong tình thế buộc phải thắng, chủ nhà K.KH đã chơi bài ngửa khi đưa hết dàn hảo thủ hiện có của mình vào sân. Ở tuyến trên, HLV Anh Tuấn bố trí Jose chơi cao nhằm tận dụng khả năng đột phát bất ngờ của cầu thủ này để gây nhiễu cho hàng phòng ngự đối phương; còn Agostinho được xếp đá lùi để tạo sự liên kết với tuyến dưới. Ở tuyến giữa, hàng tiền vệ gồm: Tấn Tài, Justice, Lê Văn Tân, Hữu Phát và hàng phòng ngự là bộ ba Văn Phú, Văn Phong, Tấn Đạt. Trong khi đó, đội khách HAGL lại không tung hết lực. Bởi một số cầu thủ trụ cột của đội đã mang lại trận thắng tưng bừng 3-0 cho đội bóng phố núi trước Kiên Giang (vòng 21) như: Hoàng Thiên, Thái Dương, Evaldo đều ngồi trên ghế dự bị.

Trở lại những diễn biến chính của hiệp 1, các cầu thủ K.KH rất quyết tâm dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng phủ đầu, tuy nhiên, sự căng cứng tâm lý đã khiến những đôi chân của các cầu thủ phố biển trở nên vụng về, thiếu chính xác. Nắm hoàn toàn thế chủ động trên sân, song đội chủ nhà không tạo được cơ hội nào rõ nét trước khung thành đối phương. Trong khi đó, tuy rất ít cơ hội phản công nhưng đội HAGL có những tình huống đá phạt cố định tỏ ra khá nguy hiểm. Hiệp 1 trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn kiên trì với lối chơi ép sân, phủ đầu của mình. Phút 55, trong nỗ lực đột phá của cầu thủ Ngọc Hùng, đội trưởng Phùng Văn Nhiên (HAGL) buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm, và trọng tài Võ Minh Trí đã cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền. Tiền đạo Agostinho được giao trách nhiệm sút phạt đền, tuy nhiên cú sút của Agostinho đã bị thủ thành Akpan bắt bài đẩy bóng ra ngoài trong sự tiếc nuối của đồng đội cũng như cổ động viên chủ nhà. Quả bóng sau một hồi lằng nhằng trước khung thành Akpan bỗng đập vào chân Tấn Tài bay thẳng vào lưới, mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Kể từ bàn thắng ấy, các cầu thủ K.KH thi đấu mạch lạc hơn và liên tiếp ghi thêm 2 bàn thắng nữa, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 ở các phút 75, 76 do công của Ngọc Hùng và Lê Văn Tân. Kết quả chung cuộc, K.KH giành 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà trước HAGL.

Trong khi đó, ở 2 trận đấu muộn diễn vào ngày 29-7, đội bóng KienlongBank Kiên Giang đã có chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng để tăng lên 1 bậc, xếp vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng so với vòng trước. Cùng lúc đó, Đồng Tháp thua Hà Nội T&T 1-3 và rớt xuống vị trí áp chót. Với kết quả này, K.KH vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hang, tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng.

AN NHIÊN

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Bàn thắng đầu tiên của Tấn Tài tuy có chút may mắn, song kết quả như thế này đã phản ánh đúng diễn biến của trận đấu”.

HLV Choi Yoon Gyum: “Chủ nhà K.KH đã chơi tốt và họ xứng đáng giành chiến thắng. K.KH là một đội bóng mạnh, tôi hy vọng các cầu thủ phố biển sẽ tiếp tục phát huy được tiềm lực của mình để trụ hạng thành công”.