11:07, 12/07/2012

Bước đệm cho mùa giải thành công

Vừa qua, tại Giải vô địch võ cổ truyền các tỉnh duyên hải miền Trung (diễn ra từ ngày 5 đến 9-7, tại Đà Nẵng), các võ sinh đội tuyển võ cổ truyền tỉnh Khánh Hòa đã thi đấu thành công...

Vừa qua, tại Giải vô địch võ cổ truyền (VCT) các tỉnh duyên hải miền Trung (diễn ra từ ngày 5 đến 9-7, tại Đà Nẵng), các võ sinh đội tuyển VCT tỉnh đã thi đấu thành công, mang về 9 Huy chương (HC) Vàng, 6 HC Bạc cho thể thao tỉnh nhà. Đây được coi là bước đệm, tạo khí thế, khích lệ các vận động viên (VĐV) chuẩn bị cho giải vô địch toàn quốc sắp tới.

Những năm qua, VCT Khánh Hòa đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ, dần đi vào chiều sâu. Tại hầu hết các địa phương trong tỉnh như: Nha Trang, Diên Khánh, Ninh Hòa, các chi hội, câu lạc bộ VCT được thành lập và thu hút đông đảo học viên. Đó là tiền đề quan trọng giúp cho môn VCT Khánh Hòa có được chỗ đứng vững chắc trong làng võ thuật tỉnh.

 Các vận động viên đội tuyển võ cổ truyền tỉnh đã có một giải đấu thành công.

 Các vận động viên đội tuyển võ cổ truyền tỉnh đã có một giải đấu thành công.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, môn VCT ở Khánh Hòa đã có bề dày lịch sử. Thế nhưng mãi đến năm 2009, môn võ này mới dần hồi phục và có sự quan tâm của lãnh đạo ngành Thể thao các cấp. Năm 2010, đội tuyển VCT Khánh Hòa đã chính thức được đưa vào Trung tâm Huấn luyện Kỹ thuật thể thao và trở thành một môn thể thao thế mạnh của tỉnh, được chú trọng đầu tư phát triển.

Tham dự Giải vô địch VCT các tỉnh duyên hải miền Trung năm nay, đội tuyển VCT tỉnh có 13 võ sinh (trong đó có 4 VĐV đạt cấp kiện tướng, 10 VĐV đạt cấp 1) tranh tài ở 2 nội dung: quyền thuật và đối kháng. So với các địa phương mạnh như: Bình Định, Quảng Bình, Huế…, các thành viên của đội VCT tỉnh chỉ tham dự giải với mục đích cọ xát, học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng của Ban huấn luyện, sự nỗ lực, quyết tâm thi đấu của các VĐV, đội tuyển VCT tỉnh đã thi đấu thành công và gặt hái được nhiều HC. Theo ông Ngô Quốc Khánh - Phó Chủ tịch Hội VCT Khánh Hòa, Huấn luyện viên đội VCT tỉnh, đây được coi là bước đệm, tạo khí thế, khích lệ các VĐV chuẩn bị cho giải vô địch quốc gia (dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 8, tại Huế). Do giải đấu vừa diễn ra thuộc hệ phong trào của khu vực miền Trung nên Ban huấn luyện không quá đặt nặng về thành tích. Điều đó đã tạo cho các VĐV của đội có tâm lý thi đấu thoải mái và đạt được thành tích cao. Cụ thể, ở cả 2 nội dung: quyền thuật và đối kháng, hầu hết các VĐV của đội đều thi đấu khá tốt và giành được 15 HC (9 HC Vàng, 6 HC Bạc). Trong đó, nổi bật là các VĐV trẻ như: Bùi Ngọc Anh Tài, Huỳnh Chí Thảo… Đây sẽ là nền tảng chủ lực giúp đội tuyển VCT tỉnh gặt hái thành công trong những năm tiếp theo.

Với những gì đã đạt được tại Giải vô địch VCT các tỉnh duyên hải miền Trung cho thấy, môn VCT Khánh Hòa nói chung và đội tuyển VCT tỉnh nói riêng đang đi đúng hướng, góp phần tích cực vào sự thành công của thể thao tỉnh nhà.

AN NHIÊN