11:07, 16/07/2012

Thêm nỗi lo xuống hạng

Tiếp tục nhận thất bại trên sân Thống Nhất ở vòng 21 V-League trước Sài Gòn Xuân Thành cuối tuần qua, đội bóng Khatoco Khánh Hòa  càng gần hơn với nguy cơ xuống hạng. Sau Vicem Hải Phòng, giờ đây, K.KH là đội bóng thứ 2 dễ dàng bị các đối thủ bắt nạt?

Tiếp tục nhận thất bại trên sân Thống Nhất ở vòng 21 V-League trước Sài Gòn Xuân Thành (SG.XT) cuối tuần qua, đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) càng gần hơn với nguy cơ xuống hạng. Sau Vicem Hải Phòng, giờ đây, K.KH là đội bóng thứ 2 dễ dàng bị các đối thủ bắt nạt?

Sau thời gian dài nghỉ ngơi, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn lại tiếp tục nhận thất bại trên sân khách trước SG.XT trong trận đấu (diễn ra ngày 14-7) mà đội bóng phố biển buộc phải có điểm. Một lần nữa, ông thầy Tuấn cùng các học trò phải sống trong nỗi phập phồng sắp rớt hạng. Chưa đầy 30 phút trong hiệp 1 của trận gặp SG.XT, K.KH đã bị dẫn trước 2 bàn từ pha đánh đầu của Moses và tình huống băng xuống phá bẫy việt vị của Nsi. Đến cuối hiệp, K.KH nhen nhúm hy vọng có điểm sau pha chuyền bóng thông minh của tiền đạo Agostinho để Jose ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số. Thế nhưng, “họa vô đơn chí”, ngay từ đầu hiệp 2, K.KH đã phải chơi thiếu người do Agostinho nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân. Điều này dự báo dấu chấm hết cho đội bóng phố biển ở trận đấu này. Một lần nữa, K.KH cho thấy mình cũng là đội bóng dễ bị bắt nạt sau Vicem Hải Phòng. Chuỗi thành tích khiêm tốn 6 trận thắng từ đầu mùa giải đến nay (trong đó chỉ có 1 trận thắng trên sân khách) đã đẩy K.KH tiến gần đến giải hạng Nhất.

Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa trong trận gặp Sài Gòn Xuân Thành.
Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa trong trận gặp Sài Gòn Xuân Thành.

Về lý thuyết, K.KH vẫn còn cơ hội để trụ hạng. Vì vậy, ông Tuấn vẫn luôn động viên các học trò mỗi khi đội bóng xuất trận. Tuy nhiên, dù có lạc quan đến đâu thì với những gì đã thể hiện cho đến lúc này, các cầu thủ K.KH vẫn khiến người hâm mộ lung lay niềm tin. Giờ đây, K.KH chỉ mong chờ một động lực nào đó đến từ Ban lãnh đạo đội bóng. Còn nhớ, mùa giải trước, đội bóng phố biển cũng đứng trước tình cảnh khó khăn tương tự. Sau vòng 21, K.KH cũng chỉ có được 23 điểm, nhiệm vụ của họ ở các vòng đấu cuối không gì khác là buộc phải thắng. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, K.KH còn nhiều hy vọng để trụ hạng vì họ có đến 3 trận được thi đấu trên sân nhà trước những đối thủ đã được an bài. Trong khi đó, Ban lãnh đạo đội bóng cũng đã khích lệ tinh thần bằng khoảng tiền thưởng 2 tỷ đồng để tạo hưng phấn cho các cầu thủ. Và cuối cùng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm được điều mà các cổ động viên mong chờ để kết thúc mùa giải ấy với 32 điểm, cùng với đó là suất trụ hạng. Còn ở mùa giải năm nay, sau trận đấu vòng 21 với SG.XT, tình cảnh của K.KH đã bi đát hơn nhiều: Xếp áp chót với 22 điểm và chờ đối mặt với các đội bóng: Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An… Đây là những đội bóng không chỉ mạnh về thực lực mà còn đang ra sức đua tranh cho chức vô địch.

Chặng đường phía trước của đội bóng phố biển là vô cùng gian nan. K.KH đang cần nhiều hơn chất “ngổ ngáo” mới hy vọng trụ hạng. Đặc biệt, những trận đấu trên sân khách sắp tới, thầy trò ông Tuấn cần phải có điểm nếu như không muốn các đội bóng phía trên tạo ra khoảng cách quá xa về điểm số.

AN NHIÊN