10:06, 14/06/2012

Azzurri và bức tường “Những người dẫn lửa”

Trận hòa kịch tính trước Tây Ban Nha đã cho thấy bản lĩnh của người Italia tại các đấu trường lớn, tuy nhiên Azzurri phải cần nhiều hơn thế để có thể vượt qua được bức tường “Những người dẫn lửa” Croatia...

Trận hòa kịch tính trước Tây Ban Nha đã cho thấy bản lĩnh của người Italia tại các đấu trường lớn, tuy nhiên Azzurri phải cần nhiều hơn thế để có thể vượt qua được bức tường “Những người dẫn lửa” Croatia.

Italia là một trong số những đội bóng mạnh của châu Âu, đó là điều không ai có thể chối cãi. Bởi, tuy đang gặp nhiều khó khăn, nhưng cứ nhìn cách thức mà họ chia điểm với nhà đương kim vô địch châu Âu - Tây Ban Nha trong lượt trận đầu tiên thì không ai có thể phủ nhận rằng, Azzurri vẫn là một trong số những ứng cử viên sáng giá. Với một đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới, 1 lần đăng quang cúp châu Âu thì chắc hẳn các cầu thủ Italia thừa kinh nghiệm để hiểu rõ rằng, đối thủ phía trước của họ sẽ như thế nào. Nằm trong bảng đấu tiềm ẩn nhiều bất ngờ, các cầu thủ Italia đã thể hiện được bản lĩnh của mình trong trận đấu cân tài cân sức với đội bóng đến từ xứ sở bò tót. Tuy nhiên, trong lượt trận sắp tới, các chân sút của Italia như Cassano, Di Natale cần phải làm nhiều hơn nữa chứ không chỉ là lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh để rồi chỉ có 1 bàn thắng trong thế trận cân bằng trong cuộc đối đầu với Croatia sắp tới. 

Đối với các cầu thủ Croatia, tuy ở bảng đấu này họ không được đánh giá cao như Tây Ban Nha hay Italia, song những gì “Những người dẫn lửa” đang có được sẽ khiến cho các tifosi phải dè chừng. Trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội, Croatia đã có 2 lần khiến người Italia phải bẽ mặt, đó là trong các cuộc đối đầu giữa họ ở trận giao hữu năm 2006 (tỉ số 2-0) và vòng loại trực tiếp tại World Cup 2002 (tỉ số 2-1). Trong cuộc gặp gỡ tại Euro kỳ này, thầy trò Huấn luyện viên Slaven Bilic đang sở hữu những lợi thế cần thiết (dẫn đầu bảng) để trở thành một bức tường lửa mà người Italia buộc phải vượt qua. Nếu giành được một kết quả có lợi (ít nhất 1 điểm) khi đối đầu với Azzurri, đội bóng của “Những người dẫn lửa” hoàn toàn có quyền mơ đến khả năng tiến sâu của mình ở kỳ Euro lần này. Có thể nói, cuộc đối đầu giữa Croatia và Italia vào tối nay sẽ hứa hẹn nhiều pha bóng hay, hấp dẫn của cầu thủ 2 đội cũng như những điều bất ngờ mà khả năng là của các cầu thủ Croatia mang lại.

AN NHIÊN