10:06, 02/06/2012

Trung Quốc muốn đăng cai Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha 2013

Vào năm 2013 nhiều khả năng Cúp Nhà Vua TBN sẽ được tổ chức ở Trung Quốc. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đang xem xét đề nghị này từ phía Trung Quốc. Nếu tổ chức tại quốc gia châu Á này, lợi nhuận thu từ việc tổ chức trận chung kết Cúp Nhà Vua sẽ không nhỏ.

Người hâm mộ Trung Quốc đang chờ đợi quyết định của Tây Ban Nha về việc sẽ tổ chức Cúp Nhà Vua tại đất nước châu Á này vào năm 2013. Trước đây, Tây Ban Nha chưa có tiền lệ tổ chức Cúp Nhà Vua bên ngoài lãnh thổ của mình.

Vào năm 2013 nhiều khả năng Cúp Nhà Vua TBN sẽ được tổ chức ở Trung Quốc. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đang xem xét đề nghị này từ phía Trung Quốc. Nếu tổ chức tại quốc gia châu Á này, lợi nhuận thu từ việc tổ chức trận chung kết Cúp Nhà Vua sẽ không nhỏ. Barca và Real vẫn luôn là đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha và Trung Quốc cũng là quốc gia có số lượng người hâm mộ 2 đội bóng này rất lớn.

Ông Li Yingchuan, giám đốc thể thao của thành phố Bắc Kinh đã vận động người hâm mộ Trung Quốc ủng hộ đề nghị này. Ông coi đây là nguồn cổ vũ mạnh mẽ để liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sẽ có sự thay đổi về địa điểm tổ chức giải đấu cho trận chung kết Cúp Nhà Vua. Trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha 2012 sẽ được tổ chức tại Vicente Calderon của Atletico Madrid vào ngày 29/5 giữa Barcelona và Athletic Bilbao.

Cúp quốc gia Italia năm 2009 và năm 2011 đã từng tổ chức tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Khi đó chức vô địch thuộc về Lazio năm 2009 và Milan năm 2011. Nếu một trong 2 đội bóng Real Madrid hoặc Barcelona hay cả 2 đều chơi trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha 2013 thì lợi nhuận thu được từ trận đấu này tại Bắc Kinh sẽ không hề nhỏ.

hững siêu sao của bóng đá thế giới đương đại như Messi, C.Ronaldo, Iniesta hay Kaka…luôn thu hút được sự chú ý của bất cứ người hâm mộ nào trên thế giới. Ở Trung Quốc, tỉ lệ người hâm mộ Real Madrid vẫn nhiều hơn Barcelona. Theo tờ AS mới đây đưa tin, C.Ronaldo là cầu thủ có tầm ảnh hưởng đến giới truyền thông nhiều nhất trong khi đó Iniesta là cầu thủ được báo giới quan tâm nhất trong các cầu thủ Tây Ban Nha.

Theo Vnmedia