10:06, 10/06/2012

Robben, Sneijder lý giải cho trận thua của Hà Lan

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, tiền vệ đang khoác áo Inter cho biết: "Các chân sút của Hà Lan đã thi đấu không tốt trong trận đấu này. Hàng tiền vệ đã đem đến cho họ rất nhiều cơ hội để ghi bàn, nhưng rốt cuộc nó chẳng đem tới thành quả nào."

Sau trận thua sốc trước Đan Mạch ở ngay trận mở màn vòng đấu bảng giải bóng đá vô địch châu Âu (EURO 2012), đội tuyển Hà Lan đã nhận phải khá nhiều sự chỉ trích, đặc biệt là hiệu suất kém cỏi của hàng công.

Ở trận đấu đó, mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội tuyển Đan Mạch đã có được chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Hà Lan nhờ pha làm bàn duy nhất của Krohn-Dehli. Trong khi đó, dù tạo được hàng tá cơ hội ngon ăn nhưng các tiền đạo của "cơn lốc màu da cam" lại không thể hiện thực hóa thành bàn thắng.

Với thất bại này, hành trình đi tiếp của Hà Lan trở nên rất khó khăn bởi họ sẽ phải quyết đấu sống còn với Đức và Bồ Đào Nha. Còn với đội tuyển Đan Mạch, họ đã giành trọn 3 điểm và đây cũng là chiến thắng đầu tiên trước Hà Lan sau 45 năm. Lần gần nhất họ làm được điều đó là vào ngày 4-10-1967.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên Wesley Sneijder đã lắc đầu ngoan ngán và cúi gằm mặt đi về phía đường hầm. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, tiền vệ đang khoác áo Inter cho biết: "Các chân sút của Hà Lan đã thi đấu không tốt trong trận đấu này. Hàng tiền vệ đã đem đến cho họ rất nhiều cơ hội để ghi bàn. Hà Lan đã thi đấu vô cùng xuất sắc, đặc biệt ở những phút đầu của trận đấu nhưng rốt cuộc nó chẳng đem tới thành quả nào."

Robben tiếp tục là cầu thủ nhận nhiều sự chỉ trích nhất khi anh khiến Hà Lan để tuột những cơ hội ngon ăn nhất. Cả trận cầu, chỉ duy nhất 1 lần, anh chuyền cho đồng đội của mình.

"Tôi đã có một vài cơ hội ngon ăn đặc biệt trong hiệp một của trận đấu. Tất cả mọi người đều nghĩ rằng tôi thi đấu ích kỷ và điều đó đã đi vào tiềm thức nhưng thực tế không phải như vây. Tôi vẫn tung ra những đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Hà Lan đã thiếu đi một chút may mắn trong trận đấu này" cầu thủ của Bayern Munich biện minh cho phong độ thất thường của mình.

"Bạn có thể nghe thấy cả tiếng ruồi bay vo ve trong phòng thay đồ sau trận đấu" Rafael van der Vaart thể hiện sự thất vọng của mình sau trận thua này.

Theo TTXVN