07:06, 09/06/2012

Một không gian hòa trộn giữa thể thao và âm nhạc

22 giờ 40 ngày 8-6, tại sân vận động quốc gia ở thủ đô Warsaw, Ba Lan đã diễn ra lễ khai mạc Vòng chung kết Euro 2012 - sự kiện thể thao lớn nhất châu Âu...

 22 giờ 40 ngày 8-6, tại sân vận động quốc gia ở thủ đô Warsaw, Ba Lan đã diễn ra lễ khai mạc Vòng chung kết Euro 2012 - sự kiện thể thao lớn nhất châu Âu với sự góp mặt của gần 60.000 khán giả cùng các quan chức.

Chỉ kéo dài trong khoảng thời gian ngắn nhưng lễ khai mạc đã cho thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại; giữa bóng đá nói riêng hòa trộn với giá trị văn hóa để cùng nhau đánh dấu một cột mốc mang tính lịch sử của Ba Lan và các nước Đông Âu - lần đầu tiên Euro được tổ chức ở khu vực Trung và Đông Âu.

Một phần quan trọng trong buổi lễ là màn trình diễn sâu lắng của nghệ sĩ dương cầm cổ điển Adam Gyorgy, người Hungary với bản nhạc Etude do Frederic Chopin sáng tác, đưa người nghe sống trong thế giới âm nhạc của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Ba Lan. Sau màn trình diễn ca khúc mới sáng tác dành riêng cho kỳ Euro năm nay mang tên “The Game of the World” của DJ tài hoa người Italia Karmatronic và Adam Gyorgy, khán giả đã được chứng kiến màn vũ đạo sôi động và đầy màu sắc của vũ đoàn với sự góp mặt của tới hơn 800 tình nguyện viên đến từ 63 quốc gia trên khắp thế giới, phản ánh đặc trưng của các nước tham gia cùng những giá trị trường tồn của UEFA: đoàn kết, cạnh tranh và đam mê. Sau cùng, bài hát chính thức của EURO 2012 - “Endless Summer” (tạm dịch Mùa Hè bất tận) với nội dung chống phân biệt chủng tộc đã được ca sĩ người Đức da màu Oceana trình diễn. Đây cũng chính là thông điệp mà UEFA muốn truyền đạt ở kỳ EURO lần này.

Sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Ba Lan và Hy Lạp trong khuôn khổ bảng A.

Đ.V (Tổng hợp)