10:06, 18/06/2012

Kịch bản của kẻ mạnh?

Ở lượt trận cuối của bảng C, kịch bản tồi tệ nhất cho người Italia là sớm xách vali về nước nếu Tây Ban Nha (TBN) và Croatia chủ động chia điểm ở tỷ số 2-2 hoặc cao hơn...

Ở lượt trận cuối của bảng C, kịch bản tồi tệ nhất cho người Italia là sớm xách vali về nước nếu Tây Ban Nha (TBN) và Croatia chủ động chia điểm ở tỷ số 2-2 hoặc cao hơn. Còn trường hợp “Bò tót” và “Những người dẫn lửa” quyết phân định thắng thua thì trận đấu cuối cùng của các Azzurri vẫn còn chút ý nghĩa.

Sau 2 trận hòa liên tiếp trước TBN và Croatia, tuyển Italia đã không còn khả năng tự quyết định số phận của mình ở trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Cộng hòa Ailen. Bởi, dù có giành được chiến thắng trước đối thủ đã sớm nói lời chia tay giải như Ailen với tỷ số đậm (4-0) thì ông Pradelli và các học trò vẫn phải chờ đợi, hy vọng vào một kết quả có lợi cho mình từ 2 đối thủ đang đứng trên bảng xếp hạng. Còn nhớ, cách đây 8 năm (Euro 2004), đội bóng Italia từng một lần ngậm ngùi xách vali về nước khi Thụy Điển và Đan Mạch chủ động bắt tay nhau loại họ ra khỏi cuộc chơi. Liệu kịch bản ấy có một lần nữa được lặp lại khi mà quyền tự quyết nằm trong tay những kẻ mạnh?

Nhà đương kim vô địch TBN và Croatia đang hoàn toàn nắm thế chủ động ở cuộc chơi sắp tới. Chỉ cần một kết quả hòa (từ 2 bàn trở lên) hoặc 1 trong 2 đội giành phần thắng thì nghiễm nhiên, đội bóng xứ sở bò tót hay “Những người dẫn lửa” sẽ ghi tên mình vào danh sách các đội đi tiếp vào vòng tứ kết. Còn đối với Italia, kịch bản duy nhất của ông Pradelli và các học trò không gì khác ngoài mục tiêu giành trận thắng đầu tiên ở vòng chung kết Euro lần này. Chắc hẳn điều đó không còn là nỗi bận tâm hay suy tính của đoàn quân áo thiên thanh. TBN là một đội bóng lớn, nên việc phải làm gì để vừa đảm bảo chiếc vé vào tứ kết, vừa bảo toàn lực lượng là điều mà chiến lược gia Del Bosque đang toan tính. Bởi chỉ cần chủ quan hay sơ sẩy ở trận đấu sắp tới, TBN sẽ là cựu vương. Bầu không khí căng thẳng đang bao trùm lên cuộc đối đầu sắp tới giữa TBN và Croatia. Họ đang là những kẻ mạnh nên hoàn toàn có thể tự quyết định số phận của mình. Và cũng vì luôn bị đánh giá yếu hơn so với TBN, Italia trong bảng đấu này nên Croatia đang thực sự tràn trề hy vọng. Với sự tỏa sáng của Madzukic trong trận gặp Cộng hòa Ailen hay Italia, Huấn luyện viên Billic hoàn toàn tin tưởng rằng, đội bóng của ông sẽ biết cách thổi bùng ngọn lửa mà họ đang nắm giữ vào đúng thời điểm. Điều này sẽ quyết định cho chiếc vé đi tiếp của Croatia khi đối đầu với nhà đương kim vô địch TBN.

AN NHIÊN