09:06, 03/06/2012

Có thêm hy vọng

Tuy không phải là chiến thắng thuyết phục ngay trên sân nhà, nhưng với tỷ số tối thiểu 1-0 trong trận gặp Vicem Hải Phòng diễn ra vào ngày 2-6 vừa qua cũng đủ để Khatoco Khánh Hòa có thêm 3 điểm và tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng.

Tuy không phải là chiến thắng thuyết phục ngay trên sân nhà, nhưng với tỷ số tối thiểu 1-0 trong trận gặp Vicem Hải Phòng (V.HP) diễn ra vào ngày 2-6 vừa qua cũng đủ để Khatoco Khánh Hòa (K.KH) có thêm 3 điểm và tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng.

K.KH đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất của mình ở mùa giải năm nay. Những trận thua liên tiếp thời gian qua (cả trên sân nhà và sân khách) của thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn đã khiến đội bóng phố biển phải vất vả ngụp lặn ở vị trí áp chót bảng xếp hạng. Dường như không chỉ riêng Ban huấn luyện đội bóng mà tất cả các cầu thủ K.KH đều đang phải chịu áp lực nặng nề về tinh thần và điểm số. Chỉ còn 7 vòng đấu (kể cả trận đấu gặp V.HP trên sân nhà vào cuối tuần qua) để các cầu thủ K.KH tìm kiếm suất trụ hạng. Lúc này, đối với đội bóng phố biển mà nói, mỗi trận đấu sẽ không khác gì một cuộc chiến mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải thắng để đi tìm hy vọng “sống sót” ở đấu trường chuyên nghiệp. Chính vì vậy, 3 điểm giành được trong trận đấu gặp V.HP (đội bóng đã chắc suất rớt hạng) ở cuối tuần qua ngay trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 20 V.League là một thử thách mà K.KH đã vượt qua.


Agostinho trở thành người hùng khi mang về 3 điểm quý giá cho Khatoco Khánh Hòa trong trận gặp Vicem Hải Phòng.
Agostinho trở thành người hùng khi mang về 3 điểm quý giá cho Khatoco Khánh Hòa trong trận gặp Vicem Hải Phòng.

 

Điểm lại những diễn biến chính của trận đấu, ngay từ đầu hiệp 1, các cầu thủ chủ nhà đã nhanh chóng triển khai lối chơi tấn công ép sân buộc đối thủ V.HP phải co về phòng ngự. Tuy tạo ra được nhiều sức ép trước khung thành của đối phương nhưng các cầu thủ K.KH tỏ ra khá bế tắc trong khâu dứt điểm để tìm kiếm bàn thắng. Một điểm đáng chú ý, so với các trận đấu khác, lối chơi của K.KH ở trận này có sự thay đổi khá lớn ở các vị trí. Ở hàng tiền đạo, HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí cả 2 cầu thủ là Agostinho và Jose (đá chính thay cho Lê Văn Tân do phong độ và tinh thần thi đấu không tốt) đá khá cao với sự hỗ trợ của 2 tiền vệ cánh là Ngọc Điểu và Tấn Tài. Trong khi đó, ở tuyến dưới, do Văn Phong bị chấn thương không thể ra sân và Thanh Tuấn bị dính 3 thẻ vàng nên Trịnh Thái Nguyên và Tấn Đạt được bố trí hỗ trợ cho Văn Phú phòng ngự. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, cách bố trí lối chơi này sẽ giúp cho K.KH có thể giải quyết trận đấu ngay ở hiệp 1. Tuy nhiên, ngược lại với những toan tính của ông Tuấn, các cầu thủ K.KH đã khá vất vả trong việc đưa bóng vào lưới của thủ thành Đinh Xuân Việt (V.HP). Tuy 2 tiền vệ cánh của K.KH là Tấn Tài và Ngọc Điểu luôn có sự thay đổi vị trí cho nhau, nhưng lối chơi của K.KH vẫn bế tắc trước hàng phòng ngự khá chắc của thầy trò HLV Lê Thụy Hải.

Bước sang hiệp 2, do thi đấu không tốt, Jose và Hữu Phát được HLV Hoàng Anh Tuấn cho ra nghỉ, thay vào đó là Adewale và Hồ Văn Thuận. Tuy nhiên, sự thay đổi đó cũng không mang lại hiệu quả, và suýt chút nữa tiền đạo mới vào sân của V.HP là K.Bryan ghi bàn bằng cú sút như trời giáng dội xà ngang khung thành K.KH. Trong 15 phút cuối của trận đấu, tuy không thực sự tạo được sức ép đối với hàng phòng ngự K.KH, nhưng các tình huống tấn công của V.HP đã làm cho không ít khán giả trên sân Nha Trang hưng phấn. Thay vì cổ vũ cho các cầu thủ K.KH, cổ động viên đã quay sang tán thưởng cho các tình huống tấn công của đội khách. Rất may cho K.KH khi ở những phút cuối trận, Agostinho đã ghi được bàn thắng và trở thành người hùng giúp cho K.KH giành được 3 điểm quý giá. Nhờ đó, K.KH tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, tuy các cầu thủ K.KH thi đấu không hay, nhưng lúc này đang rất cần điểm. Vì vậy, trận thắng 1-0 trước V.HP được coi là đạt yêu cầu.

Như vậy, giành 3 điểm ở trận gặp V.HP, K.KH hiện có được 22 điểm. Đội bóng phố biển cần ít nhất 3 trận thắng nữa (trong số 6 trận còn lại) mới có thể hy vọng trụ hạng.

AN NHIÊN