08:06, 08/06/2012

Huấn luyện viên Lư Đình Tuấn: U22 Việt Nam đặt mục tiêu vào Vòng chung kết

Theo đánh giá của Huấn luyện viên Lư Đình Tuấn, Hàn Quốc tỏ ra vượt trội và vé vào Vòng chung kết khó lọt khỏi tay họ. Vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa U22 Việt Nam, U22 Malaysia và U22 Myanmar.

Đội tuyển U22 quốc gia dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên (HLV) trưởng Lư Đình Tuấn đã bước vào buổi tập đầu tiên trong hành trình chuẩn bị tham dự vòng loại U22 châu Á 2013.

HLV Lư Đình Tuấn và các tuyển thủ U22 Việt Nam đã hối hả bước vào chu kỳ tập luyện chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á diễn ra tại Myanmar vào cuối tháng 6. Với thành phần tập trung gồm nhiều cầu thủ thuộc lứa U19, đội U22 Việt Nam sẽ phải thực hiện nhiều thử nghiệm để tìm ra hệ thống thi đấu phù hợp.

Tâm điểm chú ý trong buổi tập đầu tiên là sự góp mặt của 2 cầu thủ Việt kiều là Thanh Giang (Việt kiều Đức) và Mạc Hồng Quân (Việt kiều CH Czech). Đây là những cầu thủ do HLV Mai Đức Chung phát hiện và đánh giá rất cao, cả hai đều được đào tạo và trưởng thành trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Riêng tiền vệ Hồng Quân còn thuộc biên chế đội hình B Câu lạc bộ nổi tiếng nhất Cộng hòa Czech là Sparta Praha.

Do là buổi tập đầu tiên nên yêu cầu của HLV trưởng Lư Đình Tuấn là các tuyển thủ phải thể hiện được khả năng di chuyển và phối hợp nhỏ một chạm, đồng thời cũng cho phép các cầu thủ được tự do thể hiện khả năng của mình. Vì vậy, dù được đánh giá là nhẹ nhàng, nhưng buổi tập của đội tuyển U22 QG vẫn diễn ra với tốc độ khá nhanh. Tất cả các cầu thủ đều nỗ lực trong từng pha bóng để lấy điểm trong mắt Ban huấn luyện.

Kết thúc buổi tập, HLV Lư Đình Tuấn tỏ ra rất hài lòng với tinh thần và ý thức của các học trò. Không đưa ra những đánh giá cụ thể vì đội tuyển mới chỉ trải qua một buổi tập nhẹ, nhưng với mắt quan sát của mình, HLV Lư Đình Tuấn tin tưởng sẽ lựa chọn và xây dựng được một đội hình đủ mạnh cho cuộc tranh tài tại vòng loại U22 châu Á 2013 vào cuối tháng 6.

Tại vòng loại U22 châu Á 2013, U22 Việt Nam nằm ở bảng G cùng với Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan, Philippines và chủ nhà Myanmar. Theo đánh giá của HLV Lư Đình Tuấn, Hàn Quốc tỏ ra vượt trội và vé vào Vòng chung kết khó lọt khỏi tay họ. Vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa U22 Việt Nam, U22 Malaysia và U22 Myanmar. “Sẽ không hề dễ dàng, nhưng đội tuyển sẽ nỗ lực trong từng trận đấu để thực hiện mục tiêu giành quyền vào thi đấu tại Vòng chung kết”, ông Lư Đình Tuấn nhấn mạnh.

Danh sách tập trung đội U22 Việt Nam:

Thủ môn: Huỳnh Tuấn Linh, Trần Bửu Ngọc, Lâm Ấn Độ, Nguyễn Văn Hưng

Hậu vệ: Nguyễn Xuân Hưng, Nguyễn Hữu Phúc, Lê Xuân Anh, Nguyễn Tiến Duy, Trần Đình Hoàng, Võ Thái San, Dương Thanh Hào, Nguyễn Thanh Hiền, Lê Thái Quang.

Tiền vệ: Lê Quốc Phương, Ngô Hoàng Thịnh, Đỗ Văn Thuận, Nguyễn Hải Huy, Huỳnh Văn Thanh, Trần Bảo Anh, Huỳnh Thiện Nhân, Lê Xuân Hưng, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Thanh Giang

Tiền đạo: Giang Trần Quách Tân, Nguyễn Trung Tín, Ngân Văn Đại, Nguyễn Đình Bảo, Hà Minh Tuấn, Dương Văn An.

Theo VOV online